Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh

Thứ tư - 12/11/2014 12:50
Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh

Những ngày này miền Bắc đang có đợt rét tăng cường đem theo những cơn mưa lạnh. Vì vậy, những bữa cơm tối của gia đình bạn nên chú ý hơn để nấu những món ăn ngon hàng ngày, nóng hổi cho cả nhà thưởng thức nhé! Tối thứ 5 này thực đơn của gia đình sẽ có thịt hầm su su, bò xào ớt ngọt và nộm cải canh thanh mát. Nào, chúng ta cùng vào bếp nhé!

  • 1

    Thịt bò xào ớt ngọt, tương đen hấp dẫn

    Đĩa thịt bò xào nóng hổi, thấm đẫm hương vị tương đậu đen cùng vị cay nhẹ của ớt ngọt. Với đĩa thịt bò này, ăn với cơm nóng là gợi ý tuyệt nhất cho những ngày lạnh. Với mon ngon moi ngay tuyệt vời này, cách chế biến cũng khá đơn giản, làm cùng chúng tôi nha!
     
    Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh 1
     
    Nguyên liệu:
     
    - Thịt bò, xắt lát mỏng; 1,5 muỗng canh nước tương đen; 1 muỗng canh rượu gạo (bạn có thể cho vào hoặc không;) 2 muỗng cà phê bột bắp
    - 2 muỗng canh dầu đậu phộng; 1 trái ớt xanh thái lát; 1 ớt đỏ, thái lát; 1 củ hành tây thái lát; 1 muỗng canh gừng băm; 2 tép tỏi băm nhỏ
     
    Đối với nước sốt:
     
    2 muỗng canh nước tương;1 muỗng cà phê đường; 1/2 chén nước súp gà; 3 muỗng canh nước sốt đậu đen; 1 muỗng canh tinh bột ngô; 1 muỗng cà phê dầu mè.
     
    Cách làm
     
    1. Thịt bò chọn miếng thịt thăn, thái lát mỏng, dài. Trong một cái bát nhỏ, kết hợp thịt bò với nước tương, rượu gạo (nếu bạn muốn), và tinh bột ngô. Trộn đều thịt bò để cho ngấm.
     
    2. Rửa sạch ớt ngọt, thái lát cho cả ớt đỏ và ớt xanh. Tỏi và gừng băm nhỏ.
     
    3. Kết hợp nước tương, nước dùng gà, một chút đường, dầu mè, và tinh bột ngô. Trộn đều. Sau đó thêm nước tương đậu đen vào. Trộn đều hỗn hợp. 
     
    4. Làm nóng chảo. Cho vào một chút dầu ăn. Xào nhanh thịt bò rồi trút ra một đĩa rộng. Tiếp đó cho hành tây, ớt ngọt vào đảo nhanh. Thêm tỏi băm nhỏ vào xào cho dậy vị. Cho tiếp thịt bò vào đảo đều.Trút toàn bộ nước sốt bạn đã pha chế, trộn đều để nước sốt thấm đều vào từng miếng thịt bò và rau củ. Đảo đến khi nước sốt sánh lại thì bạn trút ra đĩa. Nhớ rắc thêm tiêu cho thơm nha!
     
    Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh 2

    Xem thêm cách làm món thịt bò sốt tương đen, ớt ngọt tại: http://www.lamsao.com/lam-mon-thit-bo-xao-ot-ngot-va-tuong-den-hap-dan-p214a90847.html
  • 2

    Canh thịt hầm su su đậm đà, bổ dưỡng

    Mùi thơm hấp dẫn của món su su hầm thịt thật chẳng ai có thể cưỡng lại được. Ngày lạnh, bát canh thịt hầm su su nóng hổi sẽ cực kì hấp dẫn đấy!
     
    Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh 3
     
    Nguyên liệu:
     
    - Thịt nạc vai: 250 gr - Su su: 2 quả - Ngô ngọt: 1 bắp - Cà rốt: 1 củ
    - Hành hoa, mùi ta, hạt tiêu, hạt nêm, bột canh, dầu ăn.
     
    Thực hiện:
     
    1. Hành, mùi ta nhặt bỏ rễ và lá già, rửa sạch, thái nhỏ. Phần thân trắng hành, thái nhỏ để riêng. Thịt đem rửa sạch, thái thành những miếng vuông hình quân cờ, ướp thịt với hạt tiêu, hạt nêm, bột canh. Su su nạo bỏ vỏ, rửa sạch, bổ thành những miếng nhỏ vừa ăn, ngâm vào âu nước cho ra bớt nhựa.
     
