Quán quân Olympia khuyên các bạn trẻ nên vừa học vừa chơi

Thứ năm - 20/08/2015 12:50

Viết Đức cho biết, cậu sẽ quên đi chiến thắng và coi đó như bàn đạp để tiến xa hơn trong tương lai. Chinh phục Olympia là ước mơ của chàng trai Quảng Trị từ khi còn học lớp 5.

Ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 diễn ra vào sáng 16/8, Văn Viết Đức đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 250 điểm sau 4 vòng thi gay cấn. Giây phút đăng quang của chàng trai khiến trường THPT thị xã Quảng Trị vỡ òa trong hạnh phúc.

Trước khi trở về quê, Viết Đức đã có cuộc trò chuyện trong chương trình Cuộc sống thường ngày (VTV1, ngày 17/8). Nhà vô địch Olympia chia sẻ, bí quyết giải tỏa áp lực mỗi khi căng thẳng của cậu là luôn mỉm cười thật tươi và nghĩ mọi thứ bình thường. Khi ấy, tất cả sẽ trở nên đơn giản

"Hôm qua, em còn thấy lâng lâng nhưng đến giờ, em thấy cuộc sống trở lại khá bình thường. Em sẽ quên đi chiến thắng và coi đó là bàn đạp để tiến xa hơn trong tương lai" - cậu bày tỏ.

Viết Đức tâm sự, cậu từng ủ ước mơ chinh phục Đường lên đỉnh Olympia từ khi học tiểu học. Theo đó, hồi lớp 5, cậu học trò đã theo dõi và rất khâm phục các anh chị tham gia chương trình vì họ tài giỏi, trả lời câu hỏi vừa nhanh, vừa chính xác. 

"Tôi từng nghĩ, mình sẽ không thể có mặt tại Đường lên đỉnh Olympia. Vì thế, vòng nguyệt quế với tôi chỉ như giấc mơ" - Đức nói.

Tuy nhiên, sau 7 năm, giấc mơ thời bé ngày nào của chàng trai sinh năm 1997 đã trở thành hiện thực. Cậu cho biết, Olympia như cuộc chơi, ai chiến thắng không quan trọng, vì tất cả các thí sinh vào vòng chung kết đều tài năng và xứng đáng là nhà vô địch.

9X cho hay, thời điểm mất bình tĩnh nhất của cậu khi chinh phục "đỉnh núi" Olympia là phần thi Vượt chướng ngại vật. Bởi lúc đó, cậu ngỡ mình đã trả lời sai từ khóa chương trình.

Về bí quyết trang bị tốt kiến thức ở nhiều lĩnh vực, Viết Đức cho biết, khi đi học, cậu chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Đặc biệt, cậu luôn lưu ý những chi tiết nhỏ nhất, đôi khi nhiều bạn không để ý nhưng nó rất quan trọng. Trong cuộc sống thường ngày, chàng trai cũng quan sát các hiện tượng xảy ra xung quanh và lý giải tại sao chúng lại như vậy.

Đức nhấn mạnh, tốt nhất là vừa học vừa chơi và nên học những lúc bản thân cảm thấy hứng thú nhất để đạt được kết quả cao.

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia, Viết Đức đạt 28,5 điểm, đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương.

Sở thích của 9X Quảng Trị là chơi thể thao, đi phượt. Chia sẻ về dự định sắp tới, Đức cho biết, cậu chưa có ý định du học. Trong tương lai, nam sinh mong muốn trở thành doanh nhân thành đạt. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 40,671
  •   Tháng hiện tại 886,382
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,621