Sân Lạch Tray bị treo nếu không làm lại mặt cỏ

Thứ sáu - 23/01/2015 18:14
Sân Lạch Tray bị treo nếu không làm lại mặt cỏ Sân Lạch Tray bị treo nếu không làm lại mặt cỏ

Trưởng giải V.League Nguyễn Minh Ngọc khẳng định nếu ban tổ chức sân Lạch Tray không làm lại mặt cỏ đủ tiêu chuẩn sau vòng 8 V.League, Hải Phòng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập.

Sân Lạch Tray không khác gì "mặt ruộng" khi Hải Phòng thi đấu với HAGL hôm 21/1 vừa qua. Ngay sau trận đấu, VPF đã ra thông báo yêu cầu ban tổ chức sân cải tạo lại mặt cỏ, đảm bảo yêu cầu thi đấu nếu không CLB chủ quản Hải Phòng sẽ phải đối diện với việc bị treo sân, buộc phải đá trên sân trung lập.

Điều này đã được trưởng giải V.League Nguyễn Minh Ngọc xác nhận trong cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ tại TP HCM vào chiều 23/1: “Hôm 24/11 chúng tôi đã kiểm tra sân Lạch Tray và nhận thấy SVĐ đủ tiêu chuẩn, mặt cỏ rất đều. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, trong đó có thời tiết, công tác bảo dưỡng không tốt, mặt sân đã xuống cấp, bắt đầu từ trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 2. Sau trận gặp HAGL, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu ban tổ chức sân Lạch Tray phải cải tạo lại mặt cỏ, đảm bảo yêu cầu thi đấu trong thời gian V.League nghỉ. Nếu sau thời gian đó, mặt sân không được cải thiện, đội bóng Hải Phòng buộc phải đá trên sân trung lập”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Sân Lạch Tray bị treo nếu không làm lại mặt cỏ 1
Ban tổ chức V.League kiên quyết xử lý mạnh tay vụ mặt cỏ sân Lạch Tray.

Sau khi vòng 8 kết thúc vào hôm 15/2, V.League sẽ tạm nghỉ 2 tháng để các cầu thủ nghỉ Tết Nguyên đán và các đội tuyển quốc gia tập trung. Giải sẽ trở lại vào hôm 12/4. Sau thời gian này, sân Lạch Tray vẫn còn tình trạng mấp mô, như "ruộng cày" thì CLB buộc phải chọn địa điểm khác làm sân nhà. Ngoài sân Lạch Tray, VPF cũng thẳng thắn cho biết hầu hết các sân ở phía Bắc từ Hàng Đẫy, Thanh Hóa, Cẩm Phả cho đến sân Vinh đều xuống cấp, nếu không bảo dưỡng chẳng khác gì sân Lạch Tray.

Một vấn đề nổi cộm khác thời gian cũng được VPF đề cập là công tác trọng tài. Những ông vua sân cỏ được cho là bị sức ép từ bầu Đức và chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phải bảo vệ cho HAGL. Trả lời vấn đề này, trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Chúng tôi không chịu sức ép từ bất cứ ai. Bóng đá có luật lệ rõ ràng, các trọng tài cứ theo đó mà thực hiện. HAGL cũng như 13 đội bóng khác tại V.League mà thôi. Họ sẽ bị phạt nặng nếu cầu thủ phạm những lỗi nghiêm trọng”.

Ở V.League 2015, 6 trọng tài và 3 trợ lý làm nhiệm vụ được đôn từ hạng nhất lên. Mặc dù có những sai sót nhưng nhìn chung các trọng tài đã đảm bảo nhiệm vụ của mình. Ông Mùi cũng cho biết từ tháng 6 năm nay, trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng sẽ trở lại làm nhiệm vụ sau khi bị đình chỉ ở giai đoạn 1.

VPF ký hợp đồng với 8 nhà tài trợ đồng hành: Ngoài nhà tài trợ chính Toyota, trong chiều nay VPF đã tổ chức lễ ký kết và ra mắt 7 nhà nhà tài trợ đồng hành (8 nhãn hàng) như Becamex IDC, Unilever, LienVietPostBank...Tổng số tiền mà VPF nhận được từ các nhà tài trợ phụ này ước chừng gần 30 tỷ đồng. Ngoài ra, VPF còn ký kết hợp đồng truyền thanh với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đảm bảo việc mỗi vòng đấu sẽ có ít nhất 1 trận được truyền thanh trực tiếp trên kênh VOV2. Đây là nét mới ở mùa giải 2015 so với các năm trước.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 58
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 56
 
  •   Hôm nay 13,573
  •   Tháng hiện tại 801,089
  •   Tổng lượt truy cập 130,384,858