Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi

Thứ hai - 05/01/2015 04:05
Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi

Hãy chuẩn bị một bữa cơm đầy đặn, đủ chất với thịt lợn nướng, nộm giá đỗ cùng canh ngao nấu nấm nóng hổi để cả nhà có một tuần mới hứng khởi, đầy năng lượng.

  • 1

    Thịt lợn nướng vàng ươm thơm phức

    Món thịt lợn nướng giữ nguyên được vị ngọt đậm đà của thịt, lại có chút cay cay của tiêu đen nên dùng trong những bữa cơm gia đình vào mùa lạnh là rất hợp lý.

    Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi 1

    Nguyên liệu

    - 250 g thịt thăn lợn - 15 ml dầu thực vật - 5 g tiêu đen - 1 chút muối và 2,5 g đường - Rau trang trí, tương ớt

    Cách làm

    1. Bạn rửa sạch miếng thịt thăn. Thái thịt thành các lát lớn rồi dùng cán dao dằn mỏng cho thật mềm.

    2 Cho thịt vào bát tô. Ướp thịt với tiêu đen, muối, dầu ăn. Để trong khoảng 1 giờ cho thịt ngấm đều gia vị.

    3 Đặt thịt vào trong lò nướng, để nhiệt độ trong lò ở mức 200 độ với thời gian nướng khoảng 20 phút. Trong lúc đợi, bạn nhớ canh chừng và lật đều 2 mặt cho thịt có màu vàng đậm bắt mắt.

    4 Bày thịt ra đĩa. Món thịt nướng này có thể ăn kèm với mì xào và tương ớt. Bạn dùng rau xanh để trang trí cho đĩa thịt thêm đẹp mắt.

    Xem thêm cách làm thịt lợn nướng tại:  http://www.lamsao.com/lam-mon-thit-lon-nuong-thom-ngon-cho-ca-nha-p214a96889.html  

  • 2

    Nộm giá đỗ thanh mát dễ ăn, chống ngán

    Vị ngọt đạm thực vật của giá đỗ và vị ngọt đạm động vật của tôm tuy khác kiểu nhưng lại rất hợp nhau. Một gắp giá đỗ luôn kèm thêm miếng tôm khô và vài cọng tỏi xanh. Dư vị chua ngọt và hương thơm tươi mới cứ quẩn quanh mãi trên đầu lưỡi.

    Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi 2

    Nguyên liệu

    - 250g giá đỗ: chọn giá rễ ngắn, thân mập, màu trắng, nhân đỗ chưa nẩy lá mầm. Bạn có thể tự làm giá đỗ tại nhà với cách làm giá đỗ hoặc mua sẵn nhé!

    - 50g tôm khô bóc nõn; 1 nắm rau tỏi tây lá nhỏ, thân nhỏ và vài quả ớt (nếu bạn ăn cay)

    - 1/2 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa dầu mè, 2 thìa dấm hoặc nửa quả chanh, 2 thìa nước tương (mỗi thìa cà phê này tương đương với 5g hay 5ml) và 20ml dầu ăn.

    Cách làm

    1. Bạn đun sôi tôm khô với một chút xíu nước, sau đó để nước nguội tự nhiên và vẫn ngâm tôm trong đó 10' cho nở mềm thì vớt ra để ráo. Ớt được thái nhỏ với lượng vừa ăn cay của bạn.

    2. Tỏi tây làm sạch rễ và lá úa, tách những lá lớn rời ra vì nó thường giữ đất bẩn trong bẹ lá. Rửa sạch rau, trần rau chín tới trong nước sôi, vớt ra vẩy ráo nước và xắt khúc dài bằng thân giá đỗ.

    3. Giá đỗ cũng được xối rửa sạch, rửa nhẹ tay, không nên làm dập và gãy giá đỗ. Cho giá đỗ vào nồi và đổ bát to nước vừa đủ xâm xấp mặt giá đỗ. Luộc giá chín tới (khi nước vừa kịp lăn tăn sôi) thì vớt giá cho vào chậu nước chứa đá lạnh chừng 5 phút vớt ra để ráo nước. Làm như vậy giá chín đều mà vẫn giòn, màu trắng trong, thân giá mọng nước.

    4. Tới bữa ăn, bạn trộn đều giá đỗ với tỏi tây, tôm và các gia vị còn lại, kể cả dầu mè, trừ dầu ăn.

    5. Đun sôi dầu ăn rồi dưới dầu nóng vào nộm giá đỗ và trộn đều lại lần nữa.

    6. Dầu nóng giúp cho giá đỗ và tỏi tây của bạn dậy hương thơm như được xào nấu nhưng giữ được độ tươi giòn thanh nhã của nguyên liệu chần chín tới.

    Xem thêm cách làm nộm giá đỗ tại:  http://www.lamsao.com/nom-gia-do-thanh-mat-de-an-p214a70760.html  

  • 3

    Canh ngao nấu nấm nóng hổi đón gió mùa về

    Bát canh chua ngao nấm nóng hổi sẽ giúp cả nhà ấm bụng hơn trong những ngày gió mùa về. Ngao ngọt nước, nấm mềm dai dai, thanh mát cho gia đình một bát canh chua cực ngon. Một chút gia vị mới là các loại nấm sẽ làm cho bát canh ngao không còn đơn điệu nữa, thay vào đó là hương vị hài hòa giữa nấm và ngao, cho mọi người ngon miệng hơn. Những con ngao tươi rói thơm nồng vị của sông nước khi nấu với ít nấm tươi sẽ cho bạn cảm nhận ngọt ngào, thanh mát nơi đầu lưỡi.

    Tối đầu tuần ngon cơm với thịt lợn nướng, canh ngao nấu nấm nóng hổi 3

    Nguyên liệu

    - 350 gr ngao, 1 quả cà chua, 50 gr nấm mỡ, 50 gr nấm rơm, hành lá, gừng, bột nêm, dầu ăn.

    Cách làm

    1. Hành lá, gừng rửa sạch, thái nhỏ. Ngao rửa sạch, thêm chút nước luộc chín trong nồi riêng.

    2. Bạn sốt cà chua, thêm chút nước cho nhanh nhừ.

    3. Nấm rửa sạch, thái nhỏ thả vào nồi.

    4. Rồi bạn đổ nước ngao và ngao vào nồi cà chua, đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thả hành bắc ra là xong.

    Xem thêm cách nấu canh ngao nấu nấm tại đây:  http://www.lamsao.com/canh-ngao-nau-nam-nong-hoi-don-gio-mua-ve-p214a96506.html

    Với món thịt lợn nướng, nộm giá đỗ thanh mát và canh ngao nấu nấm chua giúp bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng hơn trong những ngày lạnh giá thế này. Bạn đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để học nhiều hơn công thức Món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình nhé! Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối thật vui vẻ và ngon miệng nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 16,915
  •   Tháng hiện tại 910,593
  •   Tổng lượt truy cập 128,528,832