“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo”

Thứ bảy - 21/04/2018 16:49
“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo” “Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo”

Dân trí “Thời nay, muốn ồn ào… rất dễ! Nhưng ồn ào theo cách nào? Và sau đó sự ồn ào đó mình sẽ được gì, mất gì, người ta có tôn trọng mình hay không?”, Lệ Quyên trải lòng trước nghi vấn về “giọng ca hốt bạc” nhưng lại không có sức hút với giới truyền thông.

“Thời nay, muốn ồn ào… rất dễ”

Là một trong những giọng ca “đắt giá” nhất Vpop nhưng so với nhiều đồng nghiệp thì Lệ Quyên lại khá im ắng. Có ý kiến cho rằng, Lệ Quyên không phải là cái tên hút truyền thông, một phần cũng là vì chị ít chia sẻ những vấn đề ngoài âm nhạc, chị nghĩ sao?

Thế nào gọi là “im ắng” và thế nào gọi là “ồn ào”? Mỗi nghệ sĩ sẽ có những chọn lựa khác nhau để xây dựng hình tượng của mình với công chúng. Thiết nghĩ, ca sĩ, ngoài việc biểu diễn nghệ thuật, còn là người có sức ảnh hưởng ít nhiều. Khán giả của tôi thuộc mọi tầng lớp, lứa tuổi, trong đó không ít em còn là tuổi teen, hoặc các cô chú lớn tuổi.

Chính vì vậy tôi luôn muốn mình xuất hiện đúng lúc, đúng nơi cũng như giữ gìn hình ảnh sạch sẽ. Tôi luôn nói không với scandal, cũng rất ngại để người khác bình phẩm về ngoại hình của mình. Ngoài ra, tôi cũng còn là một người mẹ có con nhỏ nên càng phải ý tứ.

Lại nói về chuyện “ồn ào”. Thực ra, thời nay, muốn ồn ào… rất dễ! Huống hồ, tôi cũng có ê kíp truyền thông là những người làm lâu năm trong nghề. Nhưng ồn ào theo cách nào? Và sau đó sự ồn ào đó mình sẽ được gì, mất gì, người ta có tôn trọng mình hay không?

Tôi luôn chọn cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên. Tôi không thích lên báo quá nhiều để “bán đời tư” của mình, trở thành đề tài bàn tán của quá nhiều người.

“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo” 1
"Tôi luôn chọn cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên..."

Không thể phủ nhận, Lệ Quyên có gặt hái thành công với dòng nhạc trẻ, nhưng Bolero mới là cái tên đưa chị lên vị trí đỉnh cao. Tuy nhiên, ở vị trí đỉnh cao này thì cái tên Lệ Quyên cũng gặp không ít “sóng gió” khi hơn một lần trở thành chủ đề tranh cãi. Khi chuyển sang hát nhạc Trịnh, chị có sợ “sóng gió” lại tiếp tục kéo đến với mình?

Không chỉ riêng tôi, mà bất kỳ ai khi thành công, cũng đều ít nhiều có sự tranh cãi, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật. Mỗi người, tuỳ vào trình độ nhận thức, phông văn hoá, lứa tuổi, sẽ có cảm nhận khác nhau. Như đã chia sẻ nhiều lần, nếu như hát y hệt các cô chú đi trước, chắc chắn làm sao tôi qua được các cây đa cây đề?

Điều quan trọng nhất của một nghệ sĩ khi làm nghệ thuật, đó là đừng e ngại làm cái mới. Nếu như bạn cứ đi vào một con đường mòn, dựa vào những ánh hào quang có sẵn mà không dám khai phá những cái mới, bạn sẽ mãi là người đi sau. Có thể, những thử nghiệm của bạn sẽ chưa làm người khác hài lòng hết 100% ngay được, nhưng ít nhất bạn là người tiên phong. Mà sự tiên phong trong nghệ thuật lại vô cùng quan trọng.

Với Bolero, hay nhạc Trịnh Công Sơn, tôi đều thổi hương vị riêng của mình vào đó để tránh sự nhàm chán. Có người thích, có người không, cũng là chuyện bình thường. Tôi vui vẻ đón nhận vì nếu không có ai nhắc gì đến bạn, nghĩa là bạn nhạt nhoà đến mức người ta không thèm quan tâm...

“Showbiz Việt bé xíu, quanh đi quẩn lại có mấy người…”

Sau “Thần tượng Bolero” mùa 2, Lệ Quyên không ngồi ghế nóng chương trình nào nữa, trong khi những đồng nghiệp liên tục ngồi ghế nóng ở nhiều chương trình khác nhau. Là do chị quá bận với lịch diễn hay vì lý do nào khác?

