Xiaomi trình làng smartphone có cấu hình “khủng” nhất thế giới

Thứ sáu - 16/01/2015 08:47
Xiaomi trình làng smartphone có cấu hình “khủng” nhất thế giới Xiaomi trình làng smartphone có cấu hình “khủng” nhất thế giới

Dân trí Hãng điện thoại “mới nổi” của Trung Quốc Xiaomi vừa trình làng 2 chiếc smartphone mới nhất của hãng, đáng chú ý trong đó là chiếc smartphone Mi Note Pro có cấu hình “khủng” nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 810 và 4GB bộ nhớ RAM.

Đúng như tuyên bố từ tuần trước, Xiaomi đã tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày hôm nay để trình làng 2 chiếc smartphone “bom tấn” mới nhất của hãng với tên gọi Mi Note và Mi Note Pro, đáng chú ý trong đó phiên bản Mi Note Pro sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay.

Xiaomi Mi Note Pro cấu hình mạnh nhất hiện nay

Điểm nổi bật nhất trên chiếc smartphone cỡ lớn của Xiaomi chính là cấu hình “khủng” mà sản phẩm được trang bị. Theo đó Mi Note Pro sở hữu màn hình rộng 5,7-inch với độ phân giải 2K (2560x1440) với tầm nền JDI, cho mật độ điểm ảnh 515ppi.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 810 cấu trúc 64-bit mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm (chưa rõ thông số), cùng với 4GB bộ nhớ RAM. Sau ZenFone 2 của Asus thì đây là chiếc smartphone thứ 2 trên thế giới sở hữu bộ nhớ RAM 4GB.

Xiaomi trình làng smartphone có cấu hình “khủng” nhất thế giới 1
Mi Note Pro là smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay

Đặc biệt, Xiaomi còn trang bị cho sản phẩm của mình bộ xử lý âm thanh riêng biệt ESS ES9018K2m để tăng chất lượng âm thanh trên sản phẩm.

Mặt sau của máy là camera 13 megapixel với cảm biến của Sony và công nghệ ổn định hình ảnh quang học và camera công nghệ UltraPixel độ phân giải 4 megapixel ở mặt trước của sản phẩm. Máy được trang bị bộ nhớ 64GB.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop giúp tận dụng hết sức mạnh vi xử lý cấu trúc 64-bit trang bị trên sản phẩm. Điểm hạn chế duy nhất của chiếc smartphone này là thỏi pin khá khiêm tốn, dung lượng 3.090mAh. 

Không chỉ nổi bật về cấu hình, Xiaomi Mi Note Pro cũng sở hữu vẻ thiết kế ngoài khá đẹp mắt, với khung nhôm xung quanh thân máy và thiết kế khá mỏng. Viền màn hình trên sản phẩm cũng mỏng giúp kích cỡ tổng thể của Xiaomi Mi Note Pro không bị tăng lên quá cao.

Vẫn giữ nguyên triết lý của mình, Mi Note Pro được bán ra thị trường với một mức giá không quá cao, chỉ 3300 Nhân Dân Tệ (khoảng 532USD0 so với cấu hình mạnh mẽ mà sản phẩm được trang bị.

Video thử nghiệm độ bền của Mi Note Pro:



Xiaomi Mi Note với thiết kế siêu mỏng

Bên cạnh phiên bản Mi Note Pro cao cấp, Xiaomi cũng trình làng thêm phiên bản Mi Note, với thiết kế tương tự như cấu hình có phần thua kém so với phiên bản cao cấp.

Theo đó, Mi Note cũng sở hữu màn hình rộng 5,7-inch tuy nhiên có độ phân giải chỉ Full HD (1920x1080), thay vì màn hình 2K, cho mật độ điểm ảnh 387ppi. Máy có thiết kế khá tương đồng với chiếc smartphone Mi 4 trước đây của Xiaomi, với lớp khung viền bằng kim loại xung quanh thân máy. Điểm nhấn lớn nhất trong thiết kế của Mi Note là thiết kế mỏng chỉ 6,95mm. 

Xiaomi trình làng smartphone có cấu hình “khủng” nhất thế giới 2
Mi Note là phiên bản cấp thấp hơn so với Mi Note Pro

Mặc dù cấu hình thấp hơn phiên bản Mi Note Pro, tuy nhiên Mi Note về cơ bản vẫn có cấu hình mạnh mẽ, với vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz của Qualcomm, cùng với 3GB Bộ nhớ RAM, tùy chọn ổ cứng 16GB hoặc 64GB.

Mặt sau của máy là camera 13 megapixel với cảm biến của Sony, cùng ống kính có khẩu độ f/2.0 với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, camera LED kép 2 công màu của Philips. Tương tự Mi Note Pro, phiên bản này cũng được trang bị camera trước 4 megapixel với công nghệ UltraPixel của HTC. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh với công nghệ sạc pin nhanh. 

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipo mới nhất với giao diện MIUI 6 do Xiaomi phát triển.

Mi Note sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, với mức giá khởi điểm 2299 Nhân Dân Tệ (khoảng 371USD) cho phiên bản ổ cứng 16GB và mức giá 2799 Nhân Dân Tệ (tương đương 451USD).

Video giới thiệu về sản phẩm:





T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 10,107
  •   Tháng hiện tại 623,008
  •   Tổng lượt truy cập 128,241,247