HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy

Thứ bảy - 24/01/2015 18:22
HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy

Lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh đang không chỉ thua kém về mặt kết quả mà còn thất bại ở một yêu cầu tưởng chừng tối thiểu mà HAGL đặt ra hồi đầu mùa là... chạy.

HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy 1
Chuyên gia Anthony Debant (trái) được bầu Đức thuê về nhằm giúp cầu thủ HAGL cải thiện thể lực. Ảnh: Tùng Lê
Phải nhắc lại lý do vì sao chuyên gia thể lực người Pháp, Anthony Debant, có mặt ở phố núi với mức lương cao ngất ngưởng, đi kèm hàng tá trang thiết bị luyện tập hiện đại có giá nhiều tỷ đồng mà bầu Đức mua về trang bị cho cầu thủ.

Mục tiêu của ông chủ HAGL trước thềm V.League 2015 là lứa cầu thủ tài năng khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG cần phải cải thiện rõ rệt nền tảng thể lực, vốn chưa bao giờ là điểm mạnh, và đủ khả năng để chơi thứ bóng đá với những pha phối hợp, di chuyển liên tục một mặt nhằm tránh chấn thương và mặt khác, tạo ra sự khác biệt khi lần đầu góp mặt ở V.League.

Quy ra thành điều khoản cụ thể trên hợp đồng với chuyên gia Anthony Debant thì hiểu một cách đơn giản, cầu thủ HAGL phải đủ thể lực để chạy 10-12 km mỗi trận, so với mặt bằng chung tại V.League chỉ khoảng 5-7 km.

Nhưng sau 4 vòng đấu, Công Phượng cùng đồng đội đã đạt đến tầng mức nào ở mục tiêu HAGL đề ra?

Kể từ đầu giải, 6 trên tổng số 7 bàn thua của HAGL đều đến trong hiệp 2. Đây là con số chắc chắn sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến nhược điểm bị gỡ hòa hoặc thua vào những phút cuối của lứa cầu thủ Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam. Phải nhắc lại là chính vì nhược điểm ấy, thể lực sa sút vào những phút cuối trận khiến đánh mất khả năng tập trung, nên bầu Đức mới quyết định dốc hầu bao trả lương cho chuyên gia Debant và mua sắm các trang thiết bị luyện tập hiện đại.

HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy 2
Thể lực vẫn là nhược điểm của Công Phượng cùng đồng đội. Ảnh: Tùng Lê

Tất cả các chuyên gia bóng đá nội từng lên tiếng nhận xét về các cầu thủ HAGL cũng chưa ai đánh giá cao thể lực của họ. Điểm chung trong những thất bại của đội bóng phố núi là Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội chỉ đủ sức thi đấu với cường độ cao trong khoảng một nửa hoặc 2/3 thời gian, sau đó giống như trái bóng bị xì hơi.

Hoặc, nếu không tin vào đánh giá của “hàng nội” thì “hàng ngoại” là HLV Miura cũng thẳng thắn: “Cầu thủ HAGL chưa đủ khả năng đá V.League”.

Như thế, sẽ không oan chút nào nếu nhận xét rằng chuyên gia thể lực Anthony Debant chưa để lại dấu ấn nào đáng kể tính từ thời điểm xuất hiện tại HAGL hồi đầu tháng 11/2014.

Cầu thủ HAGL được trang bị áo tập trị giá 50 triệu/bộ

Bầu Đức đã không ngại chi đậm để đưa về CLB HAGL những thiết bị hiện đại nhất phục vụ việc nâng cao nền tảng thể lực của lứa "gà nòi".

Không chỉ nền tảng thể lực của Công Phượng, Tuấn Anh chưa có sự cải thiện so với kỳ vọng, những bài tập hồi phục của ông Debant cũng không giúp được mắt xích quan trọng ở hàng phòng ngự là trung vệ Đông Triều sớm có được thể trạng tốt nhất để quay lại sân cỏ sau chấn thương không quá nghiêm trọng hồi tháng 9 năm ngoái ở giải U19 ĐNA mở rộng.

HAGL chưa làm được mục tiêu tối thiểu là... chạy 3
Chuyên gia Anthony Debant là người chịu trách nhiệm nâng cao thể lực cho Công Phượng cùng đồng đội. Ảnh: Tùng Lê

Ở V.League, HAGL là đội bóng duy nhất có HLV thể lực “xịn” người nước ngoài, HAGL cũng là đội bóng duy nhất sở hữu các trang thiết bị luyện tập hiện đại mà đội tuyển quốc gia cũng không có. Nhưng Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội vẫn chưa làm được mục tiêu tối thiểu là… chạy, thậm chí không cần phải là 10-12 km.  

HLV Pháp chọn thiết bị rèn thể lực cho Công Phượng, Tuấn Anh

HLV thể lực người Pháp Anthony Debant đề nghị thay mới toàn bộ thiết bị trong phòng gym của CLB HAGL tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 33,724
  •   Tháng hiện tại 745,132
  •   Tổng lượt truy cập 130,328,901