Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động

Thứ bảy - 17/01/2015 17:01
Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động

Xu hướng truyền hình trong tương lai là mọi thiết bị di động có màn hình và kết nối internet đều được gọi là Connected TV. Thông qua mạng xã hội, người dùng có thể vừa xem truyền hình vừa mời bạn bè cùng theo dõi và bình luận.

(TNO) Ngày 17.1, FPT Software phối hợp cùng DirecTV, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ tổ chức hội thảo xu hướng truyền hình trong tương lai, với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và kỹ sư công nghệ. 

Tương lai truyền hình gắn liền với thiết bị di động 1Ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch DirecTV (trái) nói về xu hướng xem truyền hình trong tương lai - Ảnh: T.Luân
Đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện công nghệ tại Việt Nam trong năm 2015 do FPT Software phối hợp cùng các đối tác công nghệ lớn trên thế giới tổ chức.

Ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch DirecTV cho biết trong thời gian tới, bất kỳ thiết bị nào có màn hình và kết nối mạng internet đều được gọi là TV, chính xác là Connected TV. Bằng khái niệm mới này, hãng truyền hình vệ tinh của Mỹ mang đến cho người dùng cả một Phòng khách ảo (Virtual Living Room).

Như vậy, người sử dụng dịch vụ không đơn thuần chỉ về nhà hoặc kiếm một TV truyền thống thì mới xem được truyền hình. Ngày nay, TV có thể được xem mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị Connected TV như laptop, tablet, smartphone … Không những thế, bằng tương tác mạng xã hội, người dùng có thể mời bạn bè cùng theo dõi, bình luận, trao đổi về nội dung đang xem trên các kênh truyền hình của họ (Suggestion).

DirecTV còn trang bị Pause Service, tạm gọi là “cỗ máy thời gian” giúp người dùng có thể tùy chỉnh chương trình đang diễn ra được phát lại theo ý mình. Ngoài ra, tính năng Recommendation (gợi ý) của hãng truyền hình này có thể tương tác ngược với người dùng bằng cách gợi ý những chương trình thích hợp với hoàn cảnh dựa trên việc phân tích dữ liệu lịch sử người dùng.

Thành Luân

>> Khán giả truyền hình đang sụt giảm
>> Năm 2020 sẽ có tháp truyền hình VN
>> Số hóa truyền hình - Xu hướng của cả thế giới
>> Nga phát sóng kênh truyền hình miễn phí, không quảng cáo

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 24,675
  •   Tháng hiện tại 715,281
  •   Tổng lượt truy cập 128,333,520