Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone

Thứ năm - 15/01/2015 17:41
Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone

Dân trí Bạn thường xuyên sử dụng mạng 3G trên smartphone để truy cập Internet, tuy nhiên không biết rõ mình đã sử dụng tổng dung lượng 3G bao nhiêu và còn dư bao nhiêu dung lượng để sử dụng còn lại trong tháng. Ứng dụng dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn trong trường hợp này.

Hiện các nhà mạng di động tại Việt Nam cung cấp nhiều gói dịch vụ mạng 3G khác nhau, trong đó cho dù bạn sử dụng gói 3G không giới hạn vẫn sẽ chỉ được sử dụng một dung lượng giới hạn tốc độ nhanh, sau đó người dùng sẽ phải chuyển sang sử dụng với tốc độ thấp.

Nếu bạn muốn biết mình đã sử dụng bao nhiêu dung lượng 3G trong tháng trước khi hết dung lượng cho phép, Data Status sẽ là một giải pháp hữu ích.

Data Status là ứng dụng cho phép người dùng theo dõi và quản lý dung lượng mạng 3G mà mình sử dụng trên smartphone, từ đó có cách thức sử dụng mạng sao cho hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 3.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng một giao diện hướng dẫn sử dụng sẽ được hiện ra, bạn nhấn nút “Close” để đóng và bỏ qua hộp thoại này.

Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone 1

Sử dụng Data Status khá đơn giản. Từ giao diện chính của ứng dụng, tại mục “Monthly Allowance” ở bên dưới cho phép bạn thiết lập dung lượng 3G tối đa có thể sử dụng trong một tháng. Chẳng hạn bạn đăng ký gói cước 3G với dung lượng miễn phí 2GB thì nhấn vào đây để thiết lập dung lượng tối đa.

Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone 2

Mục “Current Period” ở bên cạnh cho phép thiết lập khoảng thời gian trong tháng. Chẳng hạn bạn cài đặt ứng dụng từ ngày 15 của tháng thì thời gian còn lại trong tháng chỉ là 15 ngày (đối với tháng có 30 ngày). Mục “Current Usage” cho phép thiết lập khoảng dung lượng đã sử dụng trong tháng, ứng dụng sẽ tự động tính toán khoảng dung lượng còn lại có thể sử dụng trong táng.

Nếu bạn cài đặt và sử dụng ứng dụng từ ngày đầu tiên của tháng có thể bỏ qua 2 bước thiết lập này.

Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone 3

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, bạn chỉ việc thoát khỏi ứng dụng. 

Biểu tượng của ứng dụng Data Status sẽ nằm trên khay hệ thống của thiết bị và theo dõi dung lượng mỗi khi bạn sử dụng kết nối Internet bằng 3G (Ứng dụng sẽ không tính dung lượng sử dụng kết nối Wifi). 

Người dùng chỉ việc kéo khung thông báo trên thiết bị Android để xem các thông số do Data Status cung cấp, dựa vào đó bạn sẽ biết được mình đã sử dụng tổng cộng bao nhiêu dung lượng 3G, chiếm bao nhiêu % dung lượng cho phép, để từ đó có kế hoạch sử dụng sao cho hợp lý nhất. Dung lượng được Data Status theo dõi sẽ thay đổi theo thời gian thực, dựa vào quá trình sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, từ đây bạn cũng có thể truy cập nhanh vào giao diện chính của ứng dụng để xem thống kê chi tiết và rõ hơn về quá trình sử dụng 3G trong tháng của mình.

Tuyệt chiêu quản lý dung lượng 3G sử dụng trên smartphone 4

Video hướng dẫn các bước sử dụng Data Status:



Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 16,614
  •   Tháng hiện tại 816,449
  •   Tổng lượt truy cập 128,434,688