Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol

Thứ hai - 18/05/2015 22:20
Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol

Nguyễn Bích Ngọc chứng tỏ bản thân là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6, bởi vòng nào cô cũng có phần trình diễn bùng nổ.

Tối 17/5, các thí sinh nữ trong top 10 Vietnam Idol 2015 gồm: Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Ngọc Khánh Tiên, Trần Hoàng Yến, Trần Thị Hà Nhi và Trần Thúy Vân Quỳnh bước vào tranh tài ở đêm thi trực tiếp thứ hai thuộc vòng Studio.

So với tuần thi của 5 chàng trai trước đó, cuộc đua giành 4 tấm vé thông hành vào vòng Gala còn lại có phần căng thẳng, khốc liệt hơn cho những cô gái, bởi mỗi người đều sở hữu một cá tính âm nhạc, một lợi thế riêng...

Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol 1

5 thí sinh nữ: Nguyễn Ngọc Khánh Tiên, Trần Thúy Vân Quỳnh, Trần Hoàng Yến, Trần Thị Hà Nhi và Nguyễn Bích Ngọc. Ảnh: BHD

Là gương mặt được số đông khán giả chờ đợi, Nguyễn Bích Ngọc không làm những người yêu mến, tin tưởng mình phải thất vọng. Cô khiến cả trường quay như muốn nổ tung với tiết mục trong phần cuối chương trình. Lựa chọn ca khúc Gương thần của giám khảo Thanh Bùi, Bích Ngọc “đốn tim” người nghe bằng chất giọng nội lực, cách xử lý bài tinh tế, cùng cái duyên sân khấu rất riêng.

Cô gái mũm mĩm kể câu chuyện về mụ phù thuỷ luôn ganh ghét những ai xinh đẹp hơn mình, để rồi cuối cùng bà nhận ra chính vẻ đẹp tâm hồn mới là điều đáng quý, trường tồn. Phần thi của nữ sinh viên ĐH Kiến trúc TP HCM đưa khán giải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau - từ ngạc nhiên, thích thú, nghẹt thở, đến vỡ òa.

Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol 2

Thí sinh Nguyễn Bích Ngọc.

Mặc dù dành tình cảm cho bài hát của Bích Ngọc, song ca sĩ Thu Minh lại đặt yêu cầu cao hơn đối với thí sinh tiềm năng. Giọng ca Yêu mình anh nói: “Em dư sức làm được điều này. Các em có một điểm chung lớn nhất là bị hấp tấp. Sự hồi hộp làm cho các em muốn thực hiện mọi thứ nhanh chóng, nhưng thật ra nếu chúng ta thả lỏng, hát chậm rãi thì công chúng sẽ có thêm thời gian nhìn nhận rõ hơn phần nhấn nhá, câu từ của người thể hiện”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bùi cho rằng, cô gái có biệt danh “bánh bông lan” là người hát bài Gương thần giọng nữ mà anh thích nhất. Riêng với giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Huy Tuấn, anh cảnh báo vui: “Qua đêm nay, anh Thanh Bùi có nguy cơ bị mất ca khúc về tay Bích Ngọc”.

Đây là lần thứ tư cô gái trẻ tỏa sáng sau các phần thi Đông, Listen, Vết mưa ở vòng Thử giọng và Nhà hát. Với phong độ ổn định cùng tài năng nổi trội, Bích Ngọc có lợi thế trong hành trình chinh phục giấc mơ Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Tuần qua, cô còn là thí sinh nữ được yêu thích nhất với 36,4 % lượng phiếu bầu từ khán giả.

Nếu Nguyễn Bích Ngọc liên tiếp giữ vững phong độ, Trần Thúy Vân Quỳnh là thí sinh gây bất ngờ nhất ở tập này. Chọn bài hát Chandelier - bản hit đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng US-UK - để trình bày, ca sĩ từng đoạt giải đặc biệt ở cuộc thi Tiếng hát châu Á diễn ra tại Kazakhstan năm 2000 thuyết phục người nghe bằng tài năng lẫn sự lột xác của bản thân.

Từ bỏ ánh mắt lạnh lùng đến mức “đáng sợ”, nữ thí sinh có quãng thời gian dài định cư ở Mỹ thu hút người đối diện nhờ những thay đổi về ngoại hình lẫn cách làm chủ sân khấu.

Kiểu tóc mới giúp Vân Quỳnh trở nên nữ tính, gần gũi hơn. Trong khi, yếu điểm “ánh mắt” được cô khắc phục hoàn toàn. Trên sân khấu, cô thân thiện hẳn, biết cách giao lưu, kết nối với người xem nhưng vẫn giữ “chất” riêng vốn có.

