Giảm cân bằng… ý thức

Thứ sáu - 30/01/2015 18:20
Giảm cân bằng… ý thức Giảm cân bằng… ý thức

Dân trí Chỉ cần nhớ lại những món đã ăn trước đó, bạn sẽ cảm thấy đỡ đói hơn.

Giảm cân bằng… ý thức 1

Nhà tâm lý học Eric Robinson cho biết, các yếu tố tâm lý cóthể ảnh hưởng tới sự ngon miệng và có khả năng kiểm soát cơn đói trong dạ dày.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học Liverpool(Anh) đã phát hiện ra rằng, ngay cả những người mắc chứng mất trí nhớ vẫn có mộtbộ nhớ cảm giác về những loại thực phẩm đã từng ăn, mặc dù họ không có bộ nhớ vềý thức.

Có một công cụ đáng ngạc nhiên để giúp chúng ta giảm cân, đólà bộ nhớ. Những người ăn kiêng thường cảmgiác như đang gây chiến với dạ dày của họ, nhưng tâm lý học như Robinson cho rằngcảm giác ngon miệng được hình thành ngay từ trong hệ tiêu hóa. Vì vậy, nếu cố gắngnhớ lại món ăn cuối cùng bạn đã ăn, bạn có thể kiểm soát được cơn đói và có mộtthân hình mảnh mai hơn.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yếu tố tâm lý có thể ảnhhưởng đến lượng thức ăn tiêu thụ, nhưng nhiều người vẫn chưa nhận thức được ảnhhưởng của nó đến sức khỏe, cụ thể hơn là vấn đề béo phì trên toàn thế giới.

Nhà tâm lý Robinson hiện đang tiến hành nghiên cứu trên một ứngdụng giúp con người gợi nhớ lại bữa ăn trước đó trong suốt ngày dài. Ông cho rằngvẫn cần tiến hành nghiên cứu thêm. Nhưngnếu nghiên cứu thành công, đây có thể là một giải pháp dễ chấp nhận và khá thúvị trong cuộc chiến chống béo phì.

An Nhiên

Theo Time

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 11,416
  •   Tháng hiện tại 905,094
  •   Tổng lượt truy cập 128,523,333