Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục

Thứ bảy - 26/05/2018 09:52
Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục

Dân trí Hollywood đang chứng kiến “bão tố tai tiếng” ập đến. Mới đây nhất, nhà làm phim Harvey Weinstein đã lần đầu ra trình diện sau hàng loạt cáo buộc cưỡng bức và quấy rối tình dục.

Theo đó, ông Weinstein đã tự đến trình diện ở sở cảnh sát New York (Mỹ) vào sáng thứ 6 vừa qua. Trong lần trình diện diễn ra nhanh chóng, ông Weinstein giữ im lặng trong khi các luật sư bào chữa đồng ý rằng ông này sẽ nộp 1 triệu USD tiền bảo lãnh và sẽ mang thiết bị định vị trên người theo yêu cầu của nhà chức trách.

Đồng thời, ông cũng sẽ giao nộp hộ chiếu và không được đi ra khỏi địa phận bang New York và Connecticut. Trong phiên tòa ngắn diễn ra sau đó, công tố viên đã thông báo với thẩm phán rằng cuộc điều tra đang được tiến hành và nhà chức trách khuyến khích những nạn nhân khác tiếp tục đứng ra chia sẻ thông tin.

Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục 1
Nhà làm phim Harvey Weinstein trong lần ra trình diện mới đây

“Bị đơn đã sử dụng vị trí, tiền bạc và quyền lực của mình để gạ gẫm những phụ nữ trẻ bước vào những tình huống mà ông ta có thể quấy rối họ”, công tố viên phát biểu trước phiên tòa.

Chia sẻ với phóng viên chờ bên ngoài, luật sư của ông Weinstein cho hay thân chủ của mình dự kiến sẽ phủ nhận những cáo buộc này. Luật sư gọi những lời cáo buộc là “không có bằng chứng ủng hộ” và “không thuyết phục về mặt luật định”.

Mặc dù ông Weinstein đã bị hơn 60 phụ nữ tố cáo quấy rối, và vụ lùm xùm đã khiến sự nghiệp làm phim của ông sa lầy từ hồi cuối năm ngoái, nhưng đây là lần đầu tiên ông phải ra trình diện trước nhà chức trách.

Những cáo buộc quấy rối chống lại ông Weinstein bắt đầu xuất hiện từ hồi tháng 10/2017 và từ đó đã làm dấy lên nhiều hoạt động xã hội chống lại nạn quấy rối trong nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Ông Weinstein (66 tuổi) đã rời sở cảnh sát trong chiếc còng tay, hai nhân viên điều tra áp sát hai bên cánh tay, họ đưa ông từ trụ sở cảnh sát vào ngồi trong một xe ô tô đợi sẵn, để tới một phiên tòa và chính thức nghe những tố cáo dành cho mình. Ông Weinstein đã phủ nhận mọi cáo buộc rằng ông đã từng cưỡng ép phụ nữ quan hệ tình dục.

Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục 2
Nhà làm phim Harvey Weinstein

Xuất hiện tại phiên tòa, Weinstein giữ thái độ bình tĩnh và không đáp lại các câu hỏi của phóng viên. Một tuyên bố đưa ra bởi sở cảnh sát New York khẳng định: “Sở cảnh sát New York cảm ơn những người đã dũng cảm lên tiếng tố cáo để tìm kiếm sự công bằng”.

Ông Weinstein đã ra trình diện cảnh sát ở phân khu Tribeca, nơi có trụ sở của hãng phim Weinstein Company, cũng là nơi mà nhiều phụ nữ tố cáo cho biết hành vi sai trái đã diễn ra ở đây, nơi có văn phòng của ông Weinstein, hoặc ở tại một khách sạn gần đó.

Lý do tại sao có nhiều lời cáo buộc đối với ông Weinstein nhưng đây là lần đầu tiên ông trình diện trước nhà chức trách, là bởi lên tiếng cáo buộc khác với việc thực sự gửi lời cáo buộc tới nhà chức trách. Phía sở cảnh sát cho hay, họ mới nhận được hai lời cáo buộc gửi tới để điều tra. Trong đó, có một phụ nữ sẵn sàng công khai đanh tính, đó là cô Lucia Evans.

