Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống

Thứ năm - 14/01/2016 14:19
Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống

Giọng ca "Say You Do" cho biết, vì muốn chứng minh khả năng độc lập với bố mẹ, cô một mình xuống Sài Gòn và làm nhiều nghề để kiếm sống.

Tiên Tiên đã có những chia sẻ thú vị trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn sau khi lập cú hattrick giải thưởng tại Zing Music Awards 2015.

Tôi chỉ tìm kiếm sự đồng cảm từ người nghe

- Xin hỏi Tiên Tiên, cảm xúc của chị thế nào khi được giải Ca khúc của năm và Nghệ sĩ mới của năm tại ZMA? Chị tâm đắc với sáng tác nào nhất trong năm 2015? Tại sao?

- Đầu tiên, tôi xin chào độc giả Zing.vn! Tôi không nghĩ sẽ được đề cử vào giải Nghệ sĩ mới của năm bởi hai chữ nghệ sĩ với tôi rất cao quý. Cảm giác lúc này của tôi là vô cùng sung sướng vì tôi đã biết được rằng khán giả đã công nhận những cống hiến của tôi trong năm 2015. 

Chưa bao giờ do Trung Quân thể hiện là ca khúc mà tôi dành thời gian nhiều nhất để hoàn thành cũng như quyết định phát hành. Vì đây là trải nghiệm cực kỳ quý giá của tôi trong quá khứ và tôi luôn nhớ về điều đó như một kỷ niệm đẹp.

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 1

Tiên Tiên và Phan Mạnh Quỳnh xuất hiện tại buổi giao lưu với vẻ ngoài tươi tắn.

- Trong năm 2016 này, bạn sẽ có những ca khúc nào mà có độ hit kiểu như như "My Everything", "Say You Do"... để bùng nổ hơn năm trước?

- Bài hát có thành hit hay không là do khán giả quyết định, tôi không đặt nặng vấn đề ca khúc có nằm trên bảng xếp hạng hay không. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm sự đồng cảm của người nghe.

- Sau một năm gặt hái quá nhiều thành công, chị có nghĩ năm 2016 là năm để chị nghỉ ngơi và nạp năng lượng hay không? Theo quy luật thông thường của các nhạc sĩ thì tới một giai đoạn nào đó họ sẽ bị cạn vốn và không thể sáng tác ra được những bài hay, liệu chị có tiếp tục bám trụ với công việc này hay là "bẻ lái" sang hướng kinh doanh nào khác?

- Như trên sân khấu của ZMA tối 11/1, tôi đã thẳng thắn chia sẻ với tất cả anh chị em đồng nghiệp và khán giả, rằng năm vừa qua, tôi đã trải nghiệm đủ rồi nên 2016 là năm khẳng định bản thân để không bị nói là ăn may.

Tôi đã trả lời về vấn đề hit hay không hit, rằng chuyện đó không quan trọng bởi tôi chỉ muốn tìm kiếm sự đồng cảm nơi khán giả mà thôi. Chắc chắn một điều rằng, kinh doanh vẫn luôn là nghề tay phải, âm nhạc là niềm đam mê và giải trí của bản thân. Tôi cần sự vững chắc về tài chính để nuôi dưỡng niềm đam mê đó mà không bị đứt gánh giữa chừng.

- Chào chị, trong một năm qua, chị cảm thấy mình làm được gì và chưa làm được gì? Em tự hào vì chị lắm, một năm qua chị làm rất tốt và em nghĩ lúc này chị hãy dành cho mình một ít thời gian để nghỉ ngơi chị nhé!

 - Những gì tôi cảm thấy bản thân chưa làm được, đó là chưa biết cách chia sẻ thời gian giữa công việc và gia đình. Tôi hy vọng mẹ sẽ không buồn vì con gái đã dần ít có thời gian ở bên mẹ. Điều tôi hài lòng trong năm 2015 là có được sự tin tưởng của mẹ, khi để tôi thoải mái bước ra khỏi vòng tay của gia đình. Mẹ biết tôi thần kinh khá yếu, sợ tôi bị căng thẳng nếu chịu nhiều sức ép từ gia đình.

