Google tiếp tục “ăn thua” với Apple trên thị trường thanh toán di động

Thứ bảy - 17/01/2015 11:31
Google tiếp tục “ăn thua” với Apple trên thị trường thanh toán di động Google tiếp tục “ăn thua” với Apple trên thị trường thanh toán di động

Dân trí Có vẻ như gã khổng lồ Internet Mỹ đang cố gắng nhấn sâu vào cuộc đua tiếp theo với Apple. Amazon, PayPal, Square và một số ông lớn trong thế giới công nghệ bằng một hợp đồng thâu tóm công ty thanh toán di động Softcard.

Google tiếp tục “ăn thua” với Apple trên thị trường thanh toán di động 1

Theo một nguồn tin thân thiết với TechCrunch và Thời báo PhốWall, Google đang đàm phán để mua lại Softcard, là công ty cho cho phép ngườidùng thanh toán bằng điện thoại di động và là đối thủ trực tiếp của Apple. Softcard hiện đã được sự hậu thuẫn từ hầu hết các nhà mạng lớn của Mỹ, như AT&T, Verizon and T-Mobile. Thương vụ này được cho là sẽ có giá trịkhông dưới 100 triệu USD.

Cả Google và Softcard đều từ chối bình luận về chuyện muabán. Tuy nhiên, nếu thương vụ này thành công thì đây sẽ là dấu hiệu cho thấyGoogle đang quyết liệt cho cuộc chạy đua trên thị trường thanh toán di động.Công nghệ này đang là đích ngắm của các đại gia trong Thung lũng Silicon nhằmkhai thác tiềm năng từ thị trường tài chính béo bở ngoài việc bán các thiết bịdi động và các dịch vụ truyền thống.

PayPal, một trong những công ty thanh toán di động thànhcông nhất hiện nay, cũng đã bán mình cho gã khổng lồ eBay từ năm 2002 với giá1,5 tỷ USD. Kể từ đó các hãng công nghệ, từ lớn đến nhỏ, như Amazon, Facebook,và công ty mới nổi Square cũng đã bước vào thị trường này với dịch vụ thanhtoán qua thiết bị di động.

Apple là gã khổng lồ mới nhất gây chú ý với dịch vụ ApplePay ra mắt hồi tháng 10. Chỉ 72 giờ sau khi ra mắt, đã có tới 1 triệu thẻ tín dụngtrên toàn cầu đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Các ông lớn, như Apple và Google, hoàn toàn có lý do chínhđáng để đầu tư vào thị trường béo bở này. Theo ước tính, đến năm 2019, ngườitiêu dùng sẽ chi 142 tỷ USD để mua hàng trên các dịch vụ thanh toán bằng di động,tưng từ 52 tỷ USD trong năm 2014.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Google thể hiệntham vọng cạnh tranh với các đối thủ. Trước đó, Google là một trong những côngty ra mắt dịch vụ thanh toán trên di động với tên gọi Wallet, nhưng cho đến thờiđiểm hiện tại Google đã thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 41,538
  •   Tháng hiện tại 841,373
  •   Tổng lượt truy cập 128,459,612