Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc bị tổn thương não vì âm thanh lạ

Thứ tư - 23/05/2018 22:52
Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc bị tổn thương não vì âm thanh lạ Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc bị tổn thương não vì âm thanh lạ

Dân trí Một nhân viên ngoại giao Mỹ ở Quảng Châu, Trung Quốc đã có dấu hiệu bị tổn thương não sau khi nghe thấy âm thanh “bất thường”, nghi là do tấn công bằng sóng âm, hãng tin AFP cho biết ngày 23/5.

Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc bị tổn thương não vì âm thanh lạ 1
Lãnh sự quán Trung Quốc ở Quảng Châu (Ảnh: Alamy)

Theo AFP, Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc ngày 23/5 đã phát đi cảnh báo sức khỏe tới công dân Mỹ sống tại Trung Quốc sau khi một nhân viên ngoại giao làm việc tại lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu nghe thấy âm thanh kỳ lạ và có triệu chứng bị chấn thương não bộ.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ Jinnie Lee cho hay giới chức Trung Quốc và Mỹ đang vào cuộc điều tra nguyên nhân của hiện tượng trên. Trong thông báo, Đại sứ quán Mỹ cho biết hiện họ chưa thể xác định được nguyên nhân của vụ việc hay bất cứ trường hợp bị tổn thương não tương tự nhân viên ngoại giao nói trên.

Vụ việc trên gợi nhắc lại sự cố với nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Havana, Cuba khi 24 nhà ngoại giao và người nhà bị nghi là nạn nhân của một vụ tấn công bằng sóng âm khiến họ bị chấn thương não. Trước đó, 10 nhà ngoại giao Canada và thành viên gia đình ở đây cũng mắc triệu chứng tương tự.

“Chúng tôi chưa thể liên kết việc xảy ra ở Havana với sự việc hiện tại vào thời điểm này nhưng chúng tôi đang điều tra mọi khả năng có thể”, một nhân viên giấu tên của sứ quán Mỹ cho biết với AFP.

“Khi ở Trung Quốc, nếu bạn nghe thấy âm thanh hoặc tiếng ồn bất thường hoặc những hiện tượng thính giác kỳ lạ, đừng cố gắng tìm ra nguồn gốc. Thay vào đó, hãy di chuyển tới địa điểm không có âm thanh đó”, Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc cảnh báo các công dân.

Bà Jinnie Lee cho biết nhân viên lãnh sự quán đã nghe thấy âm thanh bất thường từ cuối năm 2017 tới tháng 4 năm 2018 và đã được đưa về Mỹ để kiểm tra. Các bác sĩ xác nhận người này bị tổn thương não.

Trong vụ việc năm ngoái xảy ra ở Havana, giới chức Mỹ đã nghi ngờ các công dân Mỹ ở Cuba đã bị tấn công bởi vũ khí sóng âm. Tuy nhiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào thời điểm đó dường như không tìm ra được bằng chứng chứng minh giả thuyết này.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
 
  •   Hôm nay 23,048
  •   Tháng hiện tại 726,531
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,735