Xiaomi tham vọng đặt chân vào thị trường nhà thông minh

Thứ bảy - 17/01/2015 14:22
Xiaomi tham vọng đặt chân vào thị trường nhà thông minh Xiaomi tham vọng đặt chân vào thị trường nhà thông minh

Dân trí Sau khi đạt những thành công nhất định trên thị trường smartphone, Xiaomi bắt đầu tham vọng đặt chân vào những thị trường khác mà đầu tiên là lĩnh vực nhà thông minh, thị trường hứa hẹn đầy tiềm năng trong thời gian ngắn sắp tới.

Mới đây hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi vừa cho biết đã phát triển thành công một “mô-đun thông minh”, cho phép các đối tác phần cứng khác có thể tích hợp mô-đun này vào các sản phẩm của họ để biến chúng thành các thiết bị thông minh có khả năng kết nối.

Theo nhà sáng lập và CEO Lei Jun của Xiaomi, mô-đun này có mức giá rẻ chỉ 22 Nhân Dân Tệ (tương đương 3,6USD), có thể tương thích và sử dụng trên hầu hết các thiết bị điện tử, từ tủ lạnh, điều hòa không khí đến máy giặt...

“Chiến lược của Xiaomi là gì? Đó là sử dụng smartphone để liên kết tất cả các thiết bị thông minh lại với nhau”, Lei Jun cho biết. “Người dùng có thể điều khiển từ xa các thiết bị gia dụng của mình với ứng dụng do Xiaomi thiết kế trên smartphone của họ”.

Xiaomi tham vọng đặt chân vào thị trường nhà thông minh 1
Sau smartphone, Xiaomi đang tham vọng chiếm lĩnh thị trường nhà thông minh

Hiện Xiaomi vẫn chưa tiết lộ các thông tin chi tiết về công nghệ và thông số kỹ thuật trên mô-đun thông minh phục vụ nhà thông minh mà hãng vừa công bố, tuy nhiên công ty cho biết sẽ cố gắng để giảm mức giá sản phẩm xuống còn 15 Nhân Dân Tệ vào năm sau và 10 Nhân Dân Tệ vào năm 2016.

Động thái của Xiaomi cho thấy tham vọng của hãng công nghệ này trên thị trường nhà thông minh, tuy nhiên trên thực tế đây đang là xu thế chung của các hãng công nghệ lớn và các “đại gia công nghệ” cũng đã từng bước đặt chân vào thị trường này.

Năm ngoái Apple giới thiệu gói công cụ HomeKit, cho phép các công ty thiết kế nhà thông minh có thể tích hợp và giúp sản phẩm của họ tương thích tốt hơn với nền tảng iOS của Apple.

Trong khi đó Google cũng đã chi ra 3,2 tỷ USD để mua lại Nest, hãng sản xuất máy điều chỉnh nhiệt độ thông minh và các loại cảm biến khác, một động thái để Google tham gia vào thị trường nhà thông minh.

Trước đó, Xiaomi cũng đã cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường nhà thông minh tại Trung Quốc, khi giới thiệu máy lọc không khí có khả năng kết nối và điều khiển thông qua smartphone tại thị trường này.

Ngoài ra, Xiaomi cũng đã đầu tư những khoản tiền lớn vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực phát triển các thiết bị nhà thông minh. Vào tháng 12/2014, Xiaomi đã đầu từ 200 triệu USD vào Midea, hãng sản xuất thiết bị gia dụng nổi tiếng của Trung Quốc, để phát triển các dự án về nhà thông minh.

Nhà thông minh được đánh giá là một trong những thị trường công nghệ giàu tiềm năng nhất hiện nay. Theo các nhà phân tích ước tính đến năm 2020, giá trị của thị trường nhà thông minh có thể đạt hàng chục tỷ USD.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 16,687
  •   Tháng hiện tại 1,078,295
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,499