    2. Cà rốt nạo bỏ vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái thành những miếng dầy một chút. Ngô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái thành những khoanh tròn.
     
    3. Phi thơm phần thân trắng của hành, cho thịt vào xào qua. Sau đó cho lượng nước vừa ăn cùng những khoanh ngô vào. Đun sôi nước, hạ lửa để ninh liu riu. Khi thịt đã chín nhừ thì cho tiếp su su vào đun. Kế tiếp là cho cà rốt vào đun cho tới khi su su chín.
     
    4. Rắc hành và mùi thái nhỏ vào, nêm nếm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cho thịt hầm su su ra bát rồi thưởng thức khi đang nóng nhé.

    Xem thêm cách làm món canh thịt hầm su su tại: http://www.lamsao.com/huong-dan-mon-thit-ham-su-su-cho-bua-chieu-p214a48202.html
  • 3

    Thêm món nộm cải canh với lạc giòn tan, thanh mát

    Nộm cải canh có vị hơi the the đặc trưng của cải. Từng miếng nộm cải ngòn ngọt, chua cay lẫn lộn hài hòa trong cái bùi thơm của lạc giã dập khiến bạn muốn ăn hoài không dừng đũa. Bạn còn cho thêm vài lát gừng thái mỏng vào cải. Gừng có đặc tính làm kích thích vị giác, khiến món nộm khi ăn sẽ thơm và ngon hơn. Chưa kể gừng còn có tác dụng khử hàn, phòng độc nữa nhé! Vì thế trong cái thời tiết thất thường, "sớm nắng nhiều mưa" như thế này thì bạn rất nên góp nộm cải canh vào thực đơn gia đình, giúp tăng cường sức khỏe cho cả nhà nhé!
     
    Thứ 5 mưa lạnh ngon cơm hơn với thịt hầm su su, bò xào và nộm cải canh 4
     
    Nguyên liệu làm món nộm cải canh
     
    - 200g cải canh - 30g lạc - 1 quả ớt - 2 tép tỏi - Dầu mè
    - Pha một bát nước trộn nộm theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê chanh + 1 thìa cà phê mắm. (theo tỷ lệ này bạn sẽ pha tùy theo lượng nước để trộn nộm nhé).
     
    Cách làm nộm cải canh
     
    1. Đun nóng dầu trong chảo, cho lạc vào xào. Đảo lạc liên tục cho đến khi thấy hạt lạc hơi nở phồng thì tắt lửa.
     
    2. Cải canh tách rời từng lá, rửa sạch. Đun sôi nồi nước, bỏ rau cải vào luộc, khi nước sôi lại thì đun thêm khoảng 30 giây nữa rồi vớt ra.
     
    3. Chờ rau nguội thì dùng tay vắt nhẹ cho nước luộc rau dư thừa chảy ra.
     
    4. Ớt rửa sạch, xắt lát mỏng. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Lạc chia làm đôi. Một nửa để nguyên hạt, một nửa giã dập.
     
    5. Cho rau cải ra đĩa sâu lòng. Thêm ớt, tỏi và chút tiêu để làm thành món nộm cải canh thơm ngon.
     
    6. Sau đó cho dầu mè, lạc giã nhỏ và bát nước trộn vào trộn đều nộm cải canh là được.

    Xem thêm cách làm món nộm cải canh tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-nom-cai-canh-la-mieng-de-an-p214a79027.html

Một bữa cơm đậm đà, nóng hổi với món thịt hầm su su và món thịt bò xào ớt ngọt với vị cay nhẹ, cho gia đình dùng cơm ngon hơn. Món nộm cải canh bổ sung rau xanh cho gia đình và còn chống ngán nữa. Ngày trời lạnh, bạn nhớ nấu cơm sớm hơn một chút bởi gia đình sẽ rất nhanh đói đấy!

Và bạn đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để học nhiều hơn công thức Món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình nhé! Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối thứ 5 thật vui vẻ và ngon miệng nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 44,666
  •   Tháng hiện tại 890,377
  •   Tổng lượt truy cập 128,508,616