Vòng 5 V.League: HAGL và Đà Nẵng đều khủng hoảng ngoại binh

Thứ sáu - 23/01/2015 13:51
Vòng 5 V.League: HAGL và Đà Nẵng đều khủng hoảng ngoại binh Vòng 5 V.League: HAGL và Đà Nẵng đều khủng hoảng ngoại binh

Cả HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Graechen đều đau đầu với bài toán ngoại binh khi việc trẻ hoá đội hình ở mùa giải 2015 khiến sức mạnh của 2 đội bóng suy giảm đáng kể.

Việc VFF hạn chế mỗi đội bóng tham dự V.League 2015 chỉ được đăng ký 2 ngoại binh khiến nhiều CLB gặp khó khăn, đặc biệt là những đội đang trong quá trình trẻ hoá mạnh mẽ như HAGL và Đà Nẵng. Đó là chưa kể việc tuyển chọn ngoại binh còn mang nhiều yếu tố khi không phải ai có chuyên môn tốt là dễ dàng hoà nhập với lối chơi của toàn đội. 

Vòng 5 V.League 2015, 2 đội bóng đang rơi vào trạng thái khủng hoảng là HAGL và Đà Nẵng sẽ có cuộc so tài trên SVĐ Pleiku. Đội bóng phố Núi sau trận thắng đầu tiên trước S. Khánh Hoà đang có chuỗi 3 trận toàn thua, trong khi SHB Đà Nẵng vẫn ở cuối bảng xếp hạng với cùng 3 trận thua và 1 trận hoà. 

Trong khuôn khổ vòng 4 V.League vừa kết thúc hôm 21/1, HLV Lê Huỳnh Đức như muốn nổi cáu khi phóng viên liên tục yêu cầu ông giải thích về chất lượng khá tệ của 2 ngoại binh chơi ở vị trí tiền đạo là Gomez và Anto. Trong khi đó HLV Graechen của HAGL sau trận thua 0-1 trên sân Lạch Tray đã phải thốt lên: "Ước gì HAGL có 2 ngoại binh tốt như của Hải Phòng".

HLV trưởng của đội bóng sông Hàn cũng từng bức xúc bày tỏ quan điểm với VFF: “Tôi không thích cách Liên đoàn hạn chế cầu thủ nước ngoài. Nếu cầu thủ nước ngoài nhiều hơn, chất lượng V.League sẽ tốt hơn, cầu thủ nội sẽ có nhiều cơ hội học hỏi hơn. Năm nay, SHB phải sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ. Với các em trẻ, khi bị áp lực, tâm lý các em không ổn định và sẽ mắc lỗi rất nhiều”.

Vòng 5 V.League: HAGL và Đà Nẵng đều khủng hoảng ngoại binh 1
Ở vòng 1 V.League, Gomez ghi bàn thắng mở tỷ số cho Đà Nẵng trong trận gặp Thanh Hoá nhưng đội bóng sông Hàn vẫn phải ra về trắng tay với kết quả thua chung cuộc 1-2. Ảnh: Tống Đức Thuận. 

Ông Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng giải thích về nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng ở đội bóng sông Hàn: “Ở những mùa giải trước, SHB.Đà Nẵng đã quen với việc có ngoại binh cao to ở vị trí trung vệ, cầu thủ nội chỉ lo bọc lót và hỗ trợ. Tuy nhiên sang mùa giải 2015, Đà Nẵng phải dùng cặp trung vệ nội và dễ hiểu là họ không thể thi đấu hiệu quả bằng".

Không chỉ Đà Nẵng khủng hoảng vì thiếu ngoại binh chất lượng làm nòng cốt bên cạnh các cầu thủ trẻ, đội bóng của Bầu Đức cũng ở tình trạng tương tự. CLB HAGL đã chia tay khoảng 20 công thần để đôn lứa U19 lên đá V.League. Tuy nhiên sau khi thử việc gần chục ngoại binh để thi đấu bên cạnh các cầu thủ trẻ, HAGL vẫn chưa có được sự lựa chọn ưng ý. 

Thậm chí bầu Đức cũng từng nổi cáu với chất lượng các ngoại binh là trung vệ Cosmin (từng bị SHB Đà Nẵng loại vì thể lực yếu và chấn thương) và tiền đạo Dzravko (bị ĐTLA loại vì không phù hợp sau V.League 2014). Ông tuyên bố các cầu thủ ngoại không nỗ lực thi đấu tốt, HAGL sẵn sàng sa thải để dùng 100% cầu thủ nội ở giai đoạn còn lại của lượt đi V.League 2015. 

HAGL ‘chơi dao’ với 2 ngoại binh mới

Sau hai trận thua liên tiếp, HAGL sẽ đánh cược khi sử dụng 2 ngoại binh mới mua trong chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng vào chiều 21/1 tới.

Vòng 5 V.League: HAGL và Đà Nẵng đều khủng hoảng ngoại binh 2
Dzravko lần đầu được đá chính trong màu áo HAGL, tuy nhiên anh thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng phố Núi. 

Ở trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray, Dzravko lần đầu được đá chính trong màu áo HAGL nhưng không thể hiện được sự vượt chội so với nội binh, thậm chí còn thi đấu thiếu nhiệt huyết hơn cầu thủ sinh năm 1996 Văn Toàn. 

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 V.League vào lúc 17h ngày 25/1, HAGL sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng SHB Đà Nẵng. Nhiều khả năng HLV Graechen sẽ tung trung vệ Cosmin vào sân khi anh này chưa có phút thi đấu chính thức nào trong màu áo HAGL tại V.League. Nếu điều này xảy ra thì một trong 2 trung vệ bất đắc dĩ của HAGL là Bùi Văn Long và Lê Đức Lương sẽ được trở lại thi đấu ở vị trí sở trường hậu vệ cánh. 

9h sáng nay (23/1), CLB HAGL đã có buổi tập đầu tiên tại Hàm Rồng để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới trên sân nhà. Vé xem trận HAGL gặp Đà Nẵng chưa được phát hành (dự kiến phát hàng vào sáng ngày diễn ra trận đấu 25/1) nhưng CLB vẫn đang mở bán vé cả mùa với giá đã giảm còn 840.000 đồng/năm (bao gồm V.League và Cup Quốc gia). 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 97
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 27,911
  •   Tháng hiện tại 27,911
  •   Tổng lượt truy cập 130,449,996