Những ca khúc phơi bày góc khuất showbiz Việt

Chủ nhật - 23/08/2015 14:02

Không ít sự thật trần trụi đằng sau ánh đèn sân khấu được phản ánh trong những bài hát của Vpop.

Thật bất ngờ - Trúc Nhân

Sau thành công của Bốn chữ lắm, mới đây chàng ca sĩ trẻ Trúc Nhân đã tung ra single Thật bất ngờ - sáng tác của nhạc sĩ Lê Đức Hùng. Trúc Nhân từng trình diễn ca khúc này tại sự kiệnMusic Matters Live 2015và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Ngoài chất nhạc gây nghiện với tiết tấu nhanh, giai điệu vui nhộn, Thật bất ngờ còn tạo được sự quan tâm của công chúng khi nhắm thẳng vào những mặt trái showbiz Việt hiện nay. Lời bài hát châm biếm các chiêu trò, scandal ồn ào như chuyện hôn nhân tan rã, lừa tình lừa tiền, bạo lực, khoe của, hở hang…

Nói về sản phẩm âm nhạc mới, Trúc Nhân chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là chủ đề hay nhưng hiếm có nhạc sĩ nào liều lĩnh viết về nó. Tôi tin khán giả sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị của showbiz, chứ không đơn giản chỉ là “màu hồng” thường thấy.

Còn những đồng nghiệp được ám chỉ trong ca khúc, tôi nghĩ họ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện ca khúc, vì đó là cái nhìn sơ lược về mặt trái làng giải trí, chứ không có ý phân tích đúng - sai hay nhận xét ai”.

Rắc rối – Karik 

Cách đây 4 năm, rapper Karik khiến khán giả phải quan tâm với bài hit Rắc rối đánh thẳng vào những điểm đen showbiz Việt.

Chàng rapper phóng khoáng này không ngại đá xoáy những ca sĩ danh tiếng trong làng nhạc Việt. Anh chê lối ăn mặc xa hoa nhưng khi ra sản phẩm âm nhạc chỉ như “đám nhi đồng", đồng thời chỉ trích một số ca sĩ trẻ thực hiện những sản phẩm âm nhạc đạo nhái, ăn xổi không có sự sáng tạo, đầu tư nghệ thuật.

Video

Rắc rối – Karik

MV "Rắc rối" của Karik.

Với cách rap đậm chất đường phố cùng một MV khá táo bạo, ca khúc trở thành một trong những hit lớn của Karik. Anh trở thành gương mặt trẻ của làng rap Việt có màn ra quân rất ấn tượng trong Giải thưởng Video âm nhạc Việt của kênh MTV.

Scandal showbiz – Khương Ngọc

Scandal showbiz – ca khúc mới của Khương Ngọc ra đời đúng thời điểm showbiz Việt dậy sóng với nhiều scandal dồn dập như chân dài bán dâm, phát ngôn gây sốc, lộ hàng, đồng tính… Tất cả những thói hư tật xấu này được nam diễn viên Thiên mệnh anh hùng phản ánh một cách thẳng thắn nhưng cũng đầy hài hước.

Với nhãn quan của người trong nghề, Khương Ngọc nhìn thấu những điều không mấy tốt đẹp của làng giải trí Việt. Trong ca khúc, anh viết: “Dối trá từng giờ đợi chờ. Tương lai mịt mờ. Xe hơi ngập tràn. Đua nhau lộ hàng. Yêu đương vội vàng...”. Anh cũng chia sẻ kinh nghiệm nếu sống trong showbiz “đừng có làm bậy nha”.

Video

Khương Ngọc và Mỹ Lệ hát Scandal Showbiz

Ca khúc do chính nam diễn viên cá tính sáng tác.

Scandal showbiz được diễn viên phim Thiên mệnh anh hùng lấy cảm hứng từ kịch bản Scandal của đạo diễn Victor Vũ - bộ phim có sự tham gia diễn xuất của anh.

Khương Ngọc chia sẻ: “Có những điều mọi người đã thấy đâu đó, đã biết bằng cách nào đó, còn tôi chỉ thu thập lại một cách dí dỏm mà thôi”.

Ca khúc của Khương Ngọc được phối theo phong cách hip hop, giai điệu vui tươi, hóm hỉnh đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Anh từng mang ca khúc này tới với sân chơi Bài hát yêu thích. Sự thành công của Scandal showbiz phần nào ghi nhận nỗ lực của Khương Ngọc khi chào sân Vpop.

Nói chung là... (Chuyện chàng say) – MTV

Nói chung là... (Chuyện chàng say) là video ấn tượng của nhóm MTV và từng được lan truyền rộng rãi trong suốt thời gian dài. MV châm biếm những hiện tượng nóng trong xã hội khi các nhân vật nổi bật, gắn nhiều với scandal, phát ngôn gây sốc trong làng giải trí lần lượt được nhắc đến. Chẳng hạn như ca sĩ Cao Thái Sơn với phát ngôn “chuẩn men” hay người đẹp Ngọc Trinh qua câu nói “không có tiền thì cạp đất mà ăn”.

Video

'Nói chung là... (Chuyện chàng say)' - MTV

MV "Nói chung là... (Chuyện chàng say)" của MTV

Điều MTV muốn nhấn mạnh với người xem là tính giải trí và hài hước. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên nhóm nhạc kỳ cựu của showbiz Việt kết hợp rapper Karik.

Những cô nàng ham vật chất – Minh Quân

Tên tuổi của Minh Quân luôn gắn liền với những bản pop ballad trữ tình, ngọt ngào nhưng mới đây, chàng ca sĩ Dẫu có lỗi lầm quyết định “đổi món” với ca khúc Những cô nàng ham vật chất châm biếm hiện tượng chân dài cặp đại gia của Vbiz.

Trong MV, Minh Quân vẽ ra một kịch bản đầy hài hước những cũng chất chứa nhiều ý nghĩa sâu cay khi đả kích lối sống thực dụng của một số cô gái trẻ trong xã hội hiện đại, đặc biệt là mối quan hệ chân dài – đại gia trong Vbiz.

Video

'Những cô nàng ham vật chất' – Minh Quân

MV "Những cô nàng ham vật chất" của ca sĩ Minh Quân.

MV được phát hành ngay sau scandal Yanbi đánh Andera giữa phố. Vì vậy, có nhiều ý kiến cho rằng MV mới của ca sĩ Minh Quân ám chỉ cặp đôi này và là chiêu để anh đánh bóng tên tuổi sau thời gian ở ẩn.

Tuy nhiên, ngay sau đó huấn luyện viên Tuổi 20 hát khẳng định Những cô nàng ham vật chất hoàn toàn không liên quan gì đến cuộc sống riêng tư giữa Andera và Yanbi mà chỉ nói về hiện tượng chân dài cặp kè đại gia của Vbiz.

MV này còn có sự góp mặt của hai nghệ sĩ hài nổi tiếng là Vân Dung và Quang Thắng. Trong đó, Quang Thắng vào vai một “đại gia rởm” nhưng lại mê mẩn những cô gái đẹp, sexy. Hình ảnh “đại gia Quang Thắng” luôn cần theo túi tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng khiến khán giả “cười ra nước mắt”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 12,208
  •   Tháng hiện tại 12,208
  •   Tổng lượt truy cập 130,434,293