Apple và Google đạt thỏa thuận mới trong vụ ‘kiềm lương’

Thứ năm - 15/01/2015 20:59
Apple và Google đạt thỏa thuận mới trong vụ ‘kiềm lương’ Apple và Google đạt thỏa thuận mới trong vụ ‘kiềm lương’

Hai đại gia công nghệ Apple và Google vừa đạt được thỏa thuận mới trong vụ lùm xùm mà 2 hãng này cùng các công ty khác tại Thung lũng Silicon hợp tác “kiềm lương” nhân viên năm 2011, theo Bloomberg.

(TNO) Hai đại gia công nghệ Apple và Google vừa đạt được thỏa thuận mới trong vụ lùm xùm mà 2 hãng này cùng các công ty khác tại Thung lũng Silicon hợp tác “kiềm lương” nhân viên năm 2011, theo Bloomberg.

>> Google và Apple chi tiền dàn xếp vụ kiện 'kiềm lương'
>> Chấn động vụ thắng kiện hơn 23,6 tỉ USD
>> Apple và Google đạt được thỏa thuận vụ 'kiềm lương'  

Apple và Google đạt thỏa thuận mới trong vụ ‘kiềm lương’ 1Bốn đại gia công nghệ đã đạt được thỏa thuận mới nhằm chấm dứt vụ kiện - Ảnh: Reuters
Có gần 65.000 nhân viên đang làm việc tại các công ty nói trên vào năm 2011 đã đệ đơn khởi kiện các hãng vì thực hiện "thỏa thuận ngầm" nhằm hạn chế tuyển dụng người của nhau và kiềm hãm tính cạnh tranh của người lao động, khiến họ không phàn nàn về lương hoặc có ý định chuyển sang nơi khác làm việc để mong tìm mức lương cao hơn.

Các công ty gồm Apple, Google, Adobe và Intel ban đầu đưa ra mức bồi thường là 324,5 triệu USD để giàn xếp vụ việc; tuy nhiên thẩm phán Lucy H. Koh đã bác bỏ số tiền này vào tháng 8.2014.
Cả 4 công ty trên cần phải chi ít nhất 380 triệu USD cho những bằng chứng về việc vi phạm chống độc quyền của mình, việc này nếu được đem ra xét xử có thể gây thiệt hại đến hơn 9 tỉ USD, theo thẩm phán Koh. Vào tháng 9.2014, các công ty trên đã đưa ra lời phản đối cho rằng bà Koh đã vượt quá thẩm quyền của mình.

Apple và Google đạt thỏa thuận mới trong vụ ‘kiềm lương’ 2Các công ty bị kiện vì thực hiện thỏa thuận ngầm làm ảnh hưởng đến quyền lợi
của người lao động - Ảnh: Reuters
Bà Kelly Dermody, luật sư của các nhân viên và ông Chuck Mulloy, người phát ngôn của Intel đã xác nhận về thỏa thuận mới lần này đã được đưa ra để chấm dứt vụ kiện, tuy nhiên từ chối cho biết chi tiết.
Người phát ngôn của hãng Apple Kristin Huguet cũng từ chối bình luận. “Chúng tôi sẽ đệ trình hồ sơ lên tòa án vào thứ năm (ngày 15.1)”, Bloomberg ngày 14.1 trích từ email của luật sư Dermody.

Trong khi đó, luật sư của ông Michael Devine, một trong những người đâm đơn phản đối thỏa thuận trước đó của các công ty, lập luận rằng nều lúc đầu người lao động không chấp nhận mức bồi thường 3.572 USD thì bây giờ mỗi người họ đã có thể nhận được khoản tiền 141.331 USD. Ông Devine từng là nhân viên của hãng Adobe, ông rời công ty này năm 2008 và hiện là người đứng đầu bên nguyên đơn

Bảo Vinh

>> Người dùng có thể điều khiển thiết bị Apple từ xa
>> Apple Watch sẽ bán ra vào cuối tháng 3.2015
>> Apple lì xì người dùng bằng 'Chiếc túi may mắn'

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 8,131
  •   Tháng hiện tại 1,069,739
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,943