5 tiết mục ‘đụng hàng’ của The Voice và Vietnam Idol

Chủ nhật - 16/08/2015 05:59

Thí sinh ở hai cuộc thi ca hát lớn nhất 2015 liên tục đụng độ trong các phần trình diễn.

Rơi - Kiều Anh và Bích Ngọc

Rơi là sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh được Hoàng Thùy Linh thể hiện trước đó. Nhưng phải đến vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt, ca khúc mới thực sự trở thành “hiện tượng”.

Được phối theo phong cách chillout (một dạng smooth electronica), giọng hát của Kiều Anh và loạt kỹ thuật thanh nhạc truyền thống khó nhằn được sắp đặt gần như tương thích đến hoàn hảo. Tất cả khiến người nghe khoan khoái, đem đến một chút cảm giác ma mị, mê hoặc. Phần thi của Kiều Anh khiến cộng đồng khán giả dậy sóng và đây được cho là tiết mục ấn tượng nhất vòng Giấu mặt.

Trong đêm Gala 5 với chủ đề Phá cách, Bích Ngọc cũng chọn Rơi để biểu diễn cho phần thi. Á quân Vietnam Idol 2015 được đánh giá khá cao với giọng hát khỏe khoắn và phong cách tự tin.

Video

Bích Ngọc thể hiện ca khúc 'Rơi'

Bích Ngọc làm mới mình với ca khúc 'Rơi', cô được được khán giả cổ vũ hết sức nồng nhiệt.

Thức tỉnh - Tố Ny và Bích Ngọc

Cùng thể hiện hit của Hồ Ngọc Hà nhưng Bích Ngọc có phần nhỉnh hơn thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng về phần nghe. Giọng hát đầy lực được kiểm soát tốt từ nốt trầm đến nốt cao. Cách á quân Vietnam Idol 2015 gằn giọng, nhả chữ... đều được xử lý tốt, đúng “chuẩn Thu Minh”.

Video

Bích Ngọc gây ấn tượng với ca khúc 'Thức tỉnh'

Với phần trình diễn ca khúc "Thức tỉnh", Bích Ngọc nhận được những đánh giá rất cao từ ban giảm kháo.

Trong khi đó, Tố Ny chưa làm tốt phần hát khi liên tục bị chênh phô, hát không rõ lời, các nốt thấp bị mờ. Tuy nhiên, do phải nhảy liên tục nên việc cô bị hụt hơi là điều dễ hiểu. Bù lại, thí sinh đội Mr. Đàm ghi điểm bởi bản phối deep house sôi động, vũ đạo đẹp mắt và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, đốt cháy sân khấu.

Video

Phần trình diễn "Thức tỉnh" đầy sôi động của Tố Ny

Thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng khép lại đêm thi với ca khúc "Thức tỉnh".

You Are Not Alone - Đăng Quang và Trọng Hiếu

Cả hai nam ca sĩ đều chứng minh mình là người đi tiếp xứng đáng qua ca khúc để đời của Michael Jackson. Mới chỉ là những thí sinh, cả hai đều chưa có đủ trải nghiệm để thể hiện độ sâu cần thiết dành cho một bản ballad sâu sắc như You Are Not Alone.

Video

Đăng Quang thể hiện ca khúc 'You're Not Alone'

Tiết mục của Trần Đăng Quang đội Tuấn Hưng khiến các HLV thích thú.

Tuy nhiên, cả hai màn trình diễn đều ghi dấu ấn mạnh từ giọng hát, phần dàn dựng, phần bè đến cảm xúc. Chất giọng ấm áp, truyền cảm như tâm tình của hai nam thí sinh khiến không ít khán giả rơi lệ. Đăng Quang tiếp tục với sở trường chơi nhạc cụ khi anh có thể vừa hát vừa đánh piano, còn Trọng Hiếu tỏ ra lợi thế hơn ở khả năng hát tiếng Anh chuẩn.

Video

'You are not alone' - Trọng Hiếu

Trọng Hiếu lựa chọn ca khúc "You are not alone" vì muốn chia sẻ tình thương đến tất cả những người có hoàn cảnh không may mắn.

Giọt buồn để lại - Anh Duy và Trọng Hiếu & Hà Nhi

Giọt buồn để lại tiếp tục là một pha đụng hàng nữa giữa thí sinh của The Voice Việt và Vietnam Idol năm nay. Anh Duy gây nhiều tranh cãi khi thể hiện sáng tác của Dũng Hà. Bản ballad chậm rãi được phối lại kịch tính hơn khi cậu muốn phá đi khuôn mẫu êm đềm, dịu tai của bản gốc, thông qua việc liên tục bắn những nốt upper chest chuẩn xác, cao trào như cách anh thường khẳng định thương hiệu riêng.

Video

Anh Duy thể hiện ca khúc 'Giọt buồn để lại'

Anh Duy đội Thu Phương mang đến ca khúc "Giọt buồn để lại", khoe tối đa giọng hát vốn có của mình.

Trong khi đó, Trọng Hiếu và Hà Nhi lại đi theo hướng diễn đạt cảm xúc thay vì phá cách. Phần phối theo đúng tinh thần bản gốc, Trọng Hiếu và Hà Nhi song ca hòa quyện, ăn ý từ tình cảm, bè đỡ đến quãng giọng tương đương. Cách thể hiện của cặp đôi Thần tượng âm nhạc Việt Nam được nhiều người nghe đồng tình hơn.

Video

Hà Nhi - Trọng Hiếu kết hợp ăn ý trong 'Giọt buồn để lại'

Một cá tính - một sôi nổi, song cặp đôi lại gây bất ngờ lớn cho người xem bằng nhạc phẩm có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

Where Did We Go Wrong - Thanh Tú & Yến Lê và Bích Ngọc & Trọng Hiếu

Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những cặp song ca muốn khoe giọng hát. Cặp Thanh Tú - Yến Lê khá thành công ở điểm tạo được chất riêng cho tiết mục của họ với một chút lửa của rock. Cả hai biểu diễn nhập tâm như “lên đồng” trên sân khấu. Tuy nhiên, bộ đôi của team Tuấn Hưng chưa thực sự tạo ra bùng nổ và khiến màn live bị thiếu cao trào.

Video

Where do we go wrong - Thanh Tú vs Yến Lê

Màn trình diễn Where do we go wrong của Thanh Tú và Yến Lê đã được các HLV đánh giá rất cao, tuy nhiên Yến Lê đã là người được Tuấn Hưng chọn để bước vào vòng kế tiếp.

Ngược lại, màn "song kiếm hợp bích" của top 2 Vietnam Idol lại làm rất tốt ở điểm đó. Bích Ngọc có giọng khủng nhưng biết tiết chế, không áp đảo bạn song ca. Còn Trọng Hiếu hát rất chắc nhịp, liên tục khoe giọng. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai phong cách đối lập, bổ sung cái thiếu cho nhau tạo nên màn trình diễn thỏa mãn, đã mắt đã tai, gây hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả xem đài.

Video

Trọng Hiếu - Bích Ngọc bùng nổ với 'Where did we go wrong'

Tiết mục ấn tượng nhất Gala 6. Đây là bản hit đình đám của bộ đôi giám khảo Thanh Bùi và Thu Minh.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 10,788
  •   Tháng hiện tại 134,551
  •   Tổng lượt truy cập 130,556,636