Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục

Thứ sáu - 25/05/2018 14:38
Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục

Dân trí Chuyện gì đang xảy ra ở Hollywood?! Nam diễn viên gạo cội người Mỹ - Morgan Freeman (80 tuổi) - là nhân vật nổi tiếng tiếp theo ở kinh đô điện ảnh bị tố cáo quấy rối tình dục.

Nam diễn viên gạo cội người Mỹ - Morgan Freeman (80 tuổi) - là nhân vật nổi tiếng tiếp theo ở Hollywood bị tố cáo quấy rối tình dục. Hiện tại, đã có 8 phụ nữ lên tiếng tố cáo ông này. Theo đó, bối cảnh quấy rối thường là trên phim trường hoặc tại công ty riêng của ông.

Những phụ nữ lên tiếng tố cáo nam diễn viên Morgan Freeman cho biết ông này thường dùng những lời nói và cử chỉ khiếm nhã khi đề cập tới cơ thể họ. Hiện tại, đa số các phụ nữ này đều đề nghị giới truyền thông Mỹ giữ kín danh tính của họ.

Một trong số những người tố cáo cho biết hồi mùa hè năm 2015, khi cô đang làm trợ lý sản xuất phim trên phim trường bộ phim hài “Going in Style” (Già gân trả đũa - 2017), cô đã phải chịu đựng nhiều tháng bị quấy rối trong quá trình làm việc. Theo cô này, ông Freeman đã nhiều lần đụng chạm thiếu tế nhị và thường bình luận về dáng vóc, trang phục của cô khá sống sượng.

Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục 1
Nam diễn viên Morgan Freeman

Một phụ nữ khác trong số 8 phụ nữ lên tiếng tố cáo cũng là thành viên trong một nhóm sản xuất phim, cô hợp tác với ông Freeman trong bộ phim tội phạm “Now You See Me” (Phi vụ thế kỷ) hồi năm 2012, cô cho biết ông Freeman đã quấy rối cô và một trợ lý sản xuất khác bằng những bình luận thô thiển về cơ thể họ.

Trong tuyên bố mới nhất trước truyền thông, ông Freeman nói: “Bất cứ ai biết tôi hoặc đã từng làm việc với tôi đều biết rằng tôi không phải người cố ý xúc phạm hay chủ ý khiến cho ai đó cảm thấy không thoải mái. Tôi xin lỗi bất cứ người nào cảm thấy không thoải mái hoặc bị xúc phạm, nhưng đó không bao giờ là chủ ý của tôi”.

Không chỉ có những phụ nữ trong giới làm phim lên tiếng, còn có tới ba nữ nhà báo hoạt động trong mảng tin tức giải trí cũng lên tiếng.

Một nữ nhà báo công khai danh tính - cô Chloe Melas - tố cáo ông Freeman vì đã có hành động khiếm nhã với cô trong một cuộc gặp gỡ báo chí. Cô Melas cho hay khi cô phỏng vấn ông Freeman nhân dịp ra mắt phim mới “Going in Style”, khi đó cô đang mang thai 6 tháng, ông này đã bắt tay cô và không chịu rời tay, ông còn nói thêm những lời nhận xét khá thô thiển.

Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục 2
Nam diễn viên Morgan Freeman

Nữ phóng viên Tyra Martin của đài WGN-TV (Chicago, Mỹ) chia sẻ rằng trong một số cuộc phỏng vấn với ông Freeman, ông này đã có những nhận xét thô lỗ về ngoại hình của cô và còn có hành động kéo váy khi cô đứng lên.

Một số phụ nữ từng làm việc tại công ty sản xuất phim của ông Freeman cũng lên tiếng tố cáo và nhận định đây là một môi trường làm việc độc hại.

Một cựu nhân viên quản lý của công ty đã chia sẻ rằng: “Ông Freeman thường bước tới bàn làm việc của tôi để chào và rồi ông ấy cứ đứng đó nhìn tôi chằm chằm rất thô lỗ”. Sau những sự vụ khó chịu, người phụ nữ này quyết định rằng cô sẽ “ngưng mặc váy ngắn tới nơi làm việc”.

Những lời cáo buộc đối với ông Freeman đến vào đúng thời điểm Hollywood đang bị chấn động bởi hàng loạt những lời tố cáo quấy rối xảy ra trong giới làm phim.

Tài tử gạo cội bị tố cáo quấy rối tình dục 3
Nam diễn viên Morgan Freeman

Morgan Freeman là một nam diễn viên từng giành được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá. Ông từng nhận được 5 đề cử diễn xuất tại giải Oscar và nhận về một giải dành cho Nam phụ xuất sắc với vai diễn trong phim “Million Dollar Baby” (Cô gái triệu đô - 2004).

Morgan Freeman vốn được biết đến là một nam diễn viên gạo cội và tài năng ở Hollywood, ông có nhiều vai diễn nặng ký trong các phim như “Driving Miss Daisy” (Lái xe cho cô Daisy - 1989), “The Shawshank Redemption” (Nhà tù Shawshank - 1994), “Invictus” (Bất khuất - 2009)…

Sau khi xuất hiện những lời tố cáo này, một hệ thống vận tải ở Vancouver (Canada) đã ngay lập tức ngưng sử dụng giọng nói của ông Freeman trong quảng cáo của họ.

Hiện tại, hiệp hội diễn viên Mỹ SAG-AFTRA cũng đang tiến hành điều tra độc lập trước những lời cáo buộc đối với ông Freeman.

Người phát ngôn của hiệp hội cho hay: “Đây là những cáo buộc có tính xác thực cao và gây thất vọng, bởi đi ngược lại tiêu chí mà chúng tôi đang hướng tới, đó là đảm bảo một môi trường làm việc an toàn trong nền công nghiệp làm phim.

“Bất cứ nhân vật nào bị tố cáo đều sẽ bị điều tra, nhưng quan điểm của chúng tôi là đặt lòng tin vào những tiếng nói dũng cảm dám tố cáo những hành động sai trái. Ông Freeman đã vừa nhận được giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời từ hiệp hội, chúng tôi sẽ xem xét lại để tìm ra cách hành xử hợp lý nhất ở thời điểm này”.

Trailer phim “Going in Style” (Già gân trả đũa - 2017)

Bích Ngọc
Theo Guardian/New York Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 27,639
  •   Tháng hiện tại 731,122
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,326