‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ

Thứ hai - 23/03/2015 12:25
‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ ‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ

Bộ phim tình cảm hài ăn khách của Kathy Uyên được trình chiếu ở xứ cờ hoa cho kiều bào và khán giả quốc tế ở sáu nơi gồm Quận Cam, San Jose, Houston, Dallas, San Diego và Seattle từ ngày 27/3.

Phát hành tại quê nhà vào cuối năm 2013, Âm mưu giày gót nhọn đến nay mới được công chiếu tại Mỹ. Đây là bộ phim Việt Nam thứ tư được công ty Wave Releasing mua bản quyền để phát hành tại xứ cờ hoa, sau Để Mai Tính, Saigon Yo!Cú và Chim Se Sẻ. Trước đó, trong buổi chiếu tại khuôn khổ Asian American Film Festival diễn ra ở Seattle hồi đầu năm, Âm mưu giày gót nhọn đã gây được sự chú ý của khán giả.

‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ 1

Kathy Uyên sẵn sàng đưa "Âm mưu giày gót nhọn" tới Mỹ.

Bộ phim tình cảm hài này từng chiếu khai mạc Liên hoan phim Việt Nam Quốc tế (ViFF) cũng như tham dự một số liên hoan phim như Hawaii Film Festival, San Diego Spring Showcase, New York Asian American Film Festival hay Los Angeles Asian American Film Festival.

Âm mưu giày gót nhọn là tác phẩm được thực hiện bởi những gương mặt Việt kiều như nhà sản xuất Timothy Linh Bùi – Irene Trinh, diễn viên – tác giả ý tưởng câu chuyện Kathy Uyên và đạo diễn Hàm Trần.

Để đưa tác phẩm này tới Mỹ, giám đốc điều hành Timothy Linh Bùi đã vượt qua nhiều trở ngại để thuyết phục các đơn vị phát hành ở nước ngoài nhận chiếu một bộ phim Việt Nam. “Sự khan hiếm của phim Việt trên đất Mỹ không phải vì không có nhu cầu hay thiếu rạp chiếu, mà do các hệ thống phát hành truyền thống không chịu nhận chiếu những phim nước ngoài như vậy” - Timothy Linh Bùi chia sẻ. 

‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ 2

Kathy Uyên và bạn trai - Timothy Linh Bùi - tất bật chuẩn bị cho sự kiện ra mắt "Âm mưu giày gót nhọn" ở quận Cam vào ngày 27/3.

“Tôi mong muốn mang Âm mưu giày gót nhọn đến với đông đảo khán giả Mỹ cũng như trở về với cộng đồng người Việt tại đây. Đồng thời, tôi mong việc phát hành bộ phim này sẽ tạo nền tảng phát hành các bộ phim hay nhất của điện ảnh Việt Nam đến với khán giả thế giới”, anh nói.

Từ hôm 14/3, Kathy Uyên đã sang Mỹ để chuẩn bị cho đợt trình chiếu bộ phim đầu tiên được chính cô viết câu chuyện và tham gia điều hành sản xuất. Nữ diễn viên tâm sự: “Tôi được sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng nhờ ba mẹ, Việt Nam chưa bao giờ xa lạ với tôi. Khi trở về và làm việc ở quê hương, tôi ngày càng khám phá được nhiều điều thú vị về nơi đây. Qua câu chuyện về Anne và lần công chiếu này, tôi muốn mang hình ảnh đất nước Việt Nam ngày nay, những nét đẹp trong văn hóa Việt đến với khán giả tại Mỹ, đặc biệt là cộng đồng người Mỹ gốc Việt”.   

Hiện Kathy Uyên đang tham gia các hoạt động quảng bá cho bộ phim đồng thời sát cánh cùng người yêu là Timothy Linh Bùi, đạo diễn Hàm Trần cũng như êkíp để chuẩn bị cho các buổi chiếu ra mắt tại các tiểu bang. Chuỗi sự kiện ra mắt phim sẽ bắt đầu tại rạp Regal Garden Grove, quận Cam vào ngày 27/3.

‘Âm mưu giày gót nhọn’ được chiếu rộng rãi tại Mỹ 3

Timothy Linh Bùi bên Jessica Biel - vợ của ca sĩ Justin Timberlake và cũng là người đóng vai chính trong bộ phim "Powder Blue" anh đạo diễn năm 2009.

Chiếu tại Việt Nam từ ngày 17/10/2013, bộ phim Âm mưu giày gót nhọn đứng đầu doanh thu phòng vé trong suốt ba tuần liền tại các rạp trên toàn quốc. Dựa trên câu chuyện do Kathy Uyên viết, bộ phim tình cảm hài lãng mạn của đạo diễn Hàm Trần được nhiều khán giả yêu thích và đánh giá cao về chất lượng.

Phim từng được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh Diều Bạc vào năm ngoái, đồng thời Kathy Uyên cũng giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sản xuất của Âm mưu giày gót nhọn là Timothy Linh Bùi. Anh là đạo diễn kiêm biên kịch và sản xuất người Mỹ gốc Việt và đã làm việc trong ngành điện ảnh Mỹ hơn 20 năm. Anh từng là đồng sản xuất của các bộ phim Ba mùa, Cú và Chim Se Sẻ và làm đạo diễn của Powder Blue – tác phẩm quy tụ nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood như Forest Whitaker, Ray Liotta, Lisa Kudrow, Jessica Biel và cả tài tử vừa giành Oscar “Nam diễn viên chính xuất sắc” - Eddie Redmayne.

Ảnh: Kathy Uyên đi quảng bá "Âm mưu giày gót nhọn" tại Mỹ

Nguyên Minh
Ảnh: Andrew Lê
 

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 1,148
  •   Tháng hiện tại 151,397
  •   Tổng lượt truy cập 130,573,482