Tổng thống Trump sắp họp báo về dịch Covid-19

Thứ sáu - 13/03/2020 21:48
Tổng thống Trump sắp họp báo về dịch Covid-19 Tổng thống Trump sắp họp báo về dịch Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, ông sẽ chủ trì một cuộc họp báo về dịch Covid-19, trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng tại nước này.

 
Tổng thống Trump sắp họp báo về dịch Covid-19 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Một quan chức Nhà Trắng cho biết với CNN rằng, Nhà Trắng sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn về dịch Covid-19 vào hôm nay. Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, theo kế hoạch làm việc của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, ông sẽ chủ trì một cuộc họp của ban chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 tại phòng tình huống ở Nhà Trắng lúc 15h30 ngày 13/3 theo giờ địa phương (rạng sáng ngày 14/3 giờ Việt Nam).

Trong khi đó, trên tài khoản Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo, ông sẽ chủ trì một cuộc họp báo về dịch Covid-19 lúc 15h30 ngày 13/3. "Tôi sắp có một cuộc họp báo lúc 3h chiều nay. Tại Nhà Trắng. Chủ đề: virus corona".

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin nói rằng, Tổng thống Trump có thể sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để mở đường cho việc tăng cường đối phó Covid-19.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi các tin tức truyền thông ban đầu đưa tin rằng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Tuy nhiên, trên tài khoản Facebook cá nhân, Tổng thống Bolsonaro sau đó khẳng định ông có kết quả âm tính với Covid-19.

Giới chức Nhà Trắng được cho là đang khẩn trương xác minh thông tin trên bởi Tổng thống Bolsonaro và phái đoàn vừa có cuộc gặp hồi tuần trước với Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago, Florida. Một thành viên trong đoàn, trợ lý báo chí của ông Bolsonaro, trước đó đã được xác nhận mắc Covid-19.

Nhà Trắng ngày 12/3 cho biết, Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence không cần phải xét nghiệm Covid-19 vì cả hai đều không tiếp xúc gần với trợ lý của ông Bolsonaro. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, hiện giờ Nhà Trắng đã thay đổi tính toán và đang cân nhắc liệu ông Trump có cần xét nghiệm hay không và cân nhắc các biện pháp để ngăn Covid-19 lây lan trong đội ngũ trợ lý thân cận của ông.

Hiện một số đồng minh thân cận của ông Trump gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Rick Scott và các nghị sĩ Matt Gaetz, Doug Collins đều đã tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với người dương tính với Covid-19.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 20,975
  •   Tháng hiện tại 739,547
  •   Tổng lượt truy cập 128,357,786