Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Thứ hai - 09/10/2017 08:12
Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Thầy Văn Như Cương: 225.000 cử nhân thất nghiệp là đáng báo động

PGS Văn Như Cương: Bộ GD&ĐT công bố phần mềm xét tuyển chung quá gấp gáp

PGS Văn Như Cương: "Rét dưới 10 độ C, HS vẫn nên đi học"

Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 1

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Sáng 9/10, trao đổi với phóng viên, Bà Văn Thùy Dương, Hiệu Phó trường THPT Lương Thế Vinh, quận Cậu Giấy (Hà Nội) cho biết, khoảng 00h sáng 9/10, Giáo sư Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) qua đời ở tuổi 80.

Thầy Cương mắc bệnh ung thư đã 3 năm nay. Hồi tháng 3/2017, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Khi vào nhập viện, gia đình, người thân luôn ở bên chăm sóc. 

Ngày khai giảng năm học mới 2017-2018, thầy Văn Như Cương đã đến dự lễ khai giảng và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua một thông điệp giàu ý nghĩa “bài học một phút chữa bệnh lười”. Sau ngày khai giảng, sức khỏe của thầy Cương yếu hơn và tiếp tục phải nhập viện điều trị.

Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 2

Nhiều người thân của thầy đã treo avatar đen trên mạng xã hội để tưởng nhớ thầy.

Giáo sư Cương có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt với ngôi trường THPT Lương Thế Vinh. Giáo sư được mọi người nhớ tới là một nhà giáo có tâm với nghề, tận tuỵ, gần gũi và quan tâm tới học sinh. Đồng thời, giáo sư Cương có nhiều đóng góp ý kiến, chia sẻ liên quan đến chính sách, phương pháp giảng dạy về giáo dục.

PGS Văn Như Cương sinh năm 1937 trong một gia đình làm nghề dạy học tại làng Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông là nhà giáo, nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông và giáo trình đại học bộ môn hình học, Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia. Ông là tiến sĩ toán học, được phong học hàm phó giáo sư.

Thầy Văn Như Cương thành lập trường THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy) năm 1989, là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, thời gian gần đây thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường.

Giáo sư Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 3
PGS Văn Như Cương bật khóc trên giường bệnh khi nghe 3.000 học sinh hát

Sau khi nhận được tin thầy Văn Như Cương đang ốm nặng, một nhóm cựu học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã lên ý tưởng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
 
  •   Hôm nay 22,247
  •   Tháng hiện tại 725,730
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,934