Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn”

Chủ nhật - 08/10/2017 09:23
Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn” Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn”

Triều Tiên tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” mọi khí tài quân sự Mỹ hiện đang điều đến gần nước này, bao gồm tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan.

Phản ứng của Triều Tiên khi bị Trung Quốc trừng phạt nặng

Bắt tàu Triều Tiên chở 30.000 khẩu súng đi Ai Cập

HQ: Triều Tiên sở hữu kho báu khổng lồ 2,8 nghìn tỷ USD

Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn” 1

Nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS Ronald Reagan.

Theo Daily Star, Triều Tiên tiếp tục khẩu chiến với Mỹ vì bất đồng liên quan đến chương trình phát triển hạt nhân và chế tạo tên lửa tầm xa của nước này.

Trong một diễn biến mới nhất, Triều Tiên phản ứng mạnh mẽ với những lời úp mở về giải pháp quân sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump .

Thông điệp từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA nói các lực lượng Mỹ hiện diện trong khu vực nằm trong tầm ngắm của quân đội nước này.

“Các khí tài quân sự chiến lược Mỹ điều đến bán đảo Triều Tiên sẽ là mục tiêu bị hủy diệt bởi lực lượng quân đội Triều Tiên”, KCNA viết. Mỹ hiện đang điều tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan áp sát Triều Tiên, để tham gia sứ mệnh tập trận răn đe cùng đồng minh Hàn Quốc.

Triều Tiên cũng yêu cầu Mỹ rút hết lực lượng đóng quân tại Hàn Quốc, nếu không sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Cuối cùng, Triều Tiên dọa sẽ tấn công lục địa Mỹ và quốc gia láng giềng Hàn Quốc.

Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn” 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Tên lửa Triều Tiên đặt lãnh thổ Mỹ vào tầm ngắm và những con rối của Mỹ sẽ phải đối mặt với kết cục hủy diệt hoàn toàn”, KCNA viết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump úp mở về giải pháp quân sự khi viết trên Twitter: “Các tổng thống và chính quyền của họ đã đối thoại với Triều Tiên trong 25 năm, các thoả thuận được đưa ra và những khoản tiền lớn được chi trả. Nhưng điều đó vẫn chưa có tác dụng, các thoả thuận bị vi phạm trước khi khô mực, biến những nhà thương thuyết thành trò cười. Xin lỗi, nhưng chỉ có một điều sẽ có tác dụng!".

Ông Trump trước đó tuyên bố Mỹ sẽ "huỷ diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần thiết để tự vệ và bảo vệ các đồng minh khỏi những mối đe doạ hạt nhân Triều Tiên.

Tuần này, trong cuộc gặp với các lãnh đạo quân sự hàng đầu của Mỹ, ông Trump cảnh báo với các phóng viên về sự "tĩnh lặng trước bão". Khi được đề nghị làm rõ tuyên bố, ông Trump nói: "Rồi các bạn sẽ biết".

Bị tàu sân bay Mỹ áp sát, Triều Tiên dọa “hủy diệt hoàn toàn” 3
Chuyên gia: Mỹ tấn công Triều Tiên là mắc bẫy Kim Jong-un

Trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường cấm vận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể phải buộc Mỹ cho Bắc Kinh và...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 20,380
  •   Tháng hiện tại 633,281
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,520