Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua

Thứ hai - 05/01/2015 04:04
Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua

Những ngày đầu đông hửng nắng, một bữa cơm ngon có bát canh mát ruột, có món xào nhâm nhi còn gì tuyệt hơn. Thực đơn hôm nay hấp dẫn với món canh khoai sọ thịt bằm, trứng cuộn thịt gà nướng và lòng non xào dưa cho ông xã nhắm rượu. Thật ngon miêng.

  • 1

    Canh khoai sọ nấu thịt băm mát dạ

    Khoai sọ bùi, thịt ngọt hòa quyện cùng mùi thơm của mùi tàu, hành lá trong món canh khoai sọ sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn thêm ngon miệng!

    Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua 1

    Chuẩn bị

    - Khoai sọ thái miếng vừa ăn - Thịt nạc vai băm hoặc xay nhỏ, ướp với chút hạt nêm, hạt tiêu

    - Hành củ, hành lá, mùi tàu

    Cách làm

    1. Hành củ băm nhỏ. Phi thơm hành trong nồi với chút dầu ăn rồi cho thịt băm vào xào nhanh tay.

    2. Thịt chín tới thì cho khoai sọ vào đảo đều cùng 3 thìa cà phê hạt nêm.

    3. Đổ nước vào nồi tùy theo bạn muốn ăn nhiều canh hay ít, đun sôi. Các bạn nhớ hớt bọt để nước canh được trong. Khoai chín bở thì nêm nếm hạt nêm hay nước mắm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    4. Mùi tàu thái chỉ. Hành lá cắt khúc. Rắc mùi tàu, hành lá vào nồi canh vẫn còn nóng rồi múc canh ra bát, dùng làm món canh ăn cùng cơm rất ngon.

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/canh-khoai-so-nau-thit-bam-ngon-com-p214a65801.html

  • 2

    Lòng non xào dưa chua cho ông xã nhắm rượu

    Trời se se lạnh thế này mà được ăn đĩa lòng non xào dưa chua dai dai, giòn giòn ăn với cơm thì quá tuyệt! Món lòng non xào dưa chua này còn làm món nhậu cho ông xã cực ngon luôn. Chị em ta bắt tay vào thử làm xem sao nhé!

    Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua 2

    Nguyên liệu cho món lòng non xào dưa chua:

    - Lòng non: 500gr. Chị em nên chọn mua loại lòng non ngon, không có màu vàng ở mặt trong. Thường lòng có mặt trong màu vàng sẽ đắng.

    - Dưa chua: 2 bát con. Loại dưa để xào cùng với lòng chỉ nên chua vừa, nếu chua quá, vừa khó ăn mà cũng vì thế món sẽ giảm đi phần hấp dẫn.

    - Cà chua: 2 quả - Hành hoa, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn, gia vị, hạt nêm

    Cách xào:

    1.Làm sạch lòng non: Cắt 1 miếng gừng nhỏ có thể cho lọt vào bên trong đoạn lòng non. Nhét miếng gừng vào trong đoạn lòng non rồi dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước.

    2. Đun sôi 1 nồi nước với vài hạt muối và 1 mẩu gừng nhỏ đập dập. Cho lòng non vào chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.

    3. Thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.

    4. Phi thơm đầu hành và tỏi băm nhỏ, cho lòng non vào xào, thêm 1 thìa mắm. Xào cho đến khi lòng non chín tới rồi xúc lòng non ra 1 cái đĩa (không nên xào lâu sẽ làm lòng non bị dai).

    5. Cho tiếp tỏi và đầu hành băm nhỏ vào chảo vừa xào lòng, xào qua để tỏi chín rồi cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Cho tiếp đến dưa chua vào xào cho đến khi dưa chín mềm.

    6. Đổ đĩa lòng non đã được xào chín vào xào cùng dưa trong khoảng 1 phút, rắc thêm hành hoa thái nhỏ (hoặc cắt khúc), nêm thêm hạt nêm và hạt tiêu sao cho vừa miệng, đảo đều rồi tắt bếp. Cho lòng non xào dưa chua ra đĩa rồi ăn nóng với cơm nhé! Món này làm đơn giản nhưng ăn lại rất ngon, đặc biệt hấp dẫn với các ông xã. Nếu quỹ thời gian không cho phép bạn có thể mua lòng non đã luộc sẵn và về xào theo đúng các bước trên, cũng sẽ có được một đĩa lòng xào thơm ngon.

    Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua 3

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/cach-lam-mon-long-non-xao-dua-chua-mon-nhau-hap-dan-p214a88498.html

  • 3

    Trứng cuộn thịt gà - món mặn hoàn hảo cho thực đơn tối nay

    Những khoanh trứng cuộn thêm ngon bởi thịt gà cuộn bên trong. Món trứng cuộn thịt gà là gợi ý tuyệt hảo cho con bạn nếu bé lười ăn cơm đấy! Đây cũng là món mặn ngon cơm giúp cả nhà ăn cơm ngon miệng hơn nhiều...

    Thứ 4 ngày nắng mát ruột với canh khoai sọ và lòng non xào dưa chua 4

    Nguyên liệu làm trứng cuộn thịt gà:

    - 450g phô mai parmesan - 45g mayonnaise - 3 quả trứng to - 30g mayonnaise - 450g thịt gà xay - 1,25g hạt tiêu - 1,25g muối

    Cách làm trứng cuộn thịt gà

    1. Bật sẵn lò nướng đến 350 độ F. Trộn 450g phô mai, mayonnaise và 3 quả trứng vào 1 cái bát to, đánh đều để hỗn hợp kết hợp.

    2. Lót giấy nến vào khay nướng rồi đổ hỗn hợp trứng trải đều ra khay

    3. Cho trứng đang được nướng khoảng 15 phút. Trộn đều 450g thịt gà với muối, hạt tiêu, 30g sốt mayonnaise.

    4. Lấy khay trứng ra, trải đều thịt gà lên khay trứng và cuộn tròn lại. Bọc giấy bạc bên ngoài và cho cuộn trứng thịt gà nướng khoảng 35 phút nữa. 5 Khi trứng thịt gà chín, bạn cho ra để nguội và cắt thành khoanh nhé! Trang trí với rau thơm, rau mùi hay thì là để thêm hấp dẫn nhé! Chúc các bạn thực hiện món trứng cuộn thịt gà thành công nhé!

    Xem thêm tại:  http://www.lamsao.com/trung-cuon-thit-ga-bat-mat-ngon-com-p214a92254.html

Những ngày đầu đông, thời tiết chưa ổn định, lúc nắng lúc rét khiến mọi người rất dễ bị mệt và cảm cúm. Vì vậy, những bữa cơm hàng ngày của cả nhà cũng cần tươm tất hơn. Ngày rét thì thêm chút cay cay nhẹ, nấu nóng hổi dể dùng. Ngày nắng thêm bát canh mát ruột và những món luộc, xào nhanh cho dễ ăn hơn. Sự linh hoạt của những người mẹ, người vợ sẽ giúp đảm bảo dinh dưỡng trong những bữa cơm ngon của gia đình.

Thực đơn tối nay hi vọng sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình của bạn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Ăn gì hôm nay mỗi ngày để cập nhật nhiều món ngon mỗi ngày mới nhất nhé!

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 10,296
  •   Tháng hiện tại 903,974
  •   Tổng lượt truy cập 128,522,213