Một năm sau ngày mất, Toàn Shinoda nhận nút mạ bạc YouTube

Thứ năm - 20/08/2015 12:52
Một năm sau ngày mất, Toàn Shinoda nhận nút mạ bạc YouTube Một năm sau ngày mất, Toàn Shinoda nhận nút mạ bạc YouTube

Giải thưởng ý nghĩa này như sự ghi nhận của YouTube dành cho những cống hiến tích cực của nam vlogger xấu số.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ tin vui khi kênh video của vlogger Toàn Shinoda nhận được nút Play mạ bạc từ YouTube. Giải thưởng này được trao đến chàng trai Hà thành trong dịp ý nghĩa - tròn một năm sau ngày anh bất ngờ ra đi. Nút Play mạ bạc như sự ghi nhận những thành quả và cống hiến tích cực anh đã làm cho giới trẻ thông qua các vlog của mình.

Một năm sau ngày mất, Toàn Shinoda nhận nút mạ bạc YouTube 1
Nút Play mạ bạc được trao tặng cho Toàn Shinoda nhân dịp giỗ đầu của anh vào ngày 14/8 vừa qua. Ảnh: Nguyễn Ngọc Hưng.

Kênh YouTube của Toàn Shinoda được tạo từ ngày 29/9/2006. Tính đến nay, kênh này thu hút gần 30 triệu lượt xem, với hơn 629.000 người theo dõi. Toàn Shinoda đã cho ra mắt 20 vlog, cùng nhiều bản tin hài hước và clip cover vui nhộn. Bên cạnh kênh chính thức hay đăng tải vlog, chàng trai sinh năm 1987 còn có hai kênh YouTube khác là Toan Nobita Music và Toan Shinoda English.

Nói về giải thưởng đặc biệt này dành cho Toàn Shinoda, anh Nguyễn Ngọc Hưng - cộng sự thân thiết của nam vlogger cho biết: "Toàn Shinoda English - kênh cuối cùng trong ba kênh Youtube của em - đã lấy được lại mật khẩu nhờ vào sự trợ giúp của đại diện Google Singapore vào đúng ngày 24/7/2015, sau mấy tháng làm việc qua lại. Với hơn 100.000 lượt đăng ký theo dõi (subscribers), nút mạ bạc (Silver Button) đã đợi sẵn em từ lâu nhưng chưa ai yêu cầu".

Chia sẻ thêm về hành trình mang giải thưởng này về cho gia đình Toàn Shinoda, anh Hưng kể: "Với một kênh bình thường, từ lúc làm thủ tục tới lúc nhận được từ Mỹ gửi về phải mất 3-6 tháng, nhưng không hiểu sao đúng ngày 14/8/2015 (sau 20 ngày) đã nhận được, chỉ sau ngày giỗ đầu của em đúng 2 ngày. Có lẽ cũng là duyên nợ, là sự tình cờ, hình ảnh em vẫn còn đó, vẫn y nguyên như lúc anh em cùng ngồi nhậu cuối năm ở Tống Duy Tân".

Một năm sau ngày mất, Toàn Shinoda nhận nút mạ bạc YouTube 2
Anh Nguyễn Ngọc Hưng (áo đỏ ngoài cùng) là người đã tập hợp các vlogger Việt cùng quay clip để tưởng nhớ một năm ngày mất của Toàn Shinoda. Ảnh: Nguyễn Ngọc Hưng.

Ngày 12/8 vừa qua là ngày giỗ đầu của Toàn Shinoda. Một clip tưởng nhớ về chàng trai "tài hoa bạc mệnh" này đã được đăng tải thầm lặng trên kênh chính thức của nam vlogger như cách anh xây dựng và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng YouTube Việt Nam. 

Bật mí về ý tưởng thực hiện clip ý nghĩa này, anh Hưng nói: "Ít ai biết clip đó được hình thành như thế nào. Người khởi nguồn là Big Daddy & Justatee với bài hát ở cuối clip, một ca khúc được ấp ủ từ dịp 49 ngày Toàn mất nhưng chưa kịp hoàn thiện. Tới gần tròn một năm, chúng tôi nghĩ cần phải làm điều gì đó cho em và Toàn Shinoda - Người anh em được hình thành âm thầm, tập hợp anh em ngoài Hà Nội cùng ghi hình.

Ai cũng tranh thủ sắp xếp chút thời gian bận rộn của mình để chia sẻ lại những câu chuyện về em, video này vẫn còn chưa đủ hết tất cả các anh em, những tâm sự muốn gửi gắm tới em. Chúng tôi phải vừa tập hợp tư liệu, liên lạc các anh em ở xa tự quay gửi về, vừa tiếp tục dựng cho tới ngày hoàn thành video".

Với anh Nguyễn Ngọc Hưng nói riêng và cộng đồng các vlogger nói chung, sản phẩm như mong muốn còn dang dở của Toàn Shinoda muốn kết nối các anh em YouTube Việt Nam cùng chơi chung một sân, về chung một nhà và hỗ trợ cùng nhau phát triển. 

"Những gì tôi đang làm ảnh hưởng từ tư tưởng đó của Toàn. Không có em có lẽ mọi thứ đã khác và sẽ rất khác. Con đường chắc chắn sẽ dài và còn nhiều chông gai, khó khăn, ý chí sẽ liên tục bị thử thách bởi "thù trong, giặc ngoài". Nhưng chỉ cần biết, những gì em đã bắt đầu thì mọi người sẽ tiếp tục, hôm nay tốt hơn hôm qua, mỗi ngày nỗ lực thêm một chút. Ở nơi phương xa, nhớ ủng hộ anh em, em nhé!" - Nguyễn Ngọc Hưng tâm sự về người em của mình.

Phần thưởng này là hoạt động nằm trong khuôn khổ của YouTube Reward, nhằm tìm kiếm và động viên những người sở hữu số lượng theo dõi cao trên YouTube.

Nút Play mạ vàng sẽ dành cho kênh có từ một triệu lượt đăng ký trở lên. Trên 100.000 lượt, chủ tài khoản sẽ nhận được một nút Play mạ bạc.

Một số vlogger khác cũng từng giành được phần thưởng này là JVevermind, Phở Đặc Biệt, Huyme, BB&BG, DamTV, He Always Smiles...

JVevermind bật khóc trong clip tưởng nhớ Toàn Shinoda

Giọt nước mắt của những người anh em khi nhớ về chàng vlogger xấu số đã mang đến sự xúc động cho cộng đồng mạng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 31,100
  •   Tháng hiện tại 876,811
  •   Tổng lượt truy cập 128,495,050