Cô sinh viên nghèo bán khoai nướng

Thứ ba - 20/01/2015 09:42
Cô sinh viên nghèo bán khoai nướng Cô sinh viên nghèo bán khoai nướng

Từ đường Tuyên Quang đến gần ngã tư Tuyên Quang - Thủ Khoa Huân (TP. Phan Thiết) bạn sẽ bắt gặp cô gái bán khoai lang nướng, lúc nào cũng nhẹ nhàng với khách.

Phía sau những củ khoa lang ấy là một cảnh đời, một người trẻ khao khát vượt lên trên hoàn cảnh nghèo của mình.

Cô sinh viên nghèo bán khoai nướng 1
Huyền Trang (đội nón) đang bán khoai cho khách.

Đã hoàn thành chương trình năm nhất khoa Quản trị kinh doanh tại đại học Phan Thiết, nhưng cô gái tên Võ Thị Huyền Trang, sinh năm 1991 đành bỏ ngang vì không muốn thấy ba mẹ cứ vay mượn để trang trải chi phí học hành của mình. Huyền Trang quyết tâm tìm việc làm, để có tiền để quay lại con đường học vấn.

Trong 3 năm, Trang đã làm nhiều việc từ phụ quán, đến quét dọn phòng nhà nghỉ… cho mục đích trở lại trường. Kết quả, Trang hiện là sinh viên khoa Nhạc - Họa K13, cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận. Dù đã nộp đủ tiền trường, mua sắm những thứ tối thiểu cho việc học, nhưng thời gian đầu Trang không khỏi thiếu hụt. Bạn bè biết chuyện đã giúp đỡ Trang thêm cuốn vở, tài liệu học tập hay vượt qua lúc đói lòng.

Rồi có một ngày, Huyền Trang quyết định bán khoai lang nướng tại góc ngã tư Thủ Khoa Huân - Tuyên Quang. Đó là loại thực phẩm mà đôi lần trên đường phố, Trang thấy có người bán và người mua khá đông. 5h30 sáng mỗi ngày, Trang thức dậy chạy ra chợ lấy khoai rồi quay về lại ký túc xá lo chuẩn bị bài buổi học chiều. Giờ tan trường, không kịp cơm nước đã phải chạy ra nơi bán, lo bày hàng, nhóm lửa, ngày khô ráo cũng như ngày mưa lạnh, bắt đầu ngồi bên bếp than hồng tận đến khi nào phố vắng chân người mới trở về.

Khi đắt hàng, 10-15kg khoai bán hết trong vài tiếng nhưng cũng có khi ngược lại. Giờ thì Trang đã tự lo được các khoản chi tiêu cần thiết của mình và thi thoảng về Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) dúi vào tay mẹ ít tiền. Thương hoàn cảnh và thương cả sự tảo tần dù tuổi đời mới chỉ 23 của Trang, một chàng trai từ chỗ là khách hàng mua khoai tình nguyện ghé vai san sớt bớt nhọc nhằn cùng Trang mấy tháng qua.

Võ Thị Huyền Trang, cô sinh viên nghèo quyết tâm vượt khó. Chỉ cần ai đó biết đến em, mua giúp em củ khoai nướng là em có thêm một số tiền nhỏ để yên tâm học hành.

Chàng trai có biệt tài vẽ tranh phức tạp đến khó tin

Chàng nghệ sĩ có tên Taylor Mazer hiện khiến dân mạng không khỏi thích thú với những bức vẽ có đường nét siêu nhỏ, chi tiết đến khó tin và mang đầy vẻ huyền bí.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: ghé vai
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 3,186
  •   Tháng hiện tại 896,864
  •   Tổng lượt truy cập 128,515,103