Thủ tướng Canada tiết lộ về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19

Thứ bảy - 14/03/2020 05:51
Thủ tướng Canada tiết lộ về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19 Thủ tướng Canada tiết lộ về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19

Dân trí Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông vẫn khỏe sau khi đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

 
Thủ tướng Canada tiết lộ về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19 1

Vợ chồng Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: CBC)

Thủ tướng Justin Trudeau ngày 13/3 đã có bài phát biểu tại Rideau Cottage, nơi ông tự cách ly với vợ - Đệ nhất phu nhân Sophia Gregoire Trudeau. Thủ tướng Trudeau cho biết ông vẫn “cảm thấy khỏe mạnh”.

Bà Sophia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Bà được cho là bắt đầu có triệu chứng từ đêm 11/3 sau khi trở về từ chuyến đi tới Anh.

Khi được một phóng viên hỏi về lý do không xét nghiệm virus corona, Thủ tướng Trudeau nói ông được biết rằng, nếu không phát triệu chứng, việc ông xét nghiệm là “không có giá trị”.

Trước đó, phát ngôn viên của Thủ tướng Trudeau ngày 13/3 cho biết sức khỏe của nhà lãnh đạo Canada vẫn tốt và ông không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Các bác sĩ nói rằng ông Trudeau vẫn có thể tiếp tục công việc điều hành trong khi tự giám sát vì chưa có triệu chứng. Tuy nhiên, ông Trudeau đã quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà.

Thủ tướng Trudeau bảo vệ quyết định không đóng cửa biên giới với Trung Quốc cũng như các quốc gia có nguy cơ cao về lây nhiễm virus corona. Ông Trudeau dành lời khen cho giới chức y tế vì đưa ra những khuyến nghị đúng đắn cho Canada.

Ông Trudeau đã hủy một số chương trình nghị sự, trong khi dành cả ngày để thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại và hình ảnh trực tuyến từ nhà, và tham gia cuộc thảo luận chống Covid-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các cũng như với các nguyên thủ quốc tế.

Canada đã có hơn 139 ca nhiễm virus corona tính đến ngày 13/3. Ca tử vong vì virus corona đầu tiên tại nước này được xác nhận vào ngày 9/3.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 17,348
  •   Tháng hiện tại 630,249
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,488