Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó!

Thứ sáu - 30/01/2015 10:55
Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó! Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó!

Bệnh đường tiêu hóa không chỉ làm trẻ khó chịu mà còn làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa, trao đổi chất của cơ thể. Trẻ mắc các bệnh về đường tiêu hóa thường còi cọc, chậm phát triển thể chất…

Nguyên nhân

Táo bón, tiêu chảy, kiết lị, tả, tắc ruột, hội chứng nôn óitheo chu kỳ, trào ngược dạ dày, hội chứng ruột kích thích… là những bệnh về đườngtiêu hóa thường gặp ở trẻ em. Vậy, nguyên nhân gì khiến trẻ dễ bị mắc các bệnhvề tiêu hóa?

Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó! 1
Trẻ em rất dễ bị nhiễm các bệnh về đường tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của trẻ em còn non yếu lại đang trong quá trìnhphát triển và hoàn thiện nên rất dễ bị tổn thương. Theo đó, các vi khuẩn, virút từ môi trường có thể thâm nhập vào cơ thể theo đường thức ăn hoặc những conđường khác gây bệnh đường tiêu hóa cho trẻ. Các bệnh về đường tiêu hóa không chỉkhiến trẻ có cảm giác đau, khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trìnhchuyển hóa, trao đổi chất của cơ thể.

Hầu hết, trẻ dễ mắc và thường xuyên mắc các bệnh về tiêu hóathường có thể trạng còi cọc hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Bên cạnhđó, việc phát triển về trí tuệ và tâm thần cũng gặp nhiều hạn chế.

Các bệnh về tiêu hóa như: Tiêu chảy, tả, tắc ruột… là nhữngbệnh cực kỳ nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, trẻ có thể bịtử vong do cơ thể bị mất nước.

Bên cạnh các bệnh tiêu hóa, trẻ còn rất dễ mắc chứng rối loạntiêu hóa. Nguyên nhân chính của bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ là do nạp quá nhiềuloại thực phẩm khó tiêu, khiến dạ dày làm việc quá sức, không thể tiêu hóa đượchết. Nếu các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa kéo dài, không được điều trị kịpthời có thể làm sức khỏe của trẻ giảm sút nhanh chóng.

Phòng bệnh tiêu hóacho trẻ

Cần chú trọng đảm bảo chế độ ăn cân bằng cho trẻ, đặc biệtlà trong những dịp Lễ, Tết đang đến gần. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩmkhó tiêu như các loại thịt chứa nhiều đạm, nên tăng cường hàm lượng rau xanhtrong bữa ăn, không uống nhiều nước có ga, có cồn, chất kích thích… Đặc biệt, cốgắng cho trẻ ăn uống đúng bữa, điều độ về lượng và chất. Bên cạnh đó, cần đảm bảovệ sinh thân thể, môi trường sống cho trẻ để ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn,vi rút…

Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó! 2
Nên đưa trẻ tới các cơ sở y tế khi trẻ gặp các vấn đề đánglưu ý về đường tiêu hóa

Ngoài ra để chủ động phòng ngừa các triệu chứng rối loạntiêu hóa, mỗi gia đình nên chủ động bổ sung các loại thuốc đặc trị đầy hơi, chướngbụng… vào tủ thuốc gia đình của mình. Trẻ em bị táo bón ngoài uống thuốc theokê đơn của bác sĩ cần bổ sung những thực phẩm có chứa chất xơ thiên nhiên trongkhẩu phần ăn…

Khi thấy con em mình có các triệu chứng của bệnh tiêu hóa vàcác rối loạn tiêu hóa, phụ huynh nên nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để đượcbác sĩ khám, tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để trẻ được thăm khámvà điều trị khoa học

Bố mẹ nên đưa con tới các cơ sở y tế ngay khi trẻ gặp các vấnđề đáng lưu ý về đường tiêu hóa. Không nên tự mua thuốc cho trẻ do hệ tiêu hóavà miễn dịch của trẻ còn non yếu, những loại thuốc không phù hợp hoặc khôngđúng bệnh có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường về sau. Thăm khám với các bácsĩ chuyên khoa là cách tốt nhất để bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ.

Năm 2015, Bệnh viện Thu Cúc đang đẩy mạnh những chính sáchhướng tới sức khỏe cộng đồng. Theo đó, trẻ em dưới 6 tuổi khu vực quận Tây Hồ sẽđược thăm khám miễn phí.

Nếu không thuộc diện trên, các bậc phụ huynh cũng hoàn toàncó thể tạo chế độ thăm khám miễn phí cho con và cả gia đình thông qua việc muaThẻ khám bệnh gia đình tại Bệnh viện Thu Cúc. Chỉ với mức chi phí rất thấp từ 2triệu đồng/1 gia đình/1 năm, các gia đình đã sở hữu quyền lợi thăm khám bác sĩmiễn phí không giới hạn kèm theo quyền lợi chiết khấu 15-50% các chi phí liênquan.

Mức chi phí và quyền lợi thăm khám từ Thẻ khám bệnh gia đìnhđang được rất nhiều phụ huynh đánh giá cao do đáp ứng đúng nhu cầu thăm khámthường xuyên của không chỉ con em họ mà của tất cả các thành viên trong giađình, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bảo vệ hệ tiêu hóa cho trẻ không khó! 3
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa bệnhuy tín được nhiều người dân ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn

Chi tiết về Thẻ khám bệnh gia đình và quyền lợi khi sở hữuThẻ, độc giả vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐCTẾ THU CÚC

Địa chỉ: 286 ThụyKhuê, Tây Hồ, Hà Nội

Email:contact@thucuchospital.vn

Liên hệ khám chữa bệnhnhanh chóng: 1900 558896 hoặc 04. 383. 55555

Hotline: 0904 97 0909

Website: www.benhvienthucuc.vn


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 23,239
  •   Tháng hiện tại 916,917
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,156