Cảm ơn em đã luôn yêu mến tôi. Bắt đầu từ tuần sau, tôi chuẩn bị về nhà với mẹ để cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa đón Tết Nguyên đán với gia đình. Tôi đã dặn với quản lý khóa lịch nhận show cho đến sau Tết.

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 2

Học trò Thanh Bùi bộc lộ cảm xúc thật qua những câu hỏi của độc giả.

 - Chị có phương hướng gì chuẩn bị cho năm tiếp theo? Chị nhận giải như thế có hài lòng hay chưa?

- Vẫn là Tiên Tiên không hòa lẫn với bất kỳ điều gì và bất cứ ai. Còn về giải thưởng Ca khúc của năm, tôi vẫn chưa hài lòng với bản thân vì My Everything là ca khúc đầu tiên tôi ra mắt khán giả với tư cách ca sĩ, nên đã có những thiếu sót mà chỉ có bản thân tôi là người "sinh ra" nó mới biết.

 - Chị Tiên cho em hỏi, sau khi nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc, chị có những dự định gì tiếp theo cũng như sản phẩm mới nhất sẽ dự kiến ra mắt khán giả vào thời gian nào?

- Cảm ơn em. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Tôi như một trái bom nổ chậm, chỉ thích sự bùng nổ và bất ngờ.

 - Có lần em đọc ở đâu đó nói chị chỉ đặt tên ca khúc với 3 từ trở lại (vì thế chị hay đặt tên bằng tiếng Anh). Em chỉ thắc mắc sao chị có quy tắc hơi "dị" này?

- Tựa đề càng ngắn càng dễ nhớ, đó là định luật của bản thân tôi tự nghiệm ra. Nếu có đặt tên dài chữ, nó cũng phải có ý nghĩa chứ không đặt cho có.

Tôi từng bị lừa khi đi chạy bàn, bán card điện thoại

- Mình rất ấn tượng với phát biểu của Tiên khi nhận giải tối qua. Tiên chững chạc khác với âm nhạc của bạn nhiều quá. Liệu vài năm nữa nhạc của Tiên Tiên sẽ "già" hơn?

- Thật sự tôi là một người già trước tuổi và suy nghĩ rất nhiều chứ không đơn giản và nhí nhảnh như bạn thấy trên báo hay âm nhạc. Mẹ tôi không bao giờ rèn luyện tính cách khi còn nhỏ nên việc biết trên biết dưới là tự bản thân trải nghiệm và tự học từ cuộc sống.

16 tuổi tôi đã tự lập, tôi làm nhiều việc như chạy bàn, bán card, thu tiền nước..., 18 tuổi tôi trở về với gia đình. Những bài học tôi có hôm nay được đúc kết từ quãng thời gian xa nhà.

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 3

Tiên Tiên từng trải qua thời gian tự lập dù gia đình khá giả.

-  Xin chào chị Tiên, em là người Bảo Lộc, rất tự hào vì biết chị cũng sinh ra ở đây, ngày học cấp 3 chị học trường nào? Em được biết chị từng làm thêm nghề chạy bàn và bán card điện thoại, chị có thể chia sẻ thêm được không?

- Tôi xa nhà 2 năm, để sinh sống tại TP HCM. Khoảng thời gian này bố mẹ không cho tiền vì tôi đề nghị tự lập và chứng minh cho bố mẹ thấy khả năng của mình. Theo tôi, công việc chạy bàn, bán card điện thoại là việc chân chính, không có gì phải xấu hổ. Thu nhập vừa đủ để trang trải cuộc sống nhưng tôi rất vui vẻ. Thậm chí có thời gian tôi còn bị lừa, phải làm việc để trả nợ. Với tôi, đó là quãng thời gian quý giá.

- Chào Tiên Tiên, nếu không làm ca sĩ thì chị sẽ làm công việc gì?
- Nếu không làm ca sĩ thì tôi sẽ làm công việc kinh doanh, nối nghiệp gia đình. Nhưng chúng ta không thể dùng từ "nếu" vì chúng ta đang sống ở thì hiện tại và tôi trân trọng điều đó.

- Cho anh hỏi em, Tiên Tiên sẽ thế nào nếu em tóc dài,và hát những bài ballad nhẹ nhàng?

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 4

- Vậy bạn cảm thấy thế nào khi nhìn thấy một Tiên Tiên tóc dài thế này (cười)?

