Ông Trump hối thúc Trung Quốc siết chặt biên giới với Triều Tiên

Thứ ba - 22/05/2018 05:31
Ông Trump hối thúc Trung Quốc siết chặt biên giới với Triều Tiên Ông Trump hối thúc Trung Quốc siết chặt biên giới với Triều Tiên

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/5 hối thúc Trung Quốc kiểm soát chặt biên giới với Triều Tiên cho tới khi ông ký kết được thỏa thuận hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Ông Trump hối thúc Trung Quốc siết chặt biên giới với Triều Tiên 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Theo Yonhap, trong một bình luận trên Twitter hôm qua, Tổng thống Trump viết: "Trung Quốc cần tiếp tục cứng rắn và chặt chẽ ở biên giới với Triều Tiên cho tới khi đạt được thỏa thuận. Gần đây biên giới giữa hai nước đã có lỗ hổng giúp nhiều người lọt qua". Người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng ông mong muốn mở cửa biên giới và muốn một Triều Tiên thành công nhưng "chỉ sau khi ký kết thỏa thuận".

Trung Quốc được coi là yếu tố quan trọng trong chiến lược của Mỹ nhằm "gây sức ép tối đa" lên Triều Tiên. Tuần trước, ông Trump đặt ra nghi vấn rằng có thể chính Trung Quốc đã tác động đến việc Triều Tiên bất ngờ cảnh báo rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến gặp nhau vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Tuy nhiên, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên tuần trước cảnh báo, Bình Nhưỡng có thể hủy họp để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.

Bình luận về triển vọng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin hôm qua cho biết với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng, Tổng thống Trump vẫn hy vọng hội nghị diễn ra theo kế hoạch.

Mặc dù vậy, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng cảnh báo, Triều Tiên không nên ra sức tìm cách buộc Mỹ phải nhượng bộ thêm. "Sẽ là một sai lầm lớn cho ông Kim Jong-un nếu nghĩ rằng ông ấy có thể đùa giỡn Tổng thống Donald Trump", ông Pence nói và cho biết thêm ông Trump vẫn có thể sẽ hủy họp với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/5 đã đặt chân tới Washington để chuẩn bị hội đàm với Tổng thống Trump về các chiến lược cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới. Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có cuộc họp kín kéo dài khoảng 30 phút.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc được cho là sẽ chia sẻ với ông Trump những kinh nghiệm khi đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để giúp ông chuẩn bị cho hội nghị sắp tới. Kể từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4, Tổng thống Moon Jae-in đã có hai cuộc điện đàm với Tổng thống Trump.

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 12,093
  •   Tháng hiện tại 1,073,701
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,905