Chiến thuật hợp lý nhất cho PES 2015

Thứ bảy - 17/01/2015 17:01
Chiến thuật hợp lý nhất cho PES 2015 Chiến thuật hợp lý nhất cho PES 2015

(TNO) Trong Pro Evolution Soccer 2015, các cao thủ có rất nhiều chiến thuật dựa theo phong cách chơi của riêng mình. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn chuỗi bài viết hướng dẫn xây dựng đội hình theo chiến thuật mong muốn.

(TNO) Trong Pro Evolution Soccer 2015 ( PES 2015 ), các cao thủ có rất nhiều chiến thuật dựa theo phong cách chơi của riêng mình. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn chuỗi bài viết hướng dẫn xây dựng đội hình theo chiến thuật mong muốn.

Chiến thuật hợp lý nhất cho PES 2015 1Matic rất phù hợp cho vị trí tiền vệ phòng ngự lùi sâu.
Ở số đầu này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đội hình tấn công tổng lực. Đây là trường phái rất phổ biến trong các bản Pro Evolution Soccer (PES), một trong các cách hiệu quả nhất để giành chiến thắng. Mặc dù còn những phong cách khác như phòng thủ phản công hay đổ bê tông tuy nhiên khi kỹ năng của bạn đã cao thì việc sử dụng lối đá tấn công sẽ rất có lợi trong nhiều trường hợp.
Xây dựng đội hình
Sơ đồ để triển khai lối đá tấn công phổ biến nhất là 4-3-3 với 2 tiền vệ công (AMF) và 4-1-1-4. Các sơ đồ này đòi hỏi những yếu tố nhất định ngoài kỹ năng cá nhân và chúng ta sẽ tìm hiểu về chúng.
Cả 4-3-3 hay 4-1-1-4 đều chia cắt đội hình thành hai phần tấn công và phòng thủ riêng biệt, chính vì thế tiền vệ phòng ngự (DMF) phải được lựa chọn rất kỹ. Những người này thường có thể hình cao lớn, khả năng tranh chấp tốt cũng như có xu hướng thường xuyên lùi sâu ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự (thẻ kỹ năng Anchor man). Điển hình cho vị trí DMF là : Matic, Busquet, Fellaini, v.v.
Đội hình này không cần các hậu vệ có khả năng tấn công tốt mà chỉ việc hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự là đủ. Tuy nhiên, hai sơ đồ 4-3-3 và 4-1-1-4 có đôi chút khác biệt ở vị trí tấn công.
Chiến thuật hợp lý nhất cho PES 2015 2Sơ đồ phù hợp cho Chelsea chơi tấn công dồn ép.
Với sơ đồ 4-3-3, chúng ta cần 2 AMF có khả năng giữ bóng và sút xa tốt, tiền đạo cắm (CF) chủ yếu làm tường và lao sâu vào trung lộ thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho các AMF. Hai tiền đạo cánh phải có tốc độ và kỹ thuật tốt để đột nhập từ biên vào. Sơ đồ này đòi hỏi người sử dụng phải có kỹ năng rê dắt tương đối tốt mới có nhiều khả năng tạo đột biến.
Còn sơ đồ 4-1-1-4, ngoài DMF chúng ta sẽ có một tiền vệ trung tâm (CMF). Chính vì chỉ có một người làm cầu nối giữa hai tuyến nên cầu thủ này cần có tốc độ và thể lực tốt để vừa tham gia tấn công vừa rút về phòng ngự khi cần thiết. Hai tiền đạo trung tâm (CF và SS) sẽ có nhiệm vụ ghi bàn chính nên cần một người có thể hình tốt để tranh chấp và một người nhanh nhẹn để chớp thời cơ, đặc biệt là phải phối hợp ăn ý với nhau, những cặp điển hình như: Drogba – Hazard, Ronaldo – Bezema, v.v.
Trong sơ đồ 4-1-1-4, hai tiền đạo cánh hầu như chỉ có tác đụng thu hút hậu vệ đối phương nhằm giải tỏa áp lực ở trung lộ, tuy nhiên đôi lúc họ cũng có những pha xẻ nách nên cần có tốc độ tốt.
Triển khai lối chơi
Với sơ đồ 4-3-3, bóng thường được triển khai nhanh ra hai cánh, lợi dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh để xâm nhập rồi chuyền ra cho tuyến 2 dứt điểm.
Ở sơ đồ 4-1-1-4, bóng được CMF triển khai trực tiếp cho các tiền đạo, bộ ba này sẽ phối hợp với nhau thẳng vào trung lộ tìm kiếm cơ hội ghi bàn.
Chiến thuật tấn công tổng lực giống như một trái bom vậy, nếu bạn không kết liễu được đối thủ sẽ rất dễ bị dính đòn hồi mãi thương. Tuy nhiên, chiến thuật này rất hiệu quả nếu bạn có kỹ năng dứt điểm tốt vì số cơ hội bạn tạo ra là rất nhiều, đối thủ cũng rất dễ bị cuốn vào lối chơi của bạn và mất phương hướng.
Tấn công tổng lực rất mạnh nhưng không phải là không có cách khắc chế, hãy đón đọc ở phần tiếp theo: Phòng ngự phản công!

Nguyễn Trung

>> Đánh giá chuột chơi game Ozone Neon
>> Cộng đồng PES Việt Nam đón nhận PES 2015: Mê mà chưa say
>> Real Madrid sẽ là đội bóng phổ biến nhất PES 2015?
>> PES 2015 dưới góc nhìn game thủ Việt
>> ‘Super soi’ thánh quẩy PES 2015
>> PES 2015 thu hút người hâm mộ
>> Độc bá tam quốc lên Google Play, tặng code Xích Bích
>> 500 Giftcode War thunder dành tặng game thủ
>> Dạo quanh webgame Tuyệt tác tu tiên ngày đầu ra mắt
>> Mario Gotze lên bìa đĩa PES 2015

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 449
  •   Máy chủ tìm kiếm 235
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 2,224
  •   Tháng hiện tại 1,063,832
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,036