Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh

Thứ hai - 05/01/2015 04:10
Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh

Đầu tuần rét tăng cường, một bữa cơm nóng hổi sẽ giúp cả gia đình ấm lòng hơn. Tối nay thực đơn có món cá bống kho tiêu dân dã mà đưa cơm, thêm bát canh thịt bò cay nóng giúp cả nhà ngon miệng.

  • 1

    Cá bống kho tiêu

    Cá bống kho tiêu ăn vào mùa lạnh với cơm nóng thì ngon phải biết. Cá bống thịt chắc, thơm mùi tiêu làm ấm lòng mỗi khi có gió lạnh về. Cá bống kho tiêu từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản của người Việt bởi không phải lúc nào cũng có thể tìm được mẻ cá bống béo tròn, căng trứng vàng thơm ngon. Cá bống kho tiêu thịt cá đậm đà, cay cay thơm mùi tiêu phảng phất làm ấm lòng những đứa con xa quê, bôn ba nơi xứ người. 

    Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh 1

    Nguyên liệu:

    - 300g cá bống - 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng nhỏ tiêu, 1 muỗng canh nước màu (nước hàng), 100 ml nước sôi.

    Cách làm món cá bống kho tiêu:

    1. Cá bống đánh vẩy, rửa sạch, ướp cá bống với 1 thìa muối khoảng 30 phút. Uớp muối cá sẽ cứng và khi kho không bị nát.

    2. Cho cá vào nồi đất và đổ hỗn hợp gia vị vào sao cho sâm sấp mặt cá, để 20 phút cho cá thấm gia vị.

    3. Cho nồi cá lên bếp, kho cá lửa nhỏ, hớt bọt, thỉnh thoảng múc ít nước cá tưới lên trên mặt cá cho cá thấm đều gia vị.

    4. Kho chừng 15 phút, sau đó nêm lại cho vừa ăn và kho đến khi nước cá sệt lại. Tắt bếp và rắc tiêu lên trên . Dùng chung với cơm nóng và rau luộc.

    Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh 2

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/ca-bong-kho-tieu-dan-da-ma-dua-com-p214a95931.html

  • 2

    Canh rau cải thịt bò

    Bát canh cải thịt bò ấm nồng mùi gừng sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm ấm áp sau một ngày làm việc vất vả.

    Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh 3

    Nguyên liệu:

    - 1 bó rau cải trắng

    - 300gr thịt thăn bò

    - 1 nhánh gừng

    - Chút tiêu, tỏi

    - 1 muỗng canh tương hột hoặc nếu không có bạn có thể thay thế bằng tương ăn phở

    Cách làm:

    1. Cải trắng rửa thật sạch. Cắt phần cọng trắng và lá ra riêng. Phần lá cắt khúc cỡ ngón tay. Phần cọng trắng cắt xéo khoảng 4cm. Thịt bò cắt lát mỏng. Tỏi băm nhuyễn.Gừng cắt sợi nhuyễn.

    2. Ướp thịt bò với 1 muỗng canh dầu ăn, 1,5 muỗng cafe bột nêm, chút tiêu và 1/2 muỗng cafe đường trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

    3. Làm nóng nồi trên bếp với chút dầu ăn, cho gừng vào xào thơm. Nhanh tay trút thịt bò vào đảo sơ rồi vớt ra ngay, không để thịt chín.

    4. Cũng dùng nồi đã xào thịt, cho lượng nước dùng vừa đủ vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho phần cọng cải trắng vào trước, tiếp đến cho lá cải xanh vào. Sau cùng cho thịt bò xào tái vào cùng với một muỗng canh tương hột, khuấy đều rồi nêm nếm lại và tắt bếp. Rắc chút tiêu, lấy canh ra bát ăn nóng rất ngon.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/canh-rau-cai-thit-bo-nong-hoi-thom-ngon-p214a54931.html

  • 3

    Đĩa dưa muối vàng giòn hoàn thiện cho bữa cơm ngày rét

    Dưa muối giòn ngon, vàng ươm và lại thêm chút cay cay của hạt tiêu vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể mua dưa muối ở cửa hàng ngoài chợ hoặc tự muối dưa vàng giòn. Công thức dưới đây sẽ giúp bạn có đĩa dưa muối ngon như người Trung Hoa muối. Cách muối dưa này là kiểu muối dưa truyền thống của người Hoa. Dưa muối có thể ăn sống hoặc chế biến cùng các nguyên liệu khác như dưa chua xào thịt bò, nấu canh cá hay cho vào kho cá cũng rất ngon.

    Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh 4

    Nguyên liệu:

     - Muối - Nước sôi - 1 lọ thủy tinh sạch, to - 4 cây rau cải bẹ xanh - 5g hạt tiêu

    Cách muối dưa cải tuyệt ngon:

    1. Tách lá rau cải bẹ rồi rửa sạch dưới vòi nước. Loại bỏ những lá úa, bẩn. Để lá cải ráo nước, lật qua lật lại vài lần để đảm bảo nước không còn. Nếu lá cải vẫn còn nước thì khi làm dưa, dưa sẽ bị màng. Bạn có thể phơi héo lá cải nếu có nắng. Chuẩn bị một lọ thủy tinh, rửa sạch, để táo hoàn toàn nước. Cho lá rau cải vào một bát lớn. Chà muối lên lá rau cải rồi để vậy cho đến khi lá cải ra nước.

    2. Bóp bỏ nước, sau đó xếp lá cải vào trong lọ thủy tinh thành các lớp. Ấn các lớp lá rau này xuống. Thêm khoảng 15g muối và 5g hạt tiêu vào bình. Đổ nước đã đun sôi để nguội chìm hết phần lá. Đóng nắp lọ thủy tinh lại, cho bình vào góc mát và đợi vài ngày là ăn được.

    3. Bạn nhớ là đừng mở ra mở vào quá nhiều khi dưa chưa chua nhé! Làm như vậy dưa sẽ bị khú và có váng sẽ mất ngon đấy! Dưa khi chua đạt độ vàng giòn, chua chua rất dễ ăn.

    Cá bống kho tiêu, canh thịt bò ấm áp cho đầu tuần trời lạnh 5

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/dua-cai-muoi-chua-gion-ngon-nhu-nguoi-hoa-p214a96065.html

Với món cá kho và canh thịt bò cùng dưa cải muối chua giúp bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng hơn trong những ngày lạnh giá thế này. Bạn đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để học nhiều hơn công thức Món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình nhé! Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối thật vui vẻ và ngon miệng nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
 
  •   Hôm nay 10,568
  •   Tháng hiện tại 904,246
  •   Tổng lượt truy cập 128,522,485