‘Người chim’ bất ngờ thắng giải Hiệp hội sản xuất phim Mỹ

Thứ hai - 26/01/2015 12:16
‘Người chim’ bất ngờ thắng giải Hiệp hội sản xuất phim Mỹ ‘Người chim’ bất ngờ thắng giải Hiệp hội sản xuất phim Mỹ

Bộ phim “Birdman” được trao giải “Phim truyện xuất sắc” tại PGA 2015, qua đó giành lợi thế lớn trong cuộc đua Oscar vốn đang đi vào giai đoạn quyết định.

Giải thưởng Phim truyện xuất sắc của Hiệp hội sản xuất phim nước Mỹ (PGA) năm 2015 được trao cho Birdman của đạo diễn Alejandro González Iñárritu. Bộ phim đã vượt qua 9 đối thủ khác để giành chiến thắng trong sáng ngày 25/1, bao gồm Amercain Sniper, Boyhood, Foxcatcher, Gone Girl, The Grand Budapest Hotel, The Imitation Game, Nightcrawler, The Theory of EverythingWhiplash. Đây vốn cũng là những cái tên hết sức quen thuộc trong suốt mùa giải thưởng điện ảnh năm nay.

‘Người chim’ bất ngờ thắng giải Hiệp hội sản xuất phim Mỹ 1
Thắng giải tại PGA, Birdman bất ngờ sở hữu lợi thế lớn khi cuộc đua đến Oscar 2015 đang đi đến chặng nước rút.

Dù lịch sử của giải thưởng PGA mới chỉ kéo dài 25 năm nhưng đến 18 bộ phim thắng giải thưởng này sau đó lên ngôi cao nhất tại Oscar cùng năm. Đáng chú ý, PGA và Oscar đã có chung người chiến thắng trong 7 năm liên tiếp kể từ năm 2008, với những No Country for Old Men, Slumdog Millionaire, The Hurt Locker, The King’s Speech, Argo12 Years a Slave. Riêng trong năm ngoái, giải Phim truyện xuất sắc của PGA được chia sẻ cho hai bộ phim Gravity12 Years a Slave, một sự kiện chưa từng có trong lịch sử PGA. Lần gần đây nhất mà PGA và Oscar lệch tông là năm 2007, khi Hiệp hội sản xuất phim nước Mỹ trao giải cho Little Miss Sunshine, còn Viện hàn lâm sau đó lại chọn The Departed là tác phẩm chiến thắng.

Trở lại với PGA 2015, bộ phim vừa giành giải thưởng cao quý nhất tại Quả cầu vàng là Boyhood mới là ứng cử viên số một trước lễ trao giải. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Birdman mới là cái tên được 6.700 thành viên của Hiệp hội sản xuất phim nước Mỹ bầu chọn. Cũng tại Quả cầu vàng hồi đầu tháng 1, bộ phim này thậm chí còn thất bại trước The Grand Budapest Hotel ở hạng mục dành cho phim hài hoặc ca vũ nhạc.

Trên sân khấu trao giải, đạo diễn Alejandro González Iñárritu của Birdman phát biểu: “Ước mơ duy nhất của chúng tôi là được thực hiện một cuộc khám phá mạo hiểm và mang tính thử nghiệm với ngôn ngữ điện ảnh, xoay quanh sự phức tạp bên trong tâm hồn một người nghệ sĩ do diễn viên đầy tài năng Michael Keaton thủ vai. Tất cả những bộ phim được đề cử năm nay đều mang tiếng nói hết sức riêng biệt, và những biểu cảm phía sau chỉ có thể đến từ đúng những con người nghệ sĩ ấy”.

Tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc, dù thậm chí còn không nhận được đề cử tương tự từ Oscar thì bộ phim ăn khách The LEGO Movie vẫn được PGA xướng tên chiến thắng, vượt qua những đối thủ khác gồm Big Hero 6, The Book of Life, The BoxtrollsHow to Train Your Dragon 2.

Bên cạnh đó, PGA còn trao giải cho một số các bộ phim và chương trình truyền hình thành công trong suốt một năm qua, như Breaking Bad của kênh AMC, Orange is the New Black của Netflix, Fargo của FX, The Voice của NBC và The Tonight Show Starring Jimmy Fallon.

'Người Chim' dẫn đầu Oscar 2015 với 9 đề cử

"Birdman" và "The Grand Budapest Hotel" cùng dẫn đầu với 9 đề cử, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 90
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 8,725
  •   Tháng hiện tại 8,725
  •   Tổng lượt truy cập 128,606,903