Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt mạnh chưa từng có trong lịch sử với Iran

Thứ hai - 21/05/2018 22:22
Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt mạnh chưa từng có trong lịch sử với Iran Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt mạnh chưa từng có trong lịch sử với Iran

Dân trí Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo, Mỹ sẽ gây sức ép tài chính chưa từng có lên Iran thông qua các lệnh trừng phạt cho đến khi Tehran đáp ứng các yêu của Mỹ.

Mỹ sẽ giáng đòn trừng phạt mạnh chưa từng có trong lịch sử với Iran 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: AP)

Không lâu sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay 21/5 cảnh báo, Washington sẽ phối hợp với các đồng minh trong khu vực để kiềm chế Iran. Ông Pompeo nói: "Nhờ các đồng nghiệp ở Bộ Tài chính Mỹ, các lệnh cấm vận đang có hiệu lực trở lại và các lệnh trừng phạt mới sắp được công bố. Đây sẽ là những biện pháp trừng phạt mạnh nhất trong lịch sử".

Ông cho biết, Mỹ sẽ gây sức ép kinh tế, tài chính chưa từng có lên Iran thông qua các lệnh trừng phạt cho tới khi Iran đáp ứng được các yêu cầu của Mỹ. Theo Ngoại trưởng Pompeo, Mỹ đã vạch ra yêu sách gồm 12 điểm, trong đó có yêu cầu lực lượng Iran rút khỏi Syria, ngừng làm giàu uranium.

Ông nhấn mạnh, Mỹ chỉ nới lỏng các biện pháp trừng phạt khi Iran có những điều chỉnh chính sách một cách rõ rệt. Ngoại trưởng Pompeo cho biết thêm, Mỹ không có kế hoạch đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân Iran, nhưng Washington sẵn sàng đối thoại với các đồng minh và cả Iran.

Tổng thống Trump ngày 8/5 chính thức tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng đây là thỏa thuận "một chiều", "khủng khiếp" và "lẽ ra không bao giờ tồn tại" vì đã không thể ngăn Iran tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân.

Quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích của các đồng minh phương Tây bởi họ lo ngại nó sẽ khiến xung đột Trung Đông leo thang, gây bất ổn giá dầu.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 361
  •   Máy chủ tìm kiếm 146
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 64,883
  •   Tháng hiện tại 1,056,466
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,670