Cô gái mũm mĩm liên tiếp tỏa sáng tại Vietnam Idol 3

Thí sinh Trần Thúy Vân Quỳnh.

Tiết mục xuất thần của Vân Quỳnh khiến Thu Minh nhún nhảy, phấn khích trên ghế nóng. Giọng ca Bay phải xin phép MC Duy Hải cho mình vài giây chấn tỉnh tinh thần trước khi đưa ra lời nhận xét, góp ý phù hợp. Cô bộc bạch: "Quỳnh là một ẩn số và ẩn số ấy dần hiện rõ ra, nhưng chẳng phải là rõ rệt nhất bởi em chưa dừng ở đây. Hôm nay, có lẽ, mọi người đã thấy được lý do tại sao chúng tôi lại lựa Quỳnh".

Video

Phần thi khiến Thu Minh nhún nhảy không ngừng của Vân Quỳnh

Tiết mục "Chandelier" bùng nổ của nữ thí sinh 31 tuổi tại vòng Studio của Vietnam Idol mùa 6.

Với ba cô gái còn lại, trong khi Trần Thị Hà Nhi chiếm không ít cảm tình của khán giả nhờ sự đa dạng khi chọn nhạc phẩm Dòng thời gian - ca khúc chủ đề trong bộ phim truyền hình Mùi ngò gai, Trần Hoàng Yến và Nguyễn Ngọc Khánh Tiên lại có phần thi thiếu thuyết phục vì những lý do khác nhau.

Cô sinh viên ĐH Kinh tế TP HCM hát tốt, làm chủ sân khấu ổn nhưng thiếu cá tính đặc biệt; còn đại diện của ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM dẫu sở hữu ngoại hình xinh như hot girl, song lúc hát lại chẳng khớp với nhạc.

Video

Phần thi 'Dòng thời gian' của Hà Nhi

Tiết mục giúp cô gái sinh năm 1994 giành vé vào vòng Gala tại Vietnam Idol mùa 6.

Video

Phần thi 'Nhịp đập giấc mơ' của Khánh Tiên

Tiết mục suýt khiến cô bị loại tại vòng Studio của Vietnam Idol mùa 6.

Video

Phần thi khiến Hoàng Yến bị loại tại vòng Studio

Tiết mục "Em không cần anh" khiến cô sinh viên trường ĐH Kinh tế TP HCM một lần nữa thất bại tại một show thực tế về ca hát.

Kết quả, Trần Thúy Vân Quỳnh, Nguyễn Bích Ngọc, cùng Trần Thị Hà Nhi là 3 thí sinh giành quyền đi tiếp từ quyết định của ban giám khảo chính. Nguyễn Ngọc Khánh Tiên cũng vượt qua Trần Hoàng Yến để ghi tên mình vào top 8 nhờ sự bầu chọn của hội đồng giám khảo đặc biệt (26/15).

Kết quả đêm thi thứ hai của vòng Studio được nhiều người đánh giá là hợp lý, bởi Nguyễn Ngọc Khánh Tiên dù hát yếu nhưng vẫn cho thấy sự tiến bộ. Với Hoàng Yến, cô có niềm đam mê ca hát cháy bỏng, song lại thiếu sự bứt phá cần thiết cùng cái duyên sân khấu. Hoàng Yến ở Nhân tố bí ẩn 2014 và Hoàng Yến tại Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 không có nhiều điều mới mẻ, bị một màu.

Sau vài tuần tạm khiến khán giả yên tâm về cách dẫn dắt, tối 17/5, MC Duy Hải lại vướng lỗi kém duyên trên sóng truyền hình. Phần cắt lời giám khảo Thu Minh một cách đột ngột của anh làm cho thí sinh Hoàng Yến không có cơ hội lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp từ nhạc sĩ Huy Tuấn.

Dẫu vậy, qua một góc nhìn khác, người xem cảm thấy hài lòng với bộ tứ quyền lực ở mùa 6, khi họ liên tiếp đưa ra nhiều lời đánh giá có tính chuyên môn cao, hợp tình hợp lý, đồng thời không sử dụng chiêu trò trên ghế nóng.

Tuần sau, top 8 Vietnam Idol 2015 gồm: Trọng Hiếu, Minh Quân, Ngọc Việt, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Bích Ngọc, Hà Nhi và Khánh Tiên sẽ bước vào tranh tài ở vòng Gala. Thử thách đầu tiên của họ tại vòng này là Những ca khúc quốc tế. Đêm thi được phát sóng trực tiếp vào 20 chủ nhật, ngày 24/5 trên kênh VTV3.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 7,388
  •   Tháng hiện tại 605,636
  •   Tổng lượt truy cập 129,203,814