Tổng thống Brazil “dương tính với virus corona”

Thứ sáu - 13/03/2020 20:40
Tổng thống Brazil “dương tính với virus corona” Tổng thống Brazil “dương tính với virus corona”

Dân trí Báo Guardian (Anh) dẫn thông tin từ truyền thông Brazil cho biết Tổng thống Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

 
Tổng thống Brazil “dương tính với virus corona” 1

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (Ảnh: Reuters)

Theo báo Guardian (Anh), Jornal O Dia, nhật báo lớn tại Brazil, ngày 13/3 đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

Trước đó, Reuters ngày 12/3 đưa tin Tổng thống Bolsonaro cho biết ông đã làm xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Hãng tin Fox News cũng đưa tin Tổng thống Brazil dương tính với Covid-19.

Theo Fox News, ngay sau khi xuất hiện thông tin Tổng thống Brazil mắc Covid-19, nhiều quan chức Nhà Trắng đã được triệu tập tới một cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng của Chánh Văn phòng Nhà Trắng. 

Giới chức Brazil ngày 12/3 xác nhận, trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, đã dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cuối tuần trước. Ông Wajngarten đang được cách ly tại nhà. 

Trong chuyến công du Mỹ cùng Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Wajngarten đã tiếp xúc gần với cả Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tại cuộc gặp và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Bức ảnh được đăng tải trên mạng Instagram của ông Wajngarten cho thấy ông đứng ngay sát Tổng thống Trump.

Phản ứng trước thông tin này, ông Trump nói: "Tôi không lo ngại". Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cũng nói rằng, cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence "hầu như không tiếp xúc gần" với ông Wajngarten, do vậy "không cần xét nghiệm vào lúc này".

Nguồn tin của Reuters cho biết, trong chuyến công du Mỹ, ông Bolsonaro và Wajngarten cũng đến thăm sở chỉ huy phía nam của quân đội Mỹ gần Miami hôm 8/3. Hiện chưa có quân nhân nào của Mỹ tại đây mắc hay có triệu chứng mắc Covid-19.

Thành Đạt

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 34,036
  •   Tháng hiện tại 789,179
  •   Tổng lượt truy cập 128,407,418