Ông Trump sẽ mạnh tay với Triều Tiên nếu ngoại giao thất bại

Thứ hai - 21/05/2018 13:05
Ông Trump sẽ mạnh tay với Triều Tiên nếu ngoại giao thất bại Ông Trump sẽ mạnh tay với Triều Tiên nếu ngoại giao thất bại

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên ngay trong nhiệm kỳ này và có thể dùng đến biện pháp quân sự nếu ngoại giao thất bại, Yonhap dẫn lời một thượng nghị sĩ Mỹ cho biết ngày 20/5.

Ông Trump sẽ mạnh tay với Triều Tiên nếu ngoại giao thất bại 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: ABC News)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ cho biết ông đã có cuộc trao đổi với Tổng thống donald Trump cách đây 3 ngày.

“Tổng thống nói với tôi cách đây 3 ngày rằng ông ấy muốn chấm dứt việc này (khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên) theo hướng đôi bên cùng có lợi. Ông ấy cho rằng, điều này là hoàn toàn có thể, nhưng nếu họ bỏ cuộc, họ muốn đùa giỡn Tổng thống, thì chúng ta sẽ chấm dứt mối đe dọa Triều Tiên với nước Mỹ ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông ấy. Nếu họ cố tình đùa giỡn,... chúng ta sẽ có một cuộc xung đột xảy ra ngay trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống”, ông Graham nói.

Tuy nhiên, quan chức này cũng nhấn mạnh, Mỹ không có ý định lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay tái thống nhất bán đảo Triều Tiên.

"Chúng ta đang cố gắng thuyết phục họ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và chấm dứt chiến tranh liên Triều để các bên cùng có lợi. Nếu họ không thể hiện thiện chế, đồng nghĩa con đường ngoại giao chấm dứt. Nếu họ cố tình đùa giỡn Tổng thống Trump, điều đó có nghĩa là không còn phương án nào khác ngoài xung đột quân sự. Và nếu chúng ta xung đột với Triều Tiên, họ là người thua chứ không phải chúng ta, ông nói.

Những cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tới tại Singapore để thảo luận về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, tuần trước, Bình Nhưỡng bất ngờ cảnh báo hủy cuộc họp thượng đỉnh với cáo buộc Washington đang ép buộc Triều Tiên "đơn phương" giải trừ hạt nhân.

Minh Phương

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
 
  •   Hôm nay 27,613
  •   Tháng hiện tại 731,096
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,300