"SLNA như bị ma làm trên sân nhà"

Thứ sáu - 23/01/2015 18:11
"SLNA như bị ma làm trên sân nhà" "SLNA như bị ma làm trên sân nhà"

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cho rằng bên cạnh lý do chuyên môn còn cần xem xét đến cả yếu tố tâm linh khiến đội bóng xứ Nghệ liên tiếp gặp đen đủi khi đá trên sân Vinh.

"SLNA như bị ma làm trên sân nhà" 1
Đá 9 trận V.League trên sân nhà, SLNA mới chỉ một lần giành chiến thắng. Ảnh: Tùng Lê
Hai trận đấu trên sân Vinh ở mùa giải này, SLNA đều phải nhận thất bại nhưng không hẳn chỉ bởi đội bóng xứ Nghệ chơi dở hơn đối thủ. TGĐ Nguyễn Hồng Thanh dùng từ “ma làm” để nói về thất bại gần nhất trước Bình Dương.

Ông Thanh chia sẻ: “Đúng là lực lượng của SLNA mùa này có nhiều hạn chế nên sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua đường trường. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, chúng tôi không ngại bất cứ đối thủ nào cả. SLNA đã chơi rất tốt trước Bình Dương song lại để thua bằng một khoảnh khắc hết sức kỳ lạ”.

Đúng phút thứ 89 của trận đấu, trái bóng được câu bổng từ phần sân nhà của Bình Dương vào sát khu cấm địa của SLNA. Hậu vệ Đình Hoàng nhảy lên tranh chấp để tay chạm vào bóng khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền dẫn đến thất bại.

Theo ông Thanh, đấy là một tình huống hết sức kém may của SLNA vì Đình Hoàng đã chơi rất tốt trong suốt cả trận đấu nhưng cuối cùng lại mắc phải sai lầm ngớ ngẩn. Hơn nữa, điểm phạm lỗi nằm ngay sát vạch ngoài khu vực 16m50 của SLNA, trọng tài có thể thổi hay không thổi phạt đội bóng xứ Nghệ cũng được song lại đưa ra quyết định theo hướng bất lợi.

Đen đủi thuộc về SLNA còn theo chiều ngược lại, Bình Dương là đội may mắn hơn. Phát biểu sau trận đấu, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải của đội đương kim vô địch V.League cũng phải thừa nhận điều này và nhận xét các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã đá rất tốt.

"SLNA như bị ma làm trên sân nhà" 2
Thống kê 9 trận liên tiếp trên sân nhà tại V.League của SLNA.

Đấy không phải là lần đầu tiên SLNA phải nhận thất bại theo cách như vậy. Tính từ thời điểm tháng 3/2014, đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu tổng cộng 9 trận V.League trên sân nhà nhưng mới chỉ một lần các cổ động viên được tận hưởng hương vị chiến thắng. Trong số đó có không ít trận đấu diễn ra theo kịch bản tương tự vừa nhắc tới ở trên.

Mặt khác, chiến thắng duy nhất của SLNA trước Quảng Ninh ngày 15/6/2014 cũng diễn ra theo cách rất kỳ lạ. Đội bóng xứ Nghệ bị đối phương dẫn trước nhưng rồi chỉ chưa đầy 2 phút cuối trận, họ ghi liền 2 bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng theo cách rất khó tin.

Nếu như chuỗi phong độ kém cỏi trên sân nhà chỉ diễn ra ở mùa giải này thì điều đó còn có thể tạm được chấp nhận bởi những khó khăn mà SLNA đang phải đối mặt. Nhưng nó đã kéo dài từ mùa giải trước, khi lực lượng của đội bóng xứ Nghệ được đánh giá không tồi với sự góp mặt của Công Vinh cùng nhiều ngoại binh.

"SLNA như bị ma làm trên sân nhà" 3
Chuỗi phong độ kém cỏi của SLNA trên sân nhà đã kéo dài từ tháng 3/2014. Ảnh: Tùng Lê

Chưa giành được điểm số nào trên sân nhà mùa này nhưng thành tích trên sân khách của SLNA lại khá ấn tượng. Ở vòng 2, họ giành chiến thắng 2-1 trên sân Đà Nẵng. Tiếp đó, ở vòng 3, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cầm hòa 1-1 trên sân ĐTLA. TGĐ Nguyễn Hồng Thanh nói vui: “Có lẽ thổ địa trên sân Vinh đã không còn quý mến SLNA như trước đây. Mùa giải vô địch năm 2011, đá trên sân nhà chúng tôi hầu như đều giành điểm tuyệt đối. Còn gần một năm nay không hiểu sao SLNA cứ như bị ám khi thi đấu trên sân Vinh”.

Chính vì lý do này, vị lãnh đội được mệnh danh là “Khổng Minh xứ Nghệ” bày tỏ suy nghĩ của ông: “Trong bóng đá, ngoài lý do chuyên môn còn có những lý do khác khó có thể giải thích bằng khoa học hoặc những lập luận logic. Dân bóng đá có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, SLNA cũng không phải một ngoại lệ”.

Tuy vậy, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết ông không phải là người giỏi về “công tác tâm linh”, ở đội bóng xứ Nghệ có một bộ phận chuyên lo việc này. Nhưng gần 2 năm qua, do khó khăn về tài chính cùng với nhiều nguyên nhân khách quan khác, “công tác tâm linh” đã giảm đi nhiều.

"SLNA như bị ma làm trên sân nhà" 4
TGĐ Nguyễn Hồng Thanh: "Nếu SLNA cứ hòa và thua liên tiếp trên sân nhà thì không thể đùa được đâu". Ảnh: Hoàng Minh

Con số 9 trận liên tiếp trên sân nhà kéo dài suốt 10 tháng kể từ tháng 3/2014 với chỉ một lần giành chiến thắng khiến ông Thanh thực sự cảm thấy lo lắng. TGĐ của SLNA tâm sự: “Bên cạnh việc chấn chỉnh về chuyên môn, chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc vấn đề này. Nếu SLNA vẫn cứ hòa hoặc thua trên sân nhà thì không đùa được đâu, phải làm mọi việc cần thiết để thay đổi tình trạng đó, không loại trừ cả việc cầu may”.  

AFC ấn tượng với thành tích toàn thắng của Bình Dương

Thành tích toàn thắng của đội đương kim vô địch V.League không chỉ gây chú ý trong nước mà còn tạo được tiếng vang ở đấu trường châu lục.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: khổng minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 13,225
  •   Tháng hiện tại 800,741
  •   Tổng lượt truy cập 130,384,510