- Nhiều người nhận xét, giải thưởng này không phù hợp với chị. Chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ hai chữ nghệ sĩ rất danh giá, và tôi thích được gọi là nghệ sĩ hơn nhạc sĩ, bởi với cá nhân, tôi chỉ là tác giả những ca khúc của mình.

Ca sĩ không chọn tôi, tôi đưa bài cho ca sĩ hát

- Sao nhạc của chị Tiên Tiên bốc bốc, vui vẻ và phóng khoáng trong khi đó mấy bài chị sáng tác cho chị Thùy Chi với anh Trung Quân Idol thì sầu thương, não nuột vậy? Có phải chỉ đẩy nỗi buồn cho người khác còn mình chỉ hát thứ vui tươi thôi?

- Tôi muốn xuất hiện trước khán giả bằng hình ảnh yêu đời, tích cực. Và tôi cũng từng là khán giả của làng nhạc Việt nên tôi cảm thấy cần lắm những ca khúc vui tươi. Dường như, kế hoạch của tôi đã đi đúng hướng.

Trong bất cứ mối quan hệ nào, tôi cũng là người mang niềm vui đến cho đối phương, nên việc dành những ca khúc vui vẻ cho những người cần niềm vui cũng là điều dễ hiểu.

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 5

Cô là người chủ động mang niềm vui đến cho đối phương.

 - Tiên thích tự hát ca khúc của mình hay ca sĩ khác thể hiện bài hát của bạn?

- Tôi đã trả lời câu hỏi ở trên là sẽ tìm một sự đồng điệu trong tâm hồn. Nếu như không có duyên đến với điều ấy, tôi sẽ tự thể hiện ca khúc của mình. Tất nhiên tôi vẫn chờ đợi ở tương lai.

- Nhiều người không đánh giá cao chất giọng của Tiên Tiên, vậy ở vai trò ca sĩ, chị nghĩ thế nào về giọng hát của mình?

- Tôi từng trả lời cho một bài phỏng vấn, tôi khác lạ chứ chưa hay. Hiện tại, tôi vẫn dành thời gian nâng cao giọng hát của mình trong tương lai.

 - Tại sao đến giờ này chị Tiêng Tiêng (Tiên Tiên) vẫn chưa ra mắt album ạ?

- Tôi là "mèo nhỏ bắt chuột con" và tôi tự tin với những single mà mình toàn tâm toàn ý sản xuất. Nếu trong tương lai, khán giả thấy tôi mất tích, có nghĩa là tôi đang dành thời gian để tập trung vào việc phát hành album.

 - Bạn từng chia sẻ bạn không bao giờ bán ca khúc của mình. Vậy làm thế nào để một ca sĩ có thể được bạn tin tin tưởng và chọn hát nhạc của bạn?

- Ca sĩ không chọn tôi, tôi chọn một tâm hồn đồng điệu cho "đứa con" của mình và cách họ làm việc cũng như tôn trọng một người nghệ sĩ, dù khi đó tôi chưa là ai cả.

Tôi rất "con gái" khi yêu

- Tiên Tiên đáng yêu như chính bài hát của chị. Chị thể hiện bài hát như chính cảm xúc của chị. Phải chăng chị từng trải qua nhiều mối tình nên mới có sự thể hiện nhập tâm như vậy?

- Tôi là người có nhiều sai lầm trong tình yêu. Tôi đã làm người khác thất vọng, cũng có người làm tôi hụt hẫng trong thời gian dài. Sau cùng tôi phải cảm ơn họ, vì họ góp phần xây dựng cho tôi một tâm hồn như ngày hôm nay.

- Xin chúc mừng Tiên Tiên nhé! Tôi cũng như khá nhiều người không biết về bạn nếu như bạn không trình làng 2 ca khúc "My Everything" và "Say You Do" trong năm nay. Chỉ tình cờ nghe "Ta gặp nhau một chiều thu tháng mười", tôi sởn gai ốc, và từ đó tôi bắt đầu nghe những ca khúc của bạn. Và tôi cũng không ngờ ca khúc "Chưa bao giờ" là sáng tác của bạn. Tiên Tiên có thể cho tôi và mọi người biết ngoài đời bạn là người thế nào?

- Cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và sự yêu mến của anh dành cho Tiên. Tất cả những bài hát đó là sự trải nghiệm của bản thân, tôi không viết nhạc ảo, tôi cũng không có thói quen tưởng tượng và suy diễn những điều tôi chưa trải qua. Bởi đơn giản với tôi những điều đó không thật.

Mặc dù bề ngoài của tôi có phần nghịch ngợm và sần sùi nhưng bên trong tôi vẫn có đủ mọi buồn vui, giận hờn của người con gái và muốn đối phương quan tâm, yêu thương mình như tất cả người con gái khác.

Tiên Tiên: Tôi từng chạy bàn, bán card điện thoại kiếm sống 6

Tiên Tiên tự lái xe ra về sau buổi giao lưu.

- Tiên Tiên đã có người yêu chưa?

- Tôi dành tình yêu cho âm nhạc, và sau khi mọi thứ đã ổn định, thì tôi mới nghĩ đến xa hơn. Bây giờ tôi dành thời gian cho đam mê và những người yêu mến, luôn bên cạnh mình.

- Tại sao chị lại thích để bộ tóc xù đó ạ?

- Đây cũng là một đặc điểm nhận dạng của bản thân tôi. Dường như ngoại hình này cũng khiến mọi người yêu mến bản thân tôi nhiều hơn (cười). Hơn nữa, với mái tóc xù thế này, tôi không phải tốn nhiều thời gian chải tóc.

- Nhìn Chị Tiên như cậu bé rất baby giữa "rừng" ca sĩ áo quần lộng lẫy, chị cảm thấy lạc lõng thế nào?

- Ủa, Tiên là cô bé mà (cười). Trong ca khúc Vì tôi còn sống, tôi đã tự nhận mình "ú nu ú nù" nên đó là đặc điểm của riêng tôi và tôi cảm thấy nó vừa vặn với mình.

Tôi chưa bao giờ lạc lõng, khi đứng giữa tập thể cao lớn, mình nhỏ bé sẽ thấy nổi bật hơn.

- Chào Tiên Tiên, em nghĩ sao về giải thưởng này? Hồi bé em có nghĩ mình là ca sĩ như hiện nay không? Ca sĩ em hâm mộ là ai?

- Ước mơ của tôi là nhà thiết kế nội thất. Tôi mất hai năm đấu tranh với mẹ và tự lập thực hiện ước mơ của mình. Khi đó với tôi âm nhạc như một niềm vui đơn giản trong cuộc sống và tôi chưa hề đánh đổi bất cứ điều gì để có ngày hôm nay. Tôi yêu mến ca sĩ người Anh Adele. Cô ấy có một tâm hồn rất đẹp bên ngoài có thân hình mũm mĩm.

- Tiên Tiên nhận xét như thế nào về thầy giáo Thanh Bùi? Anh ấy đóng góp như thế nào trong thành công của chị?

- Anh Thanh là một người rất cởi mở và tôn trọng những cái riêng của giới trẻ, kể cả đôi lúc quá dị hay khác người thì anh ấy vẫn ủng hộ. Anh ấy mang đến cho tôi tinh thần tích cực với nghề và luôn động viên tôi những khi tôi cảm thấy thất vọng.

- Chào em Tiên Tiên, bố mẹ em có làm nghệ thuật không? trong showbiz em chơi thân với ai nhất? Em lấy cảm hứng sáng tác các ca khúc được giới trẻ yêu thích từ đâu?

- Bố mẹ tôi làm kinh doanh và khi quyết định làm việc nghiêm túc với nghệ thuật, bố mẹ tôi đã rất mất thời gian để quen với điều đó, bởi tính cách từ bé đã không đồng nhất với gia đình nên tôi đã dành hẳn một năm thể thuyết phục họ bằng những sản phẩm của bản thân.

Với những người bạn, đồng nghiệp mà mình cảm thấy có sự đồng nhất về tâm hồn thì tôi sẽ tiếp cận họ để tìm cảm xúc, trải nghiệm, và lấy đó là chất viết nhạc.




Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 201
 
  •   Hôm nay 27,429
  •   Tháng hiện tại 247,206
  •   Tổng lượt truy cập 130,669,291