Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng

Thứ sáu - 16/01/2015 07:16
Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng

Samsung được cho là đang đàm phán mua lại hãng điện thoại nổi tiếng BlackBerry với giá 7.5 tỷ USD nhằm “hạ gục” Apple.

Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng 1 Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng 2 Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng 3

Thông tin trên vừa được tờ báo Mỹ Reuters tiết lộ hôm 14.1.2015 (giờ Mỹ). Theo đó, gần đây Công ty Samsung Electronics được tin đã đề nghị mua BlackBerry Ltd với giá khoảng 7.5 tỷ USD để tìm kiếm thêm các sáng chế có giá trị nhằm cạnh tranh với Apple trên thị thường điện thoại dành cho các khách hàng doanh nghiệp.

Cụ thể, công ty Samsung Hàn Quốc đã đề nghị mức giá khởi điểm từ 13.35-15.49 USD một cổ phiếu, cao hơn từ 38-60% so với giá giao dịch hiện tại của BlackBerry. Nguồn tin cho biết, giới chóp bu của hai công ty cũng đang làm việc với các nhà tư vấn và đã tổ chức cuộc gặp gỡ vào tuần trước để thảo luận về một giao dịch trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều chi tiết đã được hai công ty giữ bí mật.

Rộ tin Samsung “gạ mua” BlackBerry với giá khủng 4

 

BlackBerry là hãng điện thoại thông minh có độ bảo mật nổi tiếng.

 

 

Trong khi đó, Công ty Waterloo tại Ontario tiết lộ, công ty này đã không tham gia các cuộc thảo luận với Samsung về bất cứ lời đề nghị nào để mua lại BlackBerry. Hiện cổ phiếu của BlackBerry đã tăng gần 30% nhưng kể từ sau khi có tuyên bố mua bán giữa hai công ty này một giờ, lập tức giá cổ phiếu của BlackBerry đã giảm xuống 15%.

Tuy nhiên, cùng ngày thứ Tư, các tờ báo Globe và Mail cho biết, BlackBerry đã lờ đi các lời đề nghị mua lại trong những tháng gần đây do hội đồng quản trị và các nhà đầu tư lớn của hãng này suy tính rằng, chiến lược tái cấu trúc lại công ty sẽ đem lại giá trị cổ đông lớn hơn gấp nhiều lần so với giá đề nghị mua được đưa ra như hiện nay. Con số 7 tỷ USD được đánh giá là thấp hơn nhiều so với giá trị tài sản tiềm năng của BlackBerry trong vài năm tới.

BlackBerry là một trong số nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực điện thoại thông minh hiện đang lấy lại vị thế của mình dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành John Chen trong cuộc cạnh tranh thị phần với Apple, Google và Samsung.

Danh sách sáng chế của BlackBerry hiện đang có khoảng 44.000, trị giá hơn 1.43 tỷ USD. Thậm chí con số này trong thực tế còn có giá trị lớn hơn nhiều. Nếu “gạ mua” thành công BlackBerry, Samsung có thể xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường doanh nghiệp chứ không chỉ dừng lại ở khách hàng cá nhân.

“Sở hữu mạng lưới BlackBerry và tất cả tính năng bảo mật của nó, Samsung thực sự sẽ tạo ra một cuộc đảo chính, để xác lập sự khác biệt rõ rệt với Apple và các hãng công nghệ khác”, Ross Healy, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại MacNicol & Associates, một công ty đang sở hữu cổ phần nhỏ của BlackBerry, nhận định.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 41,537
  •   Tháng hiện tại 1,103,145
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,349