Jimmii Nguyễn viết ca khúc về nỗi đau chiến tranh

Thứ bảy - 26/12/2015 07:28
Jimmii Nguyễn viết ca khúc về nỗi đau chiến tranh Jimmii Nguyễn viết ca khúc về nỗi đau chiến tranh

Lấy ý tưởng từ vụ khủng bố ở Paris mới đây hay hình ảnh tị nạn của những em bé Syria, nam nhạc sĩ viết nên bài hát “Xin mẹ ban bình an”.

Jimmii Nguyễn là nhạc sĩ có chủ đề sáng tác khá đa dạng. Không chỉ giới hạn trong tình yêu nam nữ, các ca khúc của anh còn mở rộng sang đề tài lớn hơn. Từng trải qua những mất mát trong đời thường, giọng ca Nhớ về em viết nhạc mang tính chia sẻ đến cộng đồng nhiều hơn.

Thời gian qua, nam ca sĩ sinh năm 1970 có phần im ắng trên thị trường nhạc Việt. Anh dự định giới thiệu album Một triệu lời tri ân nhưng đã dời đến năm 2016 mới phát hành. Dự án này được anh ấp ủ 2 năm nay nhưng liên tục gặp sự cố. Vì ca khúc được thu live, Jimmii Nguyễn muốn lựa chọn ban nhạc tốt nhất nhưng vẫn chưa được như ý. Ngoài ra, do gia đình lại gặp chuyện buồn nên nam ca sĩ hải ngoại vẫn chưa hoàn thành kế hoạch như dự tính.

Kết thúc một năm thế giới có nhiều biến động, Jimmii Nguyễn quyết định tung ca khúc Xin mẹ ban bình an với mong muốn một thế giới không có chiến tranh và máu đỏ. Từng lời bài hát được anh viết ra bằng cả sự chắt chiu.

Jimmii Nguyễn viết ca khúc về nỗi đau chiến tranh 1

Ca sĩ Ngọc Phạm luôn đồng hành cùng chồng trong các dự án âm nhạc. Ảnh: Jin

Ca khúc được anh viết trong khoảng thời gian ở Mỹ, khi đó tình hình thế giới có nhiều biến động. Đặc biệt, khi chứng kiến hình ảnh tang thương trong vụ khủng bố ở Paris mới đây hay sự khốn khó của người dân tị nạn Syria, đặc biệt là trẻ em phải chịu đựng đói nghèo, anh quyết định tung ca khúc để nói lên tiếng lòng bản thân. Anh bày tỏ mong ước yên bình, các lực lượng lãnh đạo không tranh chấp quyền uy hay tàn sát nhau bằng đạn bom. Thế giới chỉ còn tình yêu, không thương đau và máu đổ.

Sau ca khúc này, Jimmii Nguyễn sẽ tái khởi động dự án album kể trên. Vắng bóng trên thị trường khá lâu, nhưng nam ca nhạc sĩ vẫn tự tin trong ngày trở lại. Anh tin tưởng khán giả đã theo chân anh từ những ngày đầu sẽ yêu thích ca khúc mới này.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 79
 
  •   Hôm nay 1,332
  •   Tháng hiện tại 95,448
  •   Tổng lượt truy cập 130,517,533