Cư dân mạng chờ đợi smartphone “made in Việt Nam” của BKAV

Thứ bảy - 17/01/2015 14:17
Cư dân mạng chờ đợi smartphone “made in Việt Nam” của BKAV Cư dân mạng chờ đợi smartphone “made in Việt Nam” của BKAV

Cảm giác bất ngờ và sau đó tự hào là những cảm xúc mà cư dân mạng, những người am hiểu công nghệ nhận được khi thông tin smartphone BKAV được trình diễn tại CES 2015 lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cư dân mạng chờ đợi smartphone “made in Việt Nam” của BKAV 1

Điện thoại đầu tiên của Bkav xuất hiện tại CES 2015 diễn ra tại Mỹ.

Như thường lệ, CES 2015 - một trong những sự kiện thườngniên về công nghệ hàng đầu thế giới - vẫn cho thấy sức hút mãnh liệt khi trìnhdiễn hàng loạt thiết bị số tân tiến nhất, thu hút hàng trăm triệu người toàn cầutheo dõi. Nhưng riêng với người dùng trong nước, năm nay có một điểm mới lạ vàđó cũng chính là cột mốc đáng nhớ khi lần đầu tiên, một sản phẩm cao cấp đượcchế tác hoàn toàn bởi một thương hiệu Việt: smartphone của BKAV.

Mặc dù BKAV đã “giấu” bài khi không đưa ra thiết kế cũng nhưcấu hình chính thức, smartphone của BKAV vẫn để lộ ra một số chi tiết “đáng đồngtiền bát gạo” như khung nhôm nguyên khối màu bạc sang trọng, các chi tiết nhưphím bấm, lỗ loa nghe, cụm camera… và đặc biệt là mép trong cổng microUSB đượcgia công CNC tỉ mỉ, chi tiết - điều ít thấy ở các sản phẩm khác, kể cả nhữngthương hiệu nổi tiếng.

Dù là bản thử nghiệm, smartphone của BKAV cũng đã được trangbị màn hình có độ sắc nét cao. Theo đại diện nhà sản xuất, smartphone này sẽ cócấu hình mạnh nhất khi ra mắt.

Ngay sau khi trình diễn, điện thoại này lập tức được rất nhiềutrang công nghệ trong và ngoài nước đăng tải. Bỏ qua một số ý kiến thiểu số“ném đá” vẫn thường thấy trên mạng, smartphone của BKAV đã nhận được hàng trămngàn ý kiến phản hồi tích cực từ khắp giới công nghệ cũng như người dùngInternet.

“Một sản phẩm côngnghệ Designed by Bkav. Made in Vietnam (Bkav thiết kế, sản xuất tại Việt Nam).Đáng đề quan tâm và ủng hộ.”, thành viên Nguyễn Hoài Sơn từ Zing.vn nói.

“Đáng được mong đợi, siêu phẩm "made in Vietnam"”,một thành viên của tinhte chia sẻ.

Cư dân mạng chờ đợi smartphone “made in Việt Nam” của BKAV 2
Mẫu điện thoại do Bkav thiết kế và sản xuất ở Việt Nam.

“Lần đầu tiên có cảm giác đây thật sự là SP của VN đúngnghĩa. Mong là bác Quảng sẽ dành thật nhiều tâm huyết vô sản phẩm này!”, thànhviên smeagolvn của tinhte nói thêm.

“Quá dữ, dù Bkav cố giấu đi chi tiết nhưng vẫn thấy Bkavphone rất sang trọng và đẹp mắt. Đợi cấu hình và giá nữa thôi”, một thành viêndiễn đàn công nghệ nói.

“Bất ngờ quá, tự hào Việt Nam tôi đã làm được sản phẩmsmartphone rồi, bao giờ mới ra mắt đây? Số tiền đầu tư thật khủng hàng triệu đôla nên smartphone được thiết kế đẹp mà cẩn thận, trông rất nam tính”, độc giảBill của báo điện tử Dân trí nhận xét.

Với nhiều người, họ cho biết sẽ sẵn sàn mua smartphone củaBkav ngay lập tức khi được ra mắt.

“Chờ Bkav tung ra sảnphẩm này thôi, nếu sản phẩm này đẹp và tốt như hãng đã công bố thì không có lýdo gì mà không ủng hộ hàng Việt Nam”, thành viên Harrison Nguyễn nói.

Nếu Bkav có smartphone cấu hình tốt cùng với giá cả phảichăng chắc chắn mình sẽ mua. Mọi người hãy cùng ủng hộ Bkav để thương hiệu Việtngày 1 lớn mạnh.”, bạn quangdao của Dân trí nói.

Trong đó, cũng đã có rất nhiều độc giả tự hào là đã có một sảnphẩm thương hiệu Việt đích thực, không thua kém các “ông lớn” Apple, Samsung…và mong muốn BKAV sẽ đưa sản phẩm Việt ra thế giới.

“Cuối cùng đất nướcViệt Nam cũng đã tự thiết kế và làm được em smartphone thương hiệu Việt đúngnghĩa. Nhìn qua hình ảnh đã thấy chất lượng tốt và dáng xinh rồi. Ủng hộ sản phẩmnước mình.”, trích nhận xét một thành viên VnExpress.

“Chúc mừng Bkav, điều người dân Việt Nam mong mỏi từ lâu tạisao chúng ta lại không thể tự sản xuất được các sản phẩm điện tử cao cấp giờđây đã thành hiện thực. Mong rằng chất lượng sẽ không thua kém các sản phẩm củaApple, Samsung...”, thành viên trongduong của VnExpress cho biết.

“Đọc tin thấy vui vui! Các doanh nghiệp sản xuất Việt hãy mạnhdạn vươn ra ngoài đi thôi, loanh quanh trong vườn mãi, không ai công nhận chấtxám của mình đâu. Các bạn nên thể hiện sự cổ vũ động viên cho các công ty cótinh thần như vậy.”, thành viên Hoàng Tùng từ VNReview bày tỏ cảm xúc.

Hiện trên cộng đồng mạng đang lan truyền chóng mặt thông tinsmartphone của Bkav. Hiện cũng đã có nhiều độc giả đang rất tò mò về điện thoạinày, đặc biệt là thiết kế. Mới đây, cũngđã có nhiều concept về Bkav phone được đăng tải và nhận được rất nhiều ý kiến từphía độc giả.

Khác với các smartphone “thương hiệu Việt” khác, Bkav phoneđã gây được ấn tượng thiện cảm từ phía độc giả. Và từ bây giờ cho đến ngày ra mắt(dự kiến cuối tháng 3 tới), chúng ta có quyền hi vọng về một “siêu phẩm” Việtđúng nghĩa để chứng minh rằng, chúng ta không hề thua kém thế giới về công nghệ.

Quốc Phan


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: vô sản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 11,992
  •   Tháng hiện tại 767,135
  •   Tổng lượt truy cập 128,385,374