Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh

Thứ sáu - 20/04/2018 09:41
Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh

Dân trí Nữ danh ca tự nhủ mình đã được làm giám khảo chấm thi hát nhiều lần, đã đưa ra nhiều nhận xét, đánh giá về các thí sinh, vậy cũng phải có lúc thay đổi “vai vế”, cô muốn thử đặt mình vào vị trí thí sinh đi thi, để xem có giành nổi chiến thắng hay không.

Nữ danh ca người Anh Jessie J (30 tuổi) đã từng làm giám khảo trong các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát như “The Voice” của Anh và Úc suốt nhiều mùa thi. Cô đã có những bản hit của riêng mình và được người yêu nhạc quốc tế biết đến.

Vậy nhưng Jessie J không ngần ngại đóng vai trò thí sinh trong một cuộc thi ca hát mà ở đó cô không phải ứng viên “nặng ký”, mới đây nhất, nữ ca sĩ này đã âm thầm tới Trung Quốc tham gia cuộc thi ca hát dành cho những ca sĩ chuyên nghiệp từ đầu tháng 1. Tới tháng 4 này, cuộc thi đã kết thúc và ngôi vị quán quân đã thuộc về cô một cách thuyết phục.

Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh 1
Jessie J đã giành giải quán quân tại một cuộc thi hát dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp. Cuộc thi đã vừa kết thúc vào cuối tuần qua sau ba tháng rưỡi tranh tài.

Chiến thắng những ca sĩ chuyên nghiệp người bản địa - những người vốn đã nổi tiếng và được công chúng yêu thích, lại có lượng fan nhất định - Jessie J đã chứng tỏ được năng lực giọng hát của mình. Thông tin hiện “dội ngược” về nền công nghiệp giải trí Anh. Người yêu nhạc tại Anh tìm nghe những phần trình bày của Jessie J tại cuộc thi và không khỏi sửng sốt.

Jessie J vốn đã được khẳng định về giọng hát nhưng việc cô âm thầm tham gia vào một cuộc thi ca hát với tâm thế của một thí sinh đích thực, nỗ lực vượt qua từng vòng thi để đạt được chiến thắng cuối cùng, đã khiến nhiều fan ở quê nhà - nước Anh - rất cảm phục và tự hào.

Jessie J cho rằng mình đã làm giám khảo nhiều lần, đã đưa ra nhiều nhận xét, đánh giá về các thí sinh, vậy thì cũng phải có lúc thay đổi vai vế, cô thử đặt mình vào vị trí thí sinh đi thi hát. Trong quá trình thi hát tại Trung Quốc, Jessie J đã có thêm nhiều fan tại đất nước này.

Tranh tài với những ca sĩ chuyên nghiệp khác của nền công nghiệp âm nhạc Hoa ngữ, Jessie J là nghệ sĩ quốc tế đầu tiên tham gia vào cuộc thi ca hát này.

Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh 2

Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh 3
Chính phần “cover” ca khúc đình đám “I Will Always Love You” của Jessie J đã giúp cô chiếm được tình cảm của cả giám khảo và khán giả.

Định kỳ mỗi tuần chương trình lên sóng, Jessie J cùng với các thí sinh khác đưa tới khán giả những phần thể hiện mới, cô đã từng thể hiện những ca khúc gắn liền với giọng hát của mình như “Flashlight” hay “Domino”, ngoài ra, Jessie J cũng “cover” lại nhiều ca khúc.

Trong đêm chung kết, việc cô lựa chọn thể hiện ca khúc “I Will Always Love You” gắn liền với giọng ca của diva quá cố Whitney Houston đã giúp Jessie J chạm tới trái tim khán giả và giám khảo, giúp cô khoe ra được giọng hát khỏe, đồng thời tạo được những rung cảm đẹp từ phần trình diễn. Cách chọn bài rất khéo này đã giúp Jessie J giành chiến thắng cao nhất.

Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh 4
Chiến thắng những thí sinh khác vốn là những ca sĩ chuyên nghiệp bản địa, Jessie J đã “lật ngược thế cờ”, dù ban đầu khi bước vào cuộc thi cô biết mình sẽ gặp nhiều khó khăn.

Kinh ngạc nữ ca sĩ chuyên chấm thi hát “lặn lội” đi làm thí sinh 5
Jessie J đã gây sửng sốt với các fan của cô ở quê nhà khi lặng lẽ đi thi hát ở tận… Trung Quốc.

Theo phía nhà đài thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) - đơn vị sản xuất chương trình, hiệu ứng tạo ra trong đêm thi chung kết rất lớn, ước tính đã có một tỷ người dân ở quốc gia này bật tivi lên xem đêm chung kết phát sóng trực tiếp. Ngay sau khi giành được chiến thắng, Jessie J đã lên mạng xã hội gửi lời nhắn tới các fan:

“Tôi là nghệ sĩ quốc tế đầu tiên được mời tham gia dự thi. Đó là một vinh dự. Tôi biết có nhiều người sẽ sốc khi biết việc này. Chẳng hạn như tại sao tôi lại tham gia vào một cuộc thi hát… Tôi có thể là thí sinh ít có khả năng cạnh tranh nhất tại đây, tôi biết điều đó.

“Nhưng đây cũng là cơ hội để kết nối hai nền công nghiệp giải trí phương Đông và phương Tây. Để các khán giả phương Đông thấy một nghệ sĩ giải trí phương Tây, để họ thưởng thức thứ âm nhạc mà có một số người chưa từng nghe trước đây, và ngược lại… Hãy để những rào cản bị phá vỡ và những quy tắc bị xóa bỏ, hãy để trải nghiệm này trở nên tuyệt vời đến khó tin”.

Phần thi trong đêm chung kết của nữ danh ca người Anh Jessie J

Khoảnh khắc giành chiến thắng của nữ danh ca người Anh Jessie J

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 27,378
  •   Tháng hiện tại 730,861
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,065