Thực sự, tôi nhận được rất nhiều lời mời tham gia gameshow nhưng đến giờ, tôi chỉ mới tham gia một chương trình vì lịch trình của tôi khá kín. Tham gia gameshow, nói là đơn giản nhưng bạn phải có sự chuẩn bị thời gian, công sức rất nhiều. Tôi muốn thời gian của mình, ngoài công việc, còn cho gia đình nhỏ nữa.

Tôi thường ít khi đi diễn đầu tuần để ở nhà chơi với con trai, dắt con đi chơi, tâm sự với con. Khi con còn nhỏ, là lúc bé gần mình nhiều nhất. Thoắt cái là lớn lên, sẽ ít gần bố mẹ.

“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo” 2
"Tôi muốn thời gian của mình, ngoài công việc, còn cho gia đình..."

Là một giọng ca có kinh nghiệm, chị có suy nghĩ thế nào về việc các giọng ca đàn em như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên... ngồi ghế nóng chương trình ca hát như “The Voice”?

Sự bùng nổ của gameshow tại Việt Nam chắc chắn sẽ cần nhiều màu sắc để giúp cho chương trình có rating cao. Showbiz Việt này bé xíu, quanh đi quẩn lại có mấy người đâu, nên việc có cả những gương mặt mới ngồi ghế nóng cũng thêm phần thú vị.

Phản ứng của chị khi nhận được lời mời ngồi ghế nóng cùng lớp ca sĩ đàn em?

(Cười) Các em ấy có chịu ngồi vào ghế nóng chương trình Bolero không thì mới nói tiếp chứ nhỉ?

“Là ca sĩ thì không nên kén chọn sân khấu”

Người trong giới râm ran thông tin Lệ Quyên đang là cái tên “hốt bạc” nhất làng âm nhạc Việt khi chạy show rất “khủng” từ sự kiện đến các show nước ngoài. Chị có thể chia sẻ điều gì?

Ôi, ai đồn thế? Tôi cũng như các đồng nghiệp khác đều được hưởng lộc của Tổ nghề. Tôi không quan tâm lắm đến việc người khác chạy show ra sao thì làm gì biết được mình có “nhất” hay không. Tôi chỉ tập trung vào công việc của mình mà thôi.

Các đối tác, nhãn hàng, công ty mời tôi biểu diễn và đôi bên cảm thấy phù hợp thì mình làm việc. Điều quan trọng nhất là khi họ mời mình, họ cảm thấy được mình mang lại lợi ích, giá trị gì cho họ vì làm show như mọi người cũng biết là vô cùng tốn kém.

“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên: “Tôi không thích bán đời tư trên mặt báo” 3
"Việc đi hát ở một số tỉnh thành hoặc ở nước ngoài sẽ giúp tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều khán giả yêu quý mình..."

Vì làm show tốn kém nên chị rất cân nhắc khi mời nghệ sĩ kết hợp trong liveshow “Hoa tâm sự” cuối tháng tư tới tại Đà Nẵng? Vì sao lại là Đàm Vĩnh Hưng mà không phải ca sĩ nào khác?

Tôi và anh Đàm Vĩnh Hưng từng biểu diễn với nhau chương trình “Đêm tâm sự” vào năm 2017 và cháy vé. Vì vậy chúng tôi tiếp tục tái diễn liveshow này với màu sắc mới mang tên “Hoa tâm sự”. Cả hai sẽ biểu diễn nhiều ca khúc nhạc xưa, cũng như có những màn song ca với nhau. Với nhạc xưa, không cần phải phô diễn quá nhiều sự màu mè, mà chỉ cần nhẹ nhàng, sang trọng, thanh lịch mà tinh tế.

Sau chương trình trên, chị lại đem “Đêm tâm sự” đi “công phá” tại Pleiku và Buôn Ma Thuột, dù tháng 10 tới sẽ là “Q show” 2 kỷ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên tại TP.HCM và Hà Nội. Biểu diễn liên tục từ sân khấu lớn ở các thành phố cho đến các sân khấu ở vùng miền xa xôi, chị không e ngại người ta nói Lệ Quyên đang “bán sức khỏe” để… kiếm tiền?

Là ca sĩ thì không nên kén chọn sân khấu. Việc đi hát ở một số tỉnh thành hoặc ở nước ngoài sẽ giúp tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều khán giả yêu quý mình. Tôi biết họ dành cho mình rất nhiều tình cảm nên dù đôi khi đi xa rất mệt nhưng tôi vẫn nhận lời nếu như chương trình tổ chức chu đáo, chỉn chu.

Tôi cũng là người tự lượng được giọng hát cũng như sức khỏe của mình!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 28,657
  •   Tháng hiện tại 732,140
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,344