Cô Evans (34 tuổi), một cựu diễn viên, cho biết trong giai đoạn khởi nghiệp diễn viên của mình, cô đã từng bị ông Weinstein quấy rối, buộc cô quan hệ tình dục bằng đường miệng với ông ta trong văn phòng của ông này.

Phía sở cảnh sát cũng cho hay rằng hiện còn có một phụ nữ ẩn danh khác cũng đã gửi đơn tố cáo tới nhà chức trách.

Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục 3
Nhà làm phim Harvey Weinstein

Cô Lucia Evans đã chia sẻ với tờ New Yorker rằng ông Weinstein từng ép cô phải quan hệ tình dục đường miệng với ông ta trong một cuộc gặp gỡ diễn ra vào ban ngày tại văn phòng của ông này ở New York hồi năm 2004, khi ấy cô vẫn đang là một sinh viên. “Tôi đã nói đi nói lại rằng tôi không muốn làm vậy, hãy dừng lại, đừng làm vậy”, cô Evans chia sẻ.

Ngay sau khi ông Weinstein phải ra trình diện, nữ diên viên Rose McGowan, một trong những nữ diễn viên lên tiếng tố cáo mạnh mẽ nhất đối với ông Weinstein đã chia sẻ trên sóng phát thanh của Anh rằng:

“Đây là một cái tát mạnh vào mặt những kẻ quấy rối. Tôi hy vọng rồi tất cả những người từng bị quấy rối sẽ giành chiến thắng, cho dù sau này mọi chuyện diễn ra như thế nào, chúng tôi vẫn cứ là những người chiến thắng, bởi dư luận đang lắng nghe rồi”.

Hồi tháng 3 năm nay, đích thân thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomo - đã yêu cầu nhà chức trách điều tra lại hoạt động tư pháp trước đây, khi từng có những lời cáo buộc từ một người mẫu Ý rằng cô đã bị ông Weinstein sàm sỡ, nhưng khi đó, vụ việc bị gác lại, không điều tra thêm.

Nhà làm phim hầu tòa sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục 4
Nhà làm phim Harvey Weinstein

Thực tế, mặc dù có nhiều phụ nữ lên tiếng tố cáo ông Weinstein nhưng đa số các sự việc đều đã xảy ra quá lâu nên gây ra những cản trở cho hoạt động điều tra của nhà chức trách.

Như nữ diễn viên Rose McGowan tố cáo rằng ông Weinstein cưỡng bức cô hồi năm 1997, nữ diễn viên Annabella Sciorra tố cáo ông này cưỡng bức cô năm 1992, hay nữ diễn viên Natassia Malthe tố cáo ông tấn công tình dục cô năm 2008...

Hiện nay, nhà chức trách ở bang California (Mỹ) và thành phố London (Anh) cũng đều đang tiến hành điều tra đối với ông Weinstein. Khi xuất hiện trình diện tại sở cảnh sát New York, ông Weinstein mang theo ba cuốn sách, đều là những cuốn đề cập tới cuộc đời và sự nghiệp của những nhà làm phim nổi danh nhưng dính nhiều tai tiếng đời tư ở Hollywood.

> Vướng bê bối quấy rối, “ông lớn” của Hollywood bất ngờ… “ngã ngựa”">>> Vướng bê bối quấy rối, “ông lớn” của Hollywood bất ngờ… “ngã ngựa”
> Hàng loạt đòn giáng mạnh xuống “kẻ tội đồ” quấy rối ở Hollywood">>> Hàng loạt đòn giáng mạnh xuống “kẻ tội đồ” quấy rối ở Hollywood
> Bức tượng khiến phụ nữ… “rùng mình” ghê sợ">>> Bức tượng khiến phụ nữ… “rùng mình” ghê sợ

> Brad Pitt bảo vệ bạn gái khi yêu như thế nào?">>> Brad Pitt bảo vệ bạn gái khi yêu như thế nào?

Bích Ngọc
Theo Guardian/BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
 
  •   Hôm nay 21,604
  •   Tháng hiện tại 725,087
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,291