Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng?

Chủ nhật - 08/10/2017 12:26
Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng? Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng?

Triều Tiên là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới nhưng theo ghi nhận của báo Anh, khách du lịch có thể khám phá khu vực giáp biên giới Trung Quốc chỉ với 20 bảng (khoảng 600.000 đồng).

Bắt tàu Triều Tiên chở 30.000 khẩu súng đi Ai Cập

HQ: Triều Tiên sở hữu kho báu khổng lồ 2,8 nghìn tỷ USD

Quan chức cấp cao Triều Tiên bí mật tới Nga gặp Putin?

Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng? 1

Khách du lịch có thể tiến sát đến Triều Tiên nhờ tàu cao tốc.

Theo Express, thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc với 800.000 người sinh sống đang trở thành trung tâm du lịch Triều Tiên nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi.

Không giống như khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách Hàn Quốc-Triều Tiên, Đan Đông được coi là cửa ngõ để khách du lịch nhìn thấy quốc gia bí ẩn Triều Tiên

Với những người bơi giỏi, họ hoàn toàn có thể bơi sang bờ bên kia chỉ trong vài phút. Những người tị nạn rời Triều Tiên thường chờ khi mùa đông đến, mặt nước sông Áp Lục bị bao phủ bởi một lớp băng mỏng để đi bộ qua.

Không giống như ở DMZ, Triều Tiên không huy động một lượng lớn binh sĩ tuần tra khu vực giáp biên giới, cũng không có hàng rào thép gai hay bom mìn ngăn cách Triều Tiên-Trung Quốc.

Theo ghi nhận của tờ Express, chỉ với 20 bảng Anh, khách du lịch có thể dễ dàng thuê một thuyền cao tốc, tiến sát đến Triều Tiên để có những trải nghiệm hết sức đặc biệt.

Một khách du lịch nói: “Đan Đông là thành phố nhộn nhịp nhưng thành phố Sinuiju của Triều Tiên nằm bên kia sông Áp Lục lại hoàn toàn tĩnh lặng, trái ngược với người hàng xóm Trung Quốc”.

Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng? 2

Chiếc đu quay ở Triều Tiên đã không hoạt động trong 26 năm qua.

“Có mặt trên sông Áp Lục, khách du lịch có thể dễ dàng quan sát Sinuiju và hoạt động ở bờ sông bên kia Triều Tiên”.

Một khách du lịch khác cho biết: “Vì muốn biết rõ hơn Triều Tiên nên chúng tôi đã lựa chọn chuyến du lịch trên sông này”.

Theo Express, khách du lịch chỉ cần đi bộ dọc bờ sông ở Đan Đông là sẽ có những người cung cấp loại hình du lịch trên sông đến chào mời.

“Bạn có thể nhìn thấy người Triều Tiên ở bờ sông cùng lính biên phòng. Xa hơn là những người nông dân đang làm việc trên cánh đồng và đàn gia súc”.

“Cuộc sống ở bờ bên kia sông Áp Lục trông khác khác biệt. Bởi những gì khách du lịch nhìn thấy là một Triều Tiên hoàn toàn tĩnh lặng và yên bình”, một khách du lịch cho biết.

Khám phá Triều Tiên chỉ với 600.000 đồng? 3
Nga âm thầm ”bơm” kinh tế Triều Tiên

Moscow đang âm thầm hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên để quốc gia này có thể trụ được trong bối cảnh bị cô lập nặng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
 
  •   Hôm nay 19,500
  •   Tháng hiện tại 722,983
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,187