Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD

Thứ năm - 15/01/2015 15:12
Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD

Dân trí Theo nguồn tin từ giới truyền thông Mỹ, các lãnh đạo của Samsung đã có một cuộc gặp gỡ với nhà sản xuất điện thoại Canada BlackBerry trong tuần trước với đề nghị sở hữu thương hiệu này với giá 7,5 tỷ USD.

Samsung đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD 1
BlackBerry lại tiếp tục trở thành mục tiêu thâu tóm của Samsung.

Nguồn tin này cho hay Samsung đề nghị mua lại BlackBerry vớigiá từ 13,35-15,49 USD/cổ phiếu, tức cao hơn từ 37,4%-59,5% so với giá chốtphiên giao dịch ngày hôm qua của BlackBerry trên sàn Nasdaq.

Tuy nhiên, cuối ngày hôm nay theo giờ địa phương, BlackBerry đã phát thông báophủ nhận thông tin hãng này đang thương lượng với Samsung về việc mua bán.BlackBerry cũng từ chối bình luận thêm.

Nếu thương vụ sáp nhập này thành công thì Samsung, hãng sảnxuất smartphone lớn nhất thế giới, cùng với BlackBerry, sẽ tạo ra vị trí thốnglĩnh trên thị trường di động. Theo giới truyền thông Mỹ, Samsung đang tìm cáchsở hữu bộ danh mục khổng lồ bằng sáng chế về công nghệ di động.

Một đại diện của Samsung cũng từ chối bình luận về thông tintrên.

BlackBerry từng thống lĩnh thị trường smartphone nhưng đãtrượt dài trong cuộc đua với các đối thủ, như Samsung, Apple. BlackBerry đã trởthành mục tiêu của các tin đồn về các vụ thâu tóm của các nhà sản xuất Trung Quốc,và kể cả Google. Trước đó từ năm 2012 cũng đã có nhiều thông tin cho rằngSamsung muốn sở hữu BlackBerry, nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã nhanh chóng phủnhận tin đồn này.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa BlackBerry và Samsung đã có nhiềutiến triển tốt trong thời gian qua. Hồi tháng 11, cả hai đã tuyên bố hợp táctrên nền tảng BlackBerry Enterprise Services 12 để tương thích với dịch vụ Knoxcủa Samsung trên các thiết bị di động.

Ngoài ra, một số lãnh đạo trong bộ phận kinh doanh doanhnghiệp của Samsung cũng từng là các nhân vật chủ chốt của BlackBerry. RobinBienfait là người từng có 6 năm kinh nghiệm tại BlackBerry trước khi trở thành giámđốc sáng tạo doanh nghiệp của Samsung 1 năm qua. Timothy Wagner, Phó chủ tịch bộphận bán hàng khối doanh nghiệp của Samsung từ năm 2010, đã từng làm việc tạiBlackBerry trong 5 năm. Cả hai nhân vật này đã có nhiệm vụ giúp Samsung thâm nhậpthị trường người dùng doanh nghiệp.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 25,932
  •   Tháng hiện tại 716,538
  •   Tổng lượt truy cập 128,334,777