Em gái ông Kim Jong-un được tiến cử vào trung tâm quyền lực

Chủ nhật - 08/10/2017 16:45
Em gái ông Kim Jong-un được tiến cử vào trung tâm quyền lực Em gái ông Kim Jong-un được tiến cử vào trung tâm quyền lực

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến cử cô em gái 28 tuổi của mình làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Lộ ảnh chứng minh em gái Kim Jong-un được gả vào gia đình quyền thế

Vì sao em gái Kim Jong-un được ngồi vào “ghế cao”?

Triều Tiên bất ngờ tiết lộ chức vụ em gái Kim Jong-un

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 8-10 đăng tải thông tin trên, đồng thời đánh giá động thái này sẽ đưa cô Kim Yo-jong, người em gái trẻ tuổi của ông Kim Jong-un, tới gần hơn trung tâm quyền lực của đất nước bí ẩn nhất thế giới này.

Em gái ông Kim Jong-un được tiến cử vào trung tâm quyền lực 1

Kim Yo-jong, người em gái trẻ tuổi của ông Kim Jong-un, tới gần hơn trung tâm quyền lực Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo Hãng thông tấn chính thức Trung ương Triều Tiên, việc cô Kim Yo-jong được bầu vào vị trí nói trên được tiến hành tại Hội nghị toàn thể lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương đảng tổ chức tại Bình Nhưỡng hôm 7-10, trong bối cảnh ông Kim Jong-un đang kêu gọi tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để bảo vệ nước này khỏi cái mà ông gọi là sự thao túng hạt nhân của "Đế quốc Mỹ".

"Tình hình hiện nay rất nghiêm trọng và chúng ta đang phải đối mặt với những thử thách"- Nhà lãnh đạo họ Kim nói trong cuộc họp chứng kiến một số sự thay đổi về nhân sự trong Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 7-10.

Theo trang Business Insider, cô Kim Yo-jong vốn là phó giám đốc của cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên, nằm trong số 7 quan chức Triều Tiên bị Văn phòng Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt hồi tháng 1 năm nay vì "các hoạt động lạm dụng nhân quyền và kiểm duyệt.

Cô Kim Yo-jong và ông Kim Jong-un là anh em ruột cùng mẹ là bà Ko Yong-hui. Kim Yo-jong đang ngày càng nắm giữ vị trí quan trọng hơn trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng và được coi là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất, bên cạnh phu nhân của ông Kim Jong-un là bà Ri Sol-ju. Người em gái này thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Kim trong các sự kiện chính thức.

"Cô Kim được công nhận vì công việc đã làm được trong thời gian qua để thúc đẩy hình ảnh của ông Kim Jong-un"- Giáo sư Yang Moo-jin tại Đại học Nghiên cứu Triều Tiên của Hàn Quốc, nhận định.

Trong khi đó, cũng tại cuộc họp ở Bình Nhưỡng nói trên, ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, đã được chọn vào Ủy ban quân sự đầy quyền lực của đảng này.

Hiện vị quan chức 67 tuổi này là một trong 5 ủy viên thường trực của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng và đã từng bị cho là không được ông Kim Jong-un trọng dụng vì đã phạm sai lầm trong việc điều hành dự án xây dựng nhà máy thủy điện hồi tháng 11-2015.

Em gái ông Kim Jong-un được tiến cử vào trung tâm quyền lực 2
Lần hiếm hoi em gái Kim Jong-un xuất hiện trước dân chúng

Em gái Kin Jong-un được xem là có cùng quan điểm với anh trai và chịu trách nhiệm hoạt động tuyên truyền tại Triều Tiên.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 22,432
  •   Tháng hiện tại 725,915
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,119