Quán quân Got Talent Anh bị điều tra vì gian dối

Thứ bảy - 20/06/2015 17:02
Quán quân Got Talent Anh bị điều tra vì gian dối Quán quân Got Talent Anh bị điều tra vì gian dối

Việc cố tình mập mờ thông tin đã khiến chương trình tìm kiếm tài năng của đảo quốc sương mù bị phản đối dữ dội.

Ngày 31/5, với 22,6% lượt bình chọn, Jules O'Dwyer và chú chó Matisse đã đánh bại con số 20,4% của nhà ảo thuật Jamie Raven, lên ngôi tại Britain's Got Talent mùa 9, đem về số tiền thưởng 250.000 bảng Anh.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau đó, tiết mục diễn xiếc với chó này trở thành chiến thắng gây tranh cãi nhất trong lịch sử Britain's Got Talent. Nguyên nhân chính là từ lời chia sẻ của Jules O'Dwyer cho biết chú chó Matisse được đóng thế trong tiết mục đi trên dây thừng.

Hàng ngàn người đã tỏ ra thất vọng và bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Phần lớn khán giả đều đồng tình họ đã bị lừa và tiếc phiếu bầu dành cho Jules O'Dwyer và Matisse.

Quán quân Got Talent Anh bị điều tra vì gian dối 1
Jules O'Dwyer và chú chó Matisse - quán quân Britain's Got Talent 2015.

Có khoảng 4,5 triệu người đã tham gia bình chọn trong đêm chung kết qua 3 hình thức là ứng dụng miễn phí hoặc nhắn tin với mức phí 50 pence (khoảng 18.000 đồng).

BBC cho biết, trước sự phản ứng của khán giả, cơ quan giám sát truyền hình của Anh Ofcom đã phải vào cuộc.

"Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra để xác định xem liệu khán giả đêm chung kết Britain's Got Talent - những người đã phải bỏ tiền ra để bình chọn - có bị lừa dối hay không" - đại diện Ofcom phát biểu.

Trả lời phỏng vấn Daily Mirror, giám khảo Simon Cowell cũng thừa nhận "cảm thấy bản thân như một thằng ngốc" và chỉ biết "giơ tay ôm đầu" khi phát hiện ra sự tồn tại của chú chó đóng thế.

Trong khi đó, Peter Fincham - giám đốc ITV, kênh truyền hình thực hiện Britain's Got Talent - đã lên tiếng nhận lỗi. Tuy nhiên, ông Fincham cho biết, danh tính của chú chó đóng thế từng được hé lộ trong tập bán kết. Và sai lầm của ITV trong vụ rắc rối này là đã không làm rõ vấn đề thêm một lần trong đêm chung kết.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 70
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 15,664
  •   Tháng hiện tại 482,377
  •   Tổng lượt truy cập 130,066,146