Người Mỹ lao đao vì virus corona

Thứ sáu - 13/03/2020 15:38
Người Mỹ lao đao vì virus corona Người Mỹ lao đao vì virus corona

Dân trí Người Mỹ cảm thấy lo sợ khi dịch Covid-19 lan nhanh và ảnh hưởng tới mọi khía cạnh trong cuộc sống của họ.

Người Mỹ lao đao vì virus corona 1

Người dân đeo khẩu trang khi đi qua khu nhà hát nhạc kịch tại Manhattan, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trên toàn nước Mỹ, dịch Covid-19 bùng phát khiến các trường học phải đóng cửa, các sân vận động vắng bóng và các văn phòng trống trơn khi người Mỹ thực hiện khuyến cáo về “khoảng cách xã hội”, tức mỗi người phải cách xa nhau ít nhất 1,8 mét. Giới chức y tế Mỹ cho rằng biện pháp này là cần thiết để ngăn dịch bệnh lây lan.

Bà Beth Randolph Taylor, 50 tuổi, không được chạm vào chính người cha 94 tuổi của mình, khi bà tới thăm ông hôm 11/3 tại một cơ sở y tế ở thành phố Kansas. Cha của bà đang được điều trị tại đây vì gãy xương hông và viêm phổi.

“Tôi phải đứng cách cha tôi 1,8 mét và gửi những chiếc ôm từ xa cho ông ấy. Tôi nghĩ rằng, đây có thể là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy cha mình”, bà Taylor chia sẻ.

Tại New Rochelle, New York, lực lượng vệ binh quốc gia đã chuyển hàng hóa và nhu yếu phẩm cho hơn 100 người khi họ được yêu cầu phải ở trong nhà do dương tính với virus corona.

P.L. de Silva, một giáo sư đại học được bác sĩ chẩn đoán khỏe mạnh, cho biết ông đã phải nhanh chóng đi tích trữ gạo, đậu và đồ khô với thời hạn sử dụng dài. Silva nói rằng khu ngoại ô nơi ông sống yên ắng một cách bất thường, khi cư dân truyền tai nhau về những người bị ốm, còn các nhân viên tại trạm giặt ủi lo lắng tới mức không muốn tiếp tục làm việc.

“Mọi người đều rất sợ hãi”, ông Silva cho biết.

Người Mỹ lao đao vì virus corona 2

Người dân xếp hàng chờ mua đồ tại California, Mỹ. (Ảnh: AFP)

Giới phân tích nhận định nguy cơ bùng phát dịch đang đẩy Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, vào cuộc suy thoái khi mọi người “đóng băng” mọi hoạt động, hủy các kế hoạch đi lại, ở trong nhà, tránh xa các nhà hàng, rạp chiếu phim và những nơi công cộng.

Tại thành phố Austin, bang Texas, nhà làm phim Kyle Osburn ước tính anh bị thiệt hại khoảng 20.000 USD doanh thu vì dịch Covid-19, trong đó một nửa là do việc hủy các lễ hội âm nhạc và nghệ thuật.

Là người làm nghề tự do, Kyle sợ rằng anh không đủ tiêu chuẩn để hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng như những lợi ích khác dành cho những người bị mất việc.

“Đối với những người làm nghề tự do như chúng tôi, hoặc là tiệc tùng hoặc là chết đói. Và bây giờ, chúng tôi đang gặp nạn đói”, Kyle cho biết.

Đối với các sinh viên đại học, họ chán nản khi nhận ra rằng sự nghiệp học tập có thể kết thúc trong bầu không khí không mấy vui vẻ, sẽ không có các bữa tiệc tốt nghiệp hay các sự kiện quan trọng khác. Một số khác lo lắng về việc liệu họ có thể hoàn thành các khóa nghiên cứu đòi hỏi phải làm việc trong phòng thí nghiệm.

“Mọi người rất lo lắng khi dịch bệnh chưa được xử lý và ngoài tầm kiểm soát, đặc biệt trong khuôn viên một trường đại học nơi virus lây lan rất nhanh”, Alexandra Tananbaum, sinh viên y khoa 23 tuổi tại Đại học New York, cho biết.

Người Mỹ lao đao vì virus corona 3

Bên trong một nhà thờ vắng vẻ tại Seattle, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, các học sinh phổ thông cũng đối mặt với những thách thức khi tính đến kế hoạch học đại học.

Tại Pennsylvania, Katie Kunselman, 18 tuổi, sẽ không có cơ hội thực hiện kế hoạch trong buổi dạ hội tốt nghiệp và buổi thử giọng của cô tại Đại học Oklahoma cũng bị hủy.

“Con bé hôm qua nhìn tôi rất buồn bã khi hỏi tôi rằng liệu buổi dạ hội cuối khóa và lễ tốt nghiệp có diễn ra hay không. Trái tim tôi như tan vỡ vì tôi không có câu trả lời và con bé có thể bị lấy đi những dấu mốc quan trọng như vậy”, mẹ của Katie chia sẻ.

Tại San Francisco, Erin Costa, 29 tuổi, và con trai Carter Noonan, 8 tuổi, cảm thấy thất vọng khi đội bóng rổ Golden State Warriors ngày 11/3 thông báo sẽ đấu với đội Brooklyn Nets trong một khu vực không có khán giả. Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ cũng thông báo sẽ dừng các trận đấu trong mùa giải này vì dịch Covid-19.

“Cháu muốn tới xem một trận của Golden State Warriors từ khi cháu 4 tuổi. Cháu lúc nào cũng muốn như vậy nhưng trận đấu đã bị hủy”, Carter nói.

Tính đến ngày 12/3, Mỹ ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm virus corona chủng mới và 41 người tử vong. Hơn 20 bang của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19, trong đó Washington, California và New York là những bang chịu ảnh hưởng nặng nề.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 22,055
  •   Tháng hiện tại 821,890
  •   Tổng lượt truy cập 128,440,129