iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai

Chủ nhật - 18/06/2017 23:47
iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai

Cả giới công nghệ và người dùng đều kỳ vọng, công nghệ quét dấu vân tay Touch ID sẽ được tích hợp trên màn hình cảm ứng của iPhone 8.

Video concept iPhone 8 hai màn hình đẹp tinh xảo

Vỏ bảo vệ iPhone 8 đã được sản xuất hàng loạt

iPhone 7s, iPhone 7 Plus và iPhone 8 có gì đặc biệt?

Lịch sử máy quét dấu vân tay

Trên thực tế, máy quét dấu vân tay đã hiện diện trên smartphone từ iPhone 5 của Apple và đã làm thay đổi mọi thứ. Công nghệ sinh trắc học này không chỉ nâng tầm bảo mật cho thiết bị di động mà còn bảo vệ sự riêng tư của người dùng một cách chuyên nghiệp nhất.

iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai 1

iPhone 5 đã có công nghệ quét dấu vân tay.

Chỉ bằng cách nhấn ngón tay lên phím Home vật lý, điện thoại ngay lập tức có thể xác minh người dùng và mở khóa. Phương pháp này tiện dụng hơn nhiều so với cách nhập mật mã hay mật khẩu thông thường (gây mất thời gian).

Nhờ những lợi ích trên, nhiều người dùng từ việc sử dụng cách bảo mật thông thường đã chuyển sang xác nhận bằng vân tay. Kể từ sau iPhone 5, công nghệ này ngày càng được cải tiến nhưng nhìn chung, phương pháp xác thực là tương tự nhau.

Nâng tầm bảo mật cho iPhone

Năm nay, phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8 sẽ có nhiều thay đổi cả về thiết kế và chức năng, trong đó có cả xác thực bằng công nghệ sinh trắc học mới. Các tin đồn cho rằng, cả Apple và Samsung đều hướng tới công nghệ tích hợp máy quét dấu vân tay vào màn hình để giảm bớt khung và viền màn hình.

iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai 2

Concept iPhone 8 với cảm biến dấu vân tay được tích hợp ngay trên màn hình.

Tuy nhiên, nhà sản xuất công nghệ lớn nhất Hàn Quốc đã thất bại trước công nghệ này (đưa máy quét dấu vân tay ra mặt sau của Galaxy S8 và S8 +). Do đó, người dùng kỳ vọng, iPhone 8 sẽ thành công.

Ông Thomas Keenan – Giáo sư tại đại học Calgary và chuyên gia về an ninh mạng nhận định: “Trong thời gian tới, người dùng sẽ thấy được sự phổ biến của các loại cảm biến. Với những thành tựu trong ứng dụng bằng sáng chế của Apple, việc đưa cảm biến dấu vân tay có khả năng hoạt động trên toàn màn hình có thể thực hiện được. Giống như các công nghệ khác, công nghệ này sẽ dần trở nên rẻ hơn và khả thi hơn khi sử dụng thêm một lớp cảm biến dưới màn hình.”

Apple đang có những gì?

Nếu thực sự Apple thực hiện thành công sáng kiến tích hợp công nghệ cảm biến dấu vân tay vào màn hình cảm ứng, hãng này cần hết sức quan tâm tới những lợi ích thực tế của chúng mang lại. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần chủ thiết bị cầm điện thoại lên bằng tay là iPhone sẽ tự động mở khóa. Khi được cầm lên bởi người lạ, thiết bị sẽ tự động khóa, từ chối mọi truy cập và bảo mật thông tin bên trong.

iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai 3

Sơ đồ bản thiết kế của bằng sáng chế 9.652.066 của Apple.

Đối với người dùng nói chung, công nghệ này giúp họ bớt đi nỗi lo về tính bảo mật dữ liệu trên điện thoại. Trước đó, Apple cũng đã giải thích sự tiến bộ này trong sơ đồ sáng chế 9.652.066 của mình.

Ngoài ra, bản thân người dùng cũng cần cân nhắc kỹ hơn khi sử dụng bảo mật vân tay để mua ứng dụng trên App Store hay một bộ phim trên iTunes. Mặc dù công nghệ giúp họ tiết kiệm thời gian hơn nhưng cũng dễ gây nhầm lẫn hơn.

iPhone 8 và công nghệ máy quét dấu vân tay trong tương lai 4
Video concept iPhone 8 hai màn hình đẹp tinh xảo

Với phiên bản concept này, thiết kế của iPhone 8 đã lộ ra hoàn toàn với camera sau kép dọc, màn hình bao phủ gần hết diện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
 
  •   Hôm nay 16,826
  •   Tháng hiện tại 720,309
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,513