Những con số giật mình khi M.U không có Evans

Chủ nhật - 08/03/2015 07:37
Những con số giật mình khi M.U không có Evans Những con số giật mình khi M.U không có Evans

Với việc Jonny Evans bị cấm thi đấu trong một thời gian dài, tham vọng lọt vào top 4 của Manchester United đang gặp bất lợi rất lớn.

FA đã chính thức công bố án phạt về hành vi nhổ nước bọt giữa Jonny Evans và Papiss Cisse. Dù khẳng định không cố ý nhổ nước bọt về phía đối phương, Evans vẫn phải nhận án phạt treo giò 6 trận.

 

Những con số giật mình khi M.U không có Evans 1
Sự vắng mặt của Jonny Evans sẽ khiến hàng thủ Man Utd càng đáng lo. Ảnh: Getty Images.

Hàng phòng ngự Man Utd vốn không được đánh giá cao nay càng trở nên đáng lo khi thiếu Evans, nhất là khi trang 101 Great Goals đưa ra sự so sánh với những con số đáng lo ngại về thành tích của Man Utd khi có và không có Evans.

Phép so sánh bắt đầu từ ngày 26/12/2014. Tính từ đó đến nay, Man Utd đã trải qua 15 trận với 6 trận vắng mặt Evans. Trong 9 trận có mặt trung vệ Bắc Ireland, Man Utd có đến 6 trận giữ sạch lưới, đạt tỉ lệ 66,67%. Trong khi không có Evans, Man Utd chỉ một lần duy nhất giữ sạch lưới trong 6 trận, đạt tỉ lệ 16,67%.

Man Utd cũng không thua khi có mặt Evans (7 thắng, 2 hòa). Trong khi thiếu Evans, tỉ lệ thua trận của Man Utd là 33,33% (2 thắng, 2 hòa, 2 thua). Nếu tính mỗi trận thắng là 3 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm thì những trận có Evans, Man Utd giành được trung bình 2,6 điểm mỗi trận, còn khi thiếu Evans con số giảm một nửa khi chỉ còn 1,3.

Những con số giật mình khi M.U không có Evans 2
Những con số khiến nhiều người giật mình về Man Utd khi có và không có Evans.

Những con số đã chỉ ra tầm quan trọng của Jonny Evans trong thời điểm hiện tại đối với Man Utd. Nếu không có biện pháp thích hợp để khỏa lấp vị trí mà trung vệ 27 tuổi để lại, mục tiêu của Man Utd mùa này có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
 
  •   Hôm nay 30,275
  •   Tháng hiện tại 741,683
  •   Tổng lượt truy cập 130,325,452