Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon

Thứ hai - 05/01/2015 04:05
Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon

Tối thứ 3, thịt bò sẽ là nguyên liệu chủ đạo cho bữa cơm của gia đình bạn. Đuôi bò hầm rau củ bổ dưỡng, gân bò kho tộ giòn tan và món rau su su luộc ăn kèm cho đỡ ngán. Mới nghe thực đơn thôi đã thấy hấp dẫn lắm rồi, cùng vào bếp nha bạn.

  • 1

    Đuôi bò hầm cà chua bổ dưỡng

    Đuôi bò hầm cà chua chín mềm, gân dẻo và thịt ngọt đậm đà. Nước canh chua chua, ngọt ngọt nhưng không quá béo nên ăn với cơm đều ngon! 
     
    Ngày se lạnh, cả nhà quây quần bên mâm cơm với bát canh đuôi bò hầm nóng hổi, nghi ngút khói thơm lừng thì không còn gì thích bằng. Những bát cơm cứ thế trôi vèo vèo lúc nào chẳng biết. Thỉnh thoảng bạn có thể đổi cách thưởng thức, nấu đuôi bò hầm sền sệt với chút bột năng, thêm ít bột ớt cay nồng rồi ăn kèm với bánh mỳ. Tuyệt ngon!
     
    Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon 1
     
    Chuẩn bị
     
    - 500g đuôi bò - 8g gừng tươi - 1 củ cà rốt - 1 củ hành tây - 2 quả cà chua - 1 muỗng canh sốt cà chua - Vài lá mắc mật (khô hoặc tươi đều được) - 1 củ hành tím - Gia vị: Tiêu đen, muối, dầu ô liu, xì dầu
     
    Cách nấu
     
    1. Cà chua rửa sạch, khía chữ thập ở chóp quả, chần qua nước sôi rồi vớt ra, bóc lớp vỏ ngoài. Vì đã khía trước khi chần nên bạn sẽ bóc được lớp vỏ khá dễ dàng. Cà chua sạch vỏ đem thái miếng cau.
     
    2. Đuôi bò làm sạch (khi mua bạn có thể nhờ người bán sơ chế giúp cho, thông thường thì họ đã làm tương đối sạch nên khi đem về bạn chỉ việc sửa sạch lại lần nữa và chế biến), chặt khúc cỡ 3cm. Đun sôi nước rồi chần qua. Đổ nước chần đi và rửa lại lần nữa, đem ướp với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 củ hành tím băm và chút tiêu rồi để ngấm.
     
    3. Cho đuôi bò vào nồi áp suất, thêm ½ phần gừng thái lát, khế thái lát và vài lá mắc mật, hầm trong khoảng 15 phút rồi vớt ra bát để riêng.
     
    4. Bắc chảo sâu lòng lên bếp, đun nóng với chút dầu ô liu, cho nốt phần gừng thái lát còn lại vào phi thơm rồi thêm cà rốt thái khoanh tròn (nếu có thời gian thì bạn nên tỉa hoa cho đẹp mắt) vào, đảo đều. Trút đuôi bò vào xào săn cùng chút xì dầu rồi thêm 1 lít nước ấm. Xào đuôi bò với gừng giúp thịt săn và thơm hơn.
     
    5. Khi nước sôi, hớt kỹ bọt và váng mỡ rồi thêm cà chua thái miếng và nước xốt cà chua vào nồi. Thêm tiêu đen, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong khoảng 10 phút.
     
    6. Trút hành tây thái miếng vào, nêm nếm lại cho vừa ăn, đun sôi lại rồi tắt lửa. Múc canh ra bát, trang trí bằng cọng mùi, ăn nóng.

    Xem thêm tại: http://www.lamsao.com/duoi-bo-ham-ca-chua-cuc-ngon-com-p214a73512.html
  • 2

    Gân bò kho tộ giòn tan

    Món gân bò kho tộ làm bữa ăn nhà bạn thêm ấm cúng và ngon miệng. Gân bò hầm mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn nhất định, lại ngấm gia vị đậm đà tuyệt ngon.
     
    Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon 2
     
    Nguyên liệu
     
    - Gân bò: 250 g - Hai nhánh hành tây, 20 g gừng, 20 g tỏi, 20 g rau mùi tây, một chút rượu.
    - Gia vị: 45 ml nước tương, 15 ml dầu hào, 10 g đường, một chút muối và hạt nêm.
     
    Cách làm món gân bò kho tộ
     
    1. Gân bò rửa sach, luộc qua cùng một chút muối. Dùng dao sắc thía nhỏ gân thành từng miếng vừa ăn. Cho gân vừa cắt vào nồi cũng hai muỗng canh rượu vang trắng, gừng, đổ nước ngập thịt rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 5-8 phút để khử mùi.
     
    2. Hành tây rửa sạch, thái riêng phần thân xanh và thân trắng. Với phần thân trắng, không cắt rời mà chỉ khứa nhẹ lên bề mặt. Dùng dao khía ngang thân hành sâu khoảng 1 cm, việc này làm tăng hương vị hành khi chế biến. Băm nhỏ một chút gừng và tỏi.
     
    3. Làm nóng chảo, cho dầu vào phi thơm hành và tỏi, khi bắt đầu có hương thơm thì thả hành vào chảo. Khi hành chín, vớt hành, gừng tỏi ra ngoài; lưu ý để riêng phần hành trắng.
     
    4. Chuẩn bị nước sốt gồm nước tương, dầu hào, đườn, trộn đều. Chắt bớt dầu ra khỏi chảo, đổ nước sốt nào xào một chút để nước sốt bắt đầu sôi, sủi lên.
     
    5. Đổ thịt bò gân vào chảo cùng một chút nước, đậy nắp rồi hầm nhỏ lửa khoảng 30-40 phút đến khi gân mềm, ngấm gia vị. Nêm nếm cho vừa vặn. Gân bò rất giàu vitamin, cách chế biến này không chỉ mang đến cho bạn một món ăn ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng.

    Xem thêm tại: http://www.lamsao.com/gan-bo-kho-to-gion-tan-cho-com-toi-p214a88302.html
  • 3

    Su su luộc mát lành, chống ngán

    Su su luộc ăn rất ngọt. Nếu có thêm một ít muối vừng để chấm nữa thì càng tuyệt.
     
    Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon 3
     
    Nguyên liệu:
     
    Su su 2 quả - Cà rốt 1 củ - Muối vừng
     
    Cách luộc su su ngon:
     
    1. Su su, cà rốt gọt vỏ rồi thái thành những miếng vừa ăn. Không thái mỏng qua khi luộc sẽ mất ngon. Nên dùng dao tỉa hoa thái để su su thành miếng ngon mắt.
     
    2. Đun sôi nước, thả 1 chút muối vào nước. Nước sôi, thả su su và cà rốt vào luộc trong khoảng 2-3 phút thì vớt ra. Các bạn chú ý, đừng luộc su su kĩ quá nhé!
     
    3. Ăn su su luộc cùng muối vừng thì rất ngon nhé!
     
    Menu tối thứ 3 đậm đà với các món bò thơm ngon 4
  • Món su su luộc sẽ giúp cho thực đơn ngày thứ 3 của chúng ta thêm trọn vẹn. Món canh và món mặn đều từ nguyên liệu là thịt bò, giúp gia đình ngon cơm và đặc biệt, món rau luộc là mon ngon moi ngay không bao giờ là chán cả.
     
    Chúc bạn và gia đình ngon cơm nha! Đừng quên truy cập chuyên mục Ăn gì hôm nay của Lamsao.com mỗi ngày để biết thêm nhiều món ngon mới.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 15,726
  •   Tháng hiện tại 909,404
  •   Tổng lượt truy cập